รวมหุ้นเล็กสุดจี๊ด!

เหมือนบรรยากาศลงทุนในตลาด mai จะมีความคึกคักมากกว่า SET อย่างเห็นได้ชัด เพราะมองไปทางไหน ก็มีแต่สีเขียวละลานตาไปหมด


เหมือนบรรยากาศลงทุนในตลาด mai จะมีความคึกคักมากกว่า SET อย่างเห็นได้ชัด เพราะมองไปทางไหน ก็มีแต่สีเขียวละลานตาไปหมด (อาจมีสีแดง ๆ แซมมาบ้าง แต่วอลุ่มเทรด ก็หนาแน่นอยู่) แถมแต่ละตัวก็งัดของดีออกมาโชว์ให้หึ่มกันไปหมด “โมนิก้า” จึงขอโฟกัสไปที่ตลาด เอ็ม เอ ไอ มากเป็นพิเศษ ผนวกกับก่อนหน้านี้เคยเทน้ำหนักไปที่หุ้นใหญ่ แต่สุดท้ายก็ต้องลุ้นจนน้ำลายเหนียวคอพะย่ะค่ะ

วันนี้เลยถือโอกาสเม้าท์ถึงบรรดาหุ้นเล็กที่ทะยานขึ้นต่อเนื่องเป็นลำดับแรก ผนวกกับบรรดา MM เข้ามาบัญชาการเล่นแบบเต็มตัว “โมนิก้า” ถึงมองเป็นเกมที่น่าสนุกสำหรับนักเล่นประเภท “ใจถึง พึ่งได้” บวกกับโมเมนตัมของการเล่นโน้มเอียงไปหาหุ้นเล็กกันมากขึ้น เดี๊ยนถึงเชื่ออย่างสนิทใจว่า รอบนี้จะเป็นคิวของหุ้นเล็กที่มีราคาต่ำกว่าราคาเหมาะสมค่อนข้างเยอะไงล่ะตัวเอง!

ด้วยเหตุนี้จึงไม่ต้องแปลกใจที่เห็นหุ้น MCA เคาะขวาต่อเนื่องหลายวัน เพราะเมื่อดูจากราคาไอพีโอที่ระดับ 3.30 บาท เทียบกับราคาหุ้นในกระดานที่ทะยานขึ้นมาปิด 2.68 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 22.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 378 ล้านบาท โดยช่วงนี้เป็นไฮซีซั่นของธุรกิจพอดี ผนวกกับเป็นจังหวะที่ทุกอย่างถูกเซตเกมขึ้นมาใหม่ เดี๊ยนถึงมองว่า หุ้นตัวนี้เหมาะต่อการโหนกระแสนะจะบอกให้

เช่นเดียวกับในรายของ TRP ก็เป็นหนึ่งในหุ้นที่น่าเล่นสุด ๆ เพราะเมื่อดูจากแผนงานที่เคยย้ำให้ทุกคนเห็นว่า ปีหน้าจะโตอีก “โมนิก้า” ย่อมคล้อยตามแบบไม่มีเงื่อนไข และเมื่อดูจากจริตส่วนตัวของอีฉันเป็นหลัก ก็เข้าใจได้ทันทีว่า ผู้หญิงอย่าหยุดสวยเป็นอย่างไร? จึงเชื่อว่า การที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 17.50 บาท บวกไป 1.60 บาท หรือขึ้นไป 10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 215 ล้านบาท มันน่าเล่นไงล่ะคะ

คล้ายกับสถานการณ์ของหุ้น MASTER ภายใต้การกำกับดูแลของ “หมอเส” ก็เป็นหนึ่งในหุ้นดาวเด่นที่นักเล่นควรมี เพราะเมื่อดูการปิดดีลต่าง ๆ เข้ามาในช่วงปลายปี และปีหน้ายังมีดีลใหม่เข้ามาเติมรายได้แบบนี้ “โมนิก้า” ค่อนข้างชื่นชอบเป็นพิเศษ เพราะทำให้รู้ได้ทันทีว่า ปีหน้ายังโตได้อีกแน่นอน และการที่หุ้นยืนปิดที่ระดับ 56 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 3.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 46 ล้านบาท ก็เหมาะที่จะทยอยเก็บจ้า!

อีกหนึ่งรายที่น่าสนใจ “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น PRI เพื่อชี้ให้เห็นแรงซื้อที่เริ่มกลับเข้ามาใหม่เที่ยวนี้ มันเป็นอะไรที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบโหนกระแส เพราะเป็นการขยับขึ้นแรงครั้งแรกในรอบเดือน และการที่หุ้นยืนปิดที่ระดับ 22.60 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 6.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 42 ล้านบาท ก็เป็นการเทรดบน PE 19 เท่าแบบนี้ เดี๊ยนมองเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ นะออเจ้า!

เหมือนกับการขยับตัวของหุ้น SRS หลังจากนอนสลบไสลมาพักหนึ่ง ย่อมเป็นจังหวะที่ “โมนิก้า” อยากตามเข้าไปดูเป็นอย่างยิ่ง เพราะการยืนปิดที่ระดับ 9.90 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 7.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 35 ล้านบาท ก็เป็นการเทรดบน PE 19 เท่าเหมือนกับรายข้างต้น และเมื่อดูจากพีอีดังกล่าวจะเห็นว่า หุ้นตัวนี้เทรดบนพีอีที่ต่ำสุดในกลุ่ม จึงมีอัพไซด์ให้วิ่งอีกเพียบ…น้องโมคอนเฟิร์มเจ้าค่ะ

ส่วนคนที่ชอบเล่นกับของร้อน “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้นเหล็ก ZIGA แบบไม่ลังเลใจ เพราะทุกครั้งที่หุ้นเล็กขึ้นยกแผงทีไร มักเห็นหุ้นตัวนี้ขึ้นมาด้วยเป็นประจำ เดี๊ยนถึงมองว่า การขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.86 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 7.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 199 ล้านบาท มันเป็นเกมที่ต้องเล่นสำหรับคนใจกล้า เพราะถ้าดูการขึ้นเที่ยวนี้จริง ๆ จะเห็นว่า มันเกิดจากราคาคริปโทพุ่งต่อเนื่องเท่านั้นเองค่ะ

ตบท้ายกันที่หุ้นของขวัญ GIFT เพื่อชี้ให้เห็นการเข้ามาติดในกลุ่ม sSET มันหมายถึงหุ้นเล็กตัวนี้มีสภาพคล่องสูง เพราะกำลังมีคนเข้ามาไล่เก็บหุ้นรอข่าวดีอยู่แน่ ๆ ผสานกับมีเสียงเม้าท์มอยในทำนอง ผลงานไตรมาส 4 เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ “โมนิก้า” เลยมองเป็นทางเลือกสำหรับคนที่มั่นใจในฝีมือ เฮีย.ฮ้อ จะนำพาบริษัทเทิร์นอะราวด์ได้อย่างสวยงาม และการที่หุ้นยืนปิด 2.90 บาท ลบไป 0.02 บาท น่าจะเป็นโอกาสของการสะสมหุ้นจ้า!

Back to top button