เล่นของสูง

ในเมื่อผู้สัดทัดเรื่องตลาดหุ้นพูดตรงกันว่า ปีนี้ดัชนีน่าจะขึ้นไปยืนเหนือระดับ 1,600 จุดได้สบาย ๆ และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,680-1,700 จุดค่อนข้างสูง


ในเมื่อผู้สัดทัดเรื่องตลาดหุ้นพูดตรงกันว่า ปีนี้ดัชนีน่าจะขึ้นไปยืนเหนือระดับ 1,600 จุดได้สบาย ๆ และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,680-1,700 จุดค่อนข้างสูง “โมนิก้า” คงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากความ เพราะสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้าคือ แรงซื้อได้เวียนเข้าไปยังหุ้นบลูชิพกลุ่มต่าง ๆ ไล่เรียงตั้งแต่ แบงก์ ไฟแนนซ์ สื่อสาร และพลังงาน แต่อีกกลุ่มที่ยังไม่มีแรงซื้ออัดเข้ามาก็คือ อสังหาฯ (รวมถึงรับเหมาก่อสร้าง) เจ้าค่ะ

ตรงนี้แสดงให้เห็นว่า ตลาดหุ้นกำลังรอคอยข่าวดีชิ้นใหม่เข้ามาซัพพอร์ต และคงเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ “งบประมาณ” และการสิทธิประโยชน์ทาง “ภาษี” ซึ่งจะกระตุ้นให้ผู้คนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จึงสันนิษฐานได้ว่า เมื่อจัดสรรเก้าอี้ รมว. เสร็จสรรพ เดือนหน้าก็จะเข้าสู่โหมดของการอัดฉีดเงินเพื่อกระตุ้นธุรกิจทุกภาคส่วน เดี๊ยนเลยไม่เคยสงสัยสาเหตุที่ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,568.81 จุด บวกไป 5.84 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.55 หมื่นล้านบาท เพราะทุกองคาพยพมันชี้ไปในทางที่ดีขึ้นไงล่ะคะ

วันนี้ถึงมีหุ้นรายตัวให้พูดถึงเยอะแยะไปหมด ไม่ว่าจะเป็นหุ้นเติบโตสูง หุ้นปันผล หุ้นเทิร์นอะราวด์ หุ้นทนแรงเสียดทานสูง หุ้นเทคโนโลยี หรือแม้กระทั่งหุ้นดาวเด่นดาวดับ ล้วนมีประเด็นให้เม้าท์ถึงทั้งนั้น แต่สิ่งที่ “โมนิก้า” ชอบหยิบยกขึ้นมาเม้าท์ในแต่ละวันก็คือ หุ้นที่มีแรงซื้อเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นภาพที่ย้ำหัวหมุดให้เห็นว่า หุ้นเหล่านี้กำลังเริ่มเล่นรอบใหม่ และจะไล่ราคากันอีกหลายยกกระมัง!

โดยรายแรกที่ต้องยกพื้นที่เม้าท์ให้ก่อนใครเพื่อน “โมนิก้า” คงต้องมองไปที่หุ้น AWC หลังมีแรงซื้อเข้ามาตลอดทั้งวัน จนราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.38 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 5.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 893 ล้านบาท ถือเป็นการเข้าซื้อแบบดุดันไม่เกรงใจใคร ทั้งที่ก่อนหน้านี้เปนการเคาะหุ้นแบบเลี้ยงกระแส แต่วานนี้กลับซัดเต็มข้อไม่ยั้งมือกันเลยแบบนี้ จึงมีลุ้นเห็นหุ้นขึ้นไปยืนแถว 5 บาทอีกครั้งนะนายจ๋า!

ไหน ๆ ก็เม้าท์เรื่องมีลุ้นขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้นปลากระป๋อง TU เพื่อชี้ให้เห็นการไต่ระดับขึ้นช้า ๆ จากโลว์ล่าสุดที่ทำไว้บริเวณ 12.50 บาท จนวานนี้ยืนปิดที่ระดับ 14.30 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 0.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 683 ล้านบาท โดยมีราคาเป้าหมายอยู่ที่ระดับ 16 บาทแบบนี้ มันเป็นจังหวะที่น่าตามไปดูสำหรับนักเก็งกำไร เพราะยังเหลือแก๊ปให้เล่นอีกพอสมควรน่ะซี

อีกรายที่ห้ามกระพริบตา “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น PRTR เพื่อชี้ให้เห็นแรงซื้อที่ไหลกลับเข้ามาเที่ยวนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ และถ้าดูจากยอดเก่าที่เคยทำไว้บริเวณ 10 บาท เทียบกับราคาปิดล่าสุดที่ระดับ 7.60 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 10.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 91 ล้านบาท ย่อมทำให้เดี๊ยนกระสันอยากจะรู้ว่า วันนี้หุ้นจะไปต่อไหม? เพราะตามตำราแท่งเทียนที่ร่ำเรียนมามันบอกให้รู้ว่า ไปต่อนะจ๊ะ

เช่นเดียวกับการขยับตัวของหุ้นโรงเรียน SISB ถือเป็นอีกหนึ่งดาวเด่นที่ “โมนิก้า” มักเม้าท์ถึงเป็นประจำ เพราะเป็นหุ้นที่ประเมินการเติบโตได้ง่ายมาก ๆ เพราะแค่ดูจากการขยายโรงเรียนไปตามหัวเมืองใหญ่ ๆ และดูจากจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้นทุกปี เดี๊ยนเลยไม่แปลกใจที่กูรูให้ราคาเป้าหมายจะอยู่สูงถึงระดับ 45 บาท ขณะที่ราคาปิดวานนี้อยู่ที่ 36.50 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 5.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 152 ล้านบาท มันทำให้หุ้นตัวนี้น่าสนใจสุด ๆ เลยจ้า!

คล้ายกับสถานการณ์ของหุ้น FSMART ก็มีประเด็นให้น่าติดตามเช่นกัน เพราะการที่หุ้นเปลี่ยนจากการย่ำฐานมาเป็นการขึ้นใหม่ มันกลายเป็นจังหวะที่นักเล่นต้องตามน้ำแบบไม่มีข้อแม้ เพราะมันเป็นภาพที่ทำให้เดี๊ยนนึกถึงบรรยากาศในวันวานที่หุ้นขึ้นแบบแรลลี่ จึงอยากถามนักเล่นว่า การยืนปิดที่ระดับ 10.10 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 4.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 108 ล้านบาท เทียบกับยอดแรกที่ทำไว้บริเวณ 17 บาท คุ้มที่จะเสี่ยงไหมเอ่ย?

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” อยากเอ่ยถึงหุ้น TAKUNI ขึ้นมาทันที เพราะการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.87 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 6.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 89 ล้านบาท มันเป็นจังหวะที่ส่งสัญญาณให้ขาลุยได้รู้ว่า เจ้ามือเริ่มขยับตัวอีกครั้ง และถ้าคิดจะเล่นกับของร้อนก็ต้องเสี่ยงกันหน่อย! เพราะสตอรี่ที่นำมาผูกในเที่ยวนี้มันเป็นเรื่องของผลงานครึ่งปีหลังจะกลับมาโต! ส่วนจะเป็นจริงเหมือนที่เม้าท์ไหม?.. ต้องดูกันเอาเองค่ะ

Back to top button