สังคมข่าวหุ้น

ค่าไฟฟ้ากดดัน GPSC ร่วงหนัก ครม.นัดแรก 14 ก.ย.นัดสรุป บล.หยวนต้า มอง Sentiment ลบจีพีเอสซี มาจากข่าวการประท้วงของคนงานในออสเตรเลีย


ค่าไฟฟ้ากดดัน GPSC ร่วงหนัก ครม.นัดแรก 14 ก.ย.นัดสรุป บล.หยวนต้า มอง Sentiment ลบจีพีเอสซี มาจากข่าวการประท้วงของคนงานในออสเตรเลีย, Shortfall ของโครงการเอราวัณ, ความเสี่ยงจากนโยบายลดค่าไฟฟ้า แต่ราคาหุ้นตอบรับข่าวลบเกี่ยวกับมาตรการลดค่าไฟฟ้าไปมากแล้ว ราคาหุ้นจึงน่าสนใจ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 75 บาท

EGCO มาตามนัด เทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ผลิตไฟฟ้า หรือEGCO เผย EGCO Compass II, LLC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในสหรัฐอเมริกาได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับบริษัทในเครือ Lotus Infrastructure Partners เพื่อเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50% ในกลุ่มโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง จํานวน 3 แห่ง ที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว มีกําลังผลิตรวม 1,304 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา

“SAV”น้องใหม่ป้ายแดงจ่อเข้าตลาดฯ  ธีระชัย พงศ์พนางาม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAV เคาะราคาไอพีโอ 19.0 บาท เสนอขาย 166 ล้านหุ้น พร้อมแต่งตั้ง “บล.เอเซีย พลัส” และ บล.กรุงศรี เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม เปิดจอง 15 และ 18-20 ก.ย. 2566 คาดจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ปลายเดือนนี้ โดยบริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการบริหารจัดการจราจรทางอากาศเพียงรายเดียวในน่านฟ้ากัมพูชา ประกอบธุรกิจภายใต้สัญญาสัมปทานระยะยาว มีอายุสัมปทานอีกกว่า 28 ปี ภายใต้ราคาและต้นทุนส่วนแบ่งรายได้ที่ชัดเจน โดย SAV มีโอกาสการเติบโตสูงจากการอยู่ในศูนย์กลางการบินในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่สูง

ANAN ยอดโอน ส.ค.พุ่ง 71% ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN)  เผยในเดือน ส.ค. 2566 บริษัทมียอดโอน 1.13 พันล้านบาท เติบโต 71% เมื่อเทียบกับเดือน ก.ค. 2566 โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติมียอดโอน 334 ล้านบาท เติบโต 209% ในขณะที่ลูกค้าชาวไทยมียอดโอน 803 ล้านบาท เติบโต 44% และมียอดขาย 1.7 พันล้านบาท เติบโต 15% เมื่อเทียบกับเดือน ก.ค. 2566 โดยมียอดขายจากลูกค้าต่างชาติ 528 ล้านบาท เติบโตกว่า 2% ในขณะที่มียอดขายจากลูกค้าชาวไทย 1.17 พันล้านบาท เติบโตกว่า 22%

ทริสชูเครดิต CRC ที่ “AA-” ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CRC ระบุว่าอันดับเครดิตดังกล่าวถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดในภาคอุตสาหกรรมค้าปลีก สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญ และการเป็นผู้นำค้าปลีกที่มีความแข็งแกร่ง มั่นคง และมีความน่าเชื่อถือด้านสถานะการเงิน จากการบริหารงาน และพอร์ตโฟลิโอที่มีความยืดหยุ่น คล่องตัว ตลอดจนความสำเร็จของการขยายพอร์ตให้เติบโตครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจทั้งในไทยและต่างประเทศ ควบคู่ไปกับการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

BH เด้งแรง บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ระบุ บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) จะได้รับผลประโยชน์จากผู้ป่วยต่างชาติที่บินเข้ามามากกว่า ขณะที่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) ได้รับประโยชน์จากชาวต่างชาติที่อาศัยในไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ล้มป่วยขณะมาไทยมากกว่า ซึ่งจากแนวโน้มผู้ป่วยที่บินเข้ามาแข็งแกร่ง โดยเฉพาะจากตะวันออกกลาง เราคิดว่า BH จะมี EBITDA Margin ที่สูงและการเติบโตของกำไรที่แข็งแกร่งในไตรมาส 3/2566 แนะนำ “ซื้อ” ทั้งคู่ แต่ชอบ BH มากกว่าจากรายได้และโมเมนตัมกำไรที่แข็งแกร่งขึ้น

ฟินันเซีย ไซรัส เพิ่มน้ำหนักลงทุนในหุ้น OSP จากแนวโน้มผลการดำเนินงาน Q3/2566 คาดยังดูดี แม้รายได้อาจอ่อนลงเล็กน้อย  จากปัจจัยฤดูกาล แต่คาดได้อานิสงส์จากต้นทุนโดยเฉพาะก๊าซที่ปรับลง หนุน Margin ฟื้นตัว แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 33 บาท

Back to top button