สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

*พักเทรดไปเที่ยวปีใหม่


*พักเทรดไปเที่ยวปีใหม่

*ลาทีปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ นักลงทุนส่วนใหญ่หยุดพักการเทรดแล้ว วอลุ่มเบาหวิว คงจะไปเริ่มต้นกันปีใหม่เลย หวังว่าปีวอก หรือปีลิงปีนี้จะว่องไวกว่าปีเก่า หลายๆ อย่างกำลังจะดีขึ้น ปีนี้รัฐบาลประกาศเป็นปีแห่งการลงทุน ดังนั้น การเติบโตของเศรษฐกิจก็น่าจะดีกว่าปีที่แล้ว โดยเฉพาะการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และการลงทุนโทรคมนาคม หากมองให้ดีเศรษฐกิจโลกปีหน้าก็เริ่มเห็นแววสดใส สหรัฐฟื้นตัวแล้ว กลุ่มส่งออกที่คาดว่าจะติดลบมาก็จะดีขึ้นห่วงแต่กลุ่มพลังงานเท่านั้นที่ยังเป็นตัวกดดันตลาดฯให้ไปไหนไม่ได้เสียที ก็คงต้องมาลุ้นกันว่าปิดตลาดวันนี้ดัชนีจะไปยืนอยู่ที่เท่าไหร่ สงสัย 1,300 จุดคงไม่ไหว

*หุ้นกลุ่มพลังงานในปีนี้เป็นตัวกัดดันให้ตลาดหุ้นไม่ไปไหน นักวิเคราะห์เชื่อว่า ผลกระทบจากหุ้นกลุ่มนี้จะมีไม่มากในปีนี้ เนื่องจากราคาได้ปรับลงมาลึกมากแล้วและได้สะท้อนปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้ไปค่อนข้างมาก ดังนั้น หากจะเก็บหุ้นกลุ่มนี้ไว้บ้าง โดยเฉพาะ PTT ก็มีโอกาสทำกำไรไม่น้อย หากเม็ดเงินต่างชาติไหลกลับเข้ามาในปีหน้า

*กลุ่มธนาคารพาณิชย์ น่าสะสมมาก โดยเฉพาะบิ๊กโฟร์ BBL SCB KBANK KTB ราคาก็แสนถูก ต่ำกว่าบุ๊คแวลู แถมยังมีจ่ายปันผลให้ไปนอนกอด รอราคาหุ้นวิ่งขึ้นขายทำกำไรได้อีก แบบนี้ไม่ต่ำกว่าสองเด้ง โอกาสฟื้นตัวก็มีสูง เพราะปีหน้ากลุ่มแบงก์จะมีกำไรโตมากกว่าปีนี้ ที่ติดลบ ทยอยซื้อเข้าพอร์ตวันนี้เลย

*กลุ่มสื่อสาร ถ้าจะบอกว่าความกังวลเรื่องของผลกระทบจากการประมูล 4 จีที่ผ่านมา หุ้นกลุ่มนี้ก็ซึมซับไปมากแล้ว ราคาปรับตัวลงทุกตัว ADVANC INTUCH TRUE DTAC ถ้าซื้อตอนนี้ก็ถือว่าความเสี่ยงต่ำ มีปันผลจ่ายให้มากมาย โดยเฉพาะของค่ายเอไอเอส ที่ยืนยันว่าจะปันผล 100% เหมือนที่ผ่านมา คนใช้บริการ 4 จี ก็คาดว่าจะพุ่งแล้วแบบนี้จะรออะไรอยู่ล่ะ

*กลุ่มเหาฉลามสื่อสาร ยังเริงร่า ทั้ง COM7 SIM ได้ประโยชน์กันถ้วนหน้า แรงซื้อเก็งกำไรคาดว่าจะมีต่อเนื่องถึงปีหน้า เพราะช่วงเปลี่ยนถ่ายจากโทรศัพท์ 2 จี เป็น 3 จี และ 4 จี จะส่งผลต่อกำไรของบริษัทเหล่านี้

*หุ้นกลุ่มดาวรุ่ง ปีหน้า ก็คาดว่าจะเป็นกลุ่มวัสดุก่อสร้าง และรับเหมาก่อสร้าง รวมทั้งพระเอกตัวจริง กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม ที่ยังคงมีตัวเลขนักท่องเที่ยวโตไม่หยุด กลุ่มนี้เล่นได้ข้ามปีเลย***ค้าปลีกก็คึกคักปลายปี จากมาตรการช้อปช่วยชาติ ที่นำไปหักลดหย่อนภาษีได้ ร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ ร้านอาหาร อย่าง M โออิชิ ก็ขายดิบขายดี ใครบอกว่าเศรษฐกิจไม่ดีคงเป็นเพียงบางกลุ่ม แต่กลุ่มที่เสียภาษี 3 ล้านกว่าคนยังคงสบายๆ

*ตลาดทองคำ หลายคนก็ยังกลัวอยู่ แต่ในวิกฤตยังมีโอกาส ราคาทองถามว่าถึงจุดต่ำสุดแล้วหรือยัง บอกว่ายัง แต่ถ้าเล่นเก็งกำไรยังพอไหว ดอกเบี้ยเฟดขึ้น ราคาทองร่วง น้ำมันร่วง เป็นของคู่กัน แต่ระหว่างทางก็ยังมีคนทำกำไรได้ จากการขึ้นลงของตลาดฯ

*มาร์ค เฟเบอร์ มาแล้ว นักพยากรณ์เศรษฐกิจชื่อดัง ออกโรงเตือนว่า เศรษฐกิจสหรัฐกำลังเริ่มต้นเข้าสู่ภาวะถดถอย ตลาดหุ้นสหรัฐในปีหน้าจะร่วงลงมา แตกต่างจากผู้ว่าเฟดที่มองว่าเศรษฐกิจปีหน้าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ใครชอบใครก็ชั่งน้ำหนักเอาเอง

*ดีลขายหุ้น ML ใกล้จะปิดเต็มที หลังจากคุยกันมาเป็นเวลานานเกือบปี ภายในไตรมาสที่ 1 นี้ก็คาดว่าจะมีข่าวดีเข้ามา หลังจากที่ลดเงื่อนไขกันลงมาบ้าง ราคางานนี้มีลุ้นทะลุ 2.20 บาท ใครที่ยังไม่มีหุ้นก็เก็งกำไรกันได้แถวๆนี้ต่ำมากแล้ว

*หุ้นร้อนประจำวัน 29 ธ.ค. 2558 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCS ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่  30 ธ.ค. 2558-19 ม.ค. 2559

*GL ข่าวดีมีเยอะ หลังจับมือกับพันธมิตรรุกธุรกิจที่ประเทศอินโดนีเซีย ส่วนผลประกอบการ ก็โตทุกไตรมาส ทำนิวไฮเป็นว่าเล่น ช่วงที่ไม่มีหุ้นเล่นกันก็เลยกลายเป็นเป้าให้นักเก็งกำไรเข้ามาแก้เซ็งกัน

Back to top button