สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิดระดับ 1,260.04 จุด เพิ่มขึ้น 6.70 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,260.92 ล้านบาท ขานรับปัจจัยหนุนบางส่วนจากจีน ทำให้มีแรงซื้อกลับเข้ามา มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้เป็นภาพ Technical Rebound ปัจจัยที่ต้องติดตามคือความขัดแย้งระหว่างซาอุดีอาระเบียและอิหร่าน กรอบแนวต้าน 1,274-1,280 จุด ส่วนแนวรับ 1,247 จุด...


ดัชนีหุ้นไทยปิดระดับ 1,260.04 จุด เพิ่มขึ้น 6.70 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,260.92 ล้านบาท ขานรับปัจจัยหนุนบางส่วนจากจีน ทำให้มีแรงซื้อกลับเข้ามา มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้เป็นภาพ Technical Rebound ปัจจัยที่ต้องติดตามคือความขัดแย้งระหว่างซาอุดีอาระเบียและอิหร่าน กรอบแนวต้าน 1,274-1,280 จุด ส่วนแนวรับ 1,247 จุด…

*…หุ้น ADVANCดีดตัวกลับมาค่อนข้างแรง ทำให้บรรดานักวิเคราะห์กลับลำ “เชียร์ซื้อ” กันยกใหญ่ จากเดิมแนะนำแค่ “ถือ” พร้อมให้ราคาเป้าหมายใหม่ 190-200 บาท จากเดิมเพียงไม่กี่วันที่ผ่านมา เพิ่งให้ราคาเป้าหมายแค่ 140 บาท โอ้ว…สถานการณ์เปลี่ยนแปลงเร็วจริงๆ เอาเถอะครับ…ถ้าราคาหุ้น ADVANC เกิดปรับลงวันนี้…คงต้องไปทวงคำตอบกันเอาเองนะครับ

*…หุ้น KCEมีบิ๊กล็อต 44 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 2,975 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 67.63 บาท ว่ากันว่าเป็นการทำดีลกลุ่ม “องค์โฆษิต” ผู้ถือหุ้นรายใหญ่บริษัท แต่ขายหรือโอนให้ใครอันนี้ต้องติดตาม แต่ที่แน่ๆ ราคาต่ำกว่ากระดาน จึงดูไม่ค่อยงามสักเท่าไหร่

*…หุ้น CPALL ที่นักลงทุนสถาบันต่างกังขาเรื่อง “ธรรมาภิบาล” แต่ดูราคาขึ้นสวนตลาดไม่หยุด…ก็ไม่รู้สินะว่า…งานนี้สถาบันแอบตลบหลังหรือเปล่าเนี่ย…น่าคิดๆๆ…หรือหุ้นตัวนี้มีเจ้ามือดูแลหรือเปล่า…!? แต่ขอย้ำ “หุ้นตัวนี้ธรรมาภิบาลหละหลวม” จริงๆ

*…หุ้น SMPC ราคาแรงวิ่งขึ้นกว่า 5% ประเมินกันว่าราคาเป้าหมาย 8.40 บาท จากกำไรปี 2558 เติบโต 8.6% จากปี 2557 และปีนี้แนวโน้มเติบโต 26% และที่สำคัญ SMPC หุ้นมีอัพไซด์กว่า 30% และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ยปีละ 7% หากดูจากข้อมูลตรงนี้ จึงถือว่าเล่นได้ทั้ง “เก็งกำไรส่วนต่างราคา” และ “ถือยาวเพื่อรับปันผล” นั่นเอง

*…หุ้น CSS เริ่มเห็นแรงซื้อกลับอย่างชัดเจน ส่วนเรื่องสตอรี่ไม่น่าเป็นห่วง เรียกว่าแค่ลูกค้าวางระบบ 4G รับกันไม่หวาดไม่ไหวแล้ว…นี่ยังไม่รวมรายได้จากงานที่เต็มไม้เต็มมือ…อีกนะเนี่ย

*…หุ้นBEM ราคาเริ่มเข้าสู่จุดเริ่มซะที หลังเข้าเทรดวันแรก เจอมรสุมจากภาวะตลาดโดยรวมไม่เอื้อเอาซะเลย…แน่นอน…แต่อีกนั่นแหละหลายคนตั้งคำถามว่าเป็นหุ้น BEM แล้วดีอย่างไร…สรุปกันง่ายๆ คือดีกว่าที่เป็นBMCL และเป็น BECL อย่างแน่นอน เพราะอย่างที่รู้กัน BMCLเห็นอนาคตแต่ไม่มีทุน…ส่วน BECL มีทุนแต่อนาคตน่าเป็นห่วง…การควบรวมเพื่อมาเป็น BEM จึงเป็นการ “ลบจุดอ่อนเสริมจุดแข็ง” นั่นเอง

*…น่ายินดีกับ “ลูกบ้านกลางกรุงรัชวิภา” ของค่ายAP ล่าสุดสคบ.ยื่นโนตีสให้AP ต้องเร่งแก้ไขเยียวยาความเสียหายให้ลูกบ้าน หลังจากตรวจสอบพบโครงสร้างและการออกแบบก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน และหากไม่ทำอะไร…ลูกบ้านสามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทได้ทันที…เอาเถอะครับเรื่องแบบนี้เชื่อว่ามีอีกหลายโครงการและหลายผู้ประกอบการที่มีปัญหาเรื่องโครงสร้างไม่ได้มาตรฐาน…ลูกบ้านเองก็มีสิทธิ์ร้องเรียนและเรียกร้องค่าเสียหายได้อย่างเต็มที่

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลาใหม่9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ“มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า…ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล เริ่มเวลาใหม่ 2 พ.ย. 58 เป็นต้นไป

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz. โดยบูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดกันเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง…*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการBusiness Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button