สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

ตลาดหุ้นจีนนำมาตรการเซอร์กิต เบรกเกอร์ หรือหยุดพักการซื้อขายมาใช้เป็นครั้งที่ 2 นับจากช่วงหลังปีใหม่ แม้ว่าทางการจีนจะอัดฉีดเม็ดเงินเพื่อเสริมสภาพคล่องกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปในช่วงวันก่อนหน้า ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ลากหุ้นเอเชียแดงกันยกแผง รวมถึงประเทศไทย


ตลาดหุ้นจีนนำมาตรการเซอร์กิต เบรกเกอร์ หรือหยุดพักการซื้อขายมาใช้เป็นครั้งที่ 2 นับจากช่วงหลังปีใหม่ แม้ว่าทางการจีนจะอัดฉีดเม็ดเงินเพื่อเสริมสภาพคล่องกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปในช่วงวันก่อนหน้า ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ลากหุ้นเอเชียแดงกันยกแผง รวมถึงประเทศไทย

*ราคาน้ำมันดิบลงมาใกล้ระดับ 30 เหรียญต่อบาร์เรล หรือต่ำสุดในรอบกว่า 11 ปี ทำหุ้นพลังงาน เช่น PTTEPออกอาการย่ำแย่อีก และส่งผลต่อไปยังหุ้นแม่ PTT ด้วย แต่ PTT ก็ยังพอได้หุ้นโรงกลั่นที่ตัวเองถืออยู่เข้ามาช่วย เพราะหุ้นโรงกลั่นทั้งหลาย จะได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบระดับต่ำ ต้นทุนจะถูกลง

*หุ้นสายการบิน AAV-BA-NOK และ THAI นี่ก็ได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบในระดับต่ำเช่นกัน เพราะจะทำให้ต้นทุนค่าน้ำมันถูกลงอีกเยอะเลย แถมยังได้วอลุ่มตัวเลขการท่องเที่ยวเพิ่มอีก คนจะเที่ยวกันเยอะขึ้น ส่วนหุ้นกลุ่มโรงแรม และอาหาร ก็น่าจะได้รับประโยชน์ด้วยเช่นกัน แต่สถานการณ์หุ้นวานนี้ ทำให้ปัจจัยบวกฉุดไว้ไม่อยู่จริงๆ

*หุ้นกลุ่มสื่อสารตัวเป้งๆ อย่าง ADVANC INTUCH รวมถึง JAS และ TRUE วันก่อนหน้านี้ราคาหุ้นขยับขึ้นมา เป็นการรีบาวด์ทางเทคนิค  หลังจากปรับลงมาค่อนข้างมากๆ และจริงๆ แล้ววานนี้ก็มองกันว่า ราคาจะขึ้นต่อ แต่พอเจอวิกฤตของจีน ก็พากันล่มไปทั้งกลุ่ม นี่ไม่รู้ว่าเข้าไปติดกันมากน้อยแค่ไหน แต่เพื่อนของ “คาเฟอีน” เป็นชาวสวน บอกว่า นี่คือโอกาส…เอาที่เพื่อนสบายใจแล้วกัน

*จอร์จ โซรอส’ ประกาศบอกให้นักลงทุนล้างพอร์ต แล้วหันมาถือเงินสด เพราะมองวิกฤตของจีนรอบนี้ไม่ธรรมดา ยิ่งลดค่าเงินหยวน ก็ยิ่งทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกจมดิ่งลงไปอีก ส่วนตลาดเงินหรือตราสารหนี้ ก็ไม่น่าลงทุนเช่นกัน หรือสรุปง่ายๆ เอาเงินมาเก็บใส่ตุ่มใช่ไหม หุ…หุ…

*กลับมาที่สนามมือถือกันอีก ล่าสุดJAS จัดหนัก จัดจริง เผยโปรโมชั่น 4G LTE ออกมาแล้วว่า พร้อมให้บริการ 4G และจะเปิดตัวโปรโมชั่นในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ส่วนค่าบริการรายเดือนอยู่ที่เดือนละ 590 บาท ใช้ดาต้า 8G โทรฟรี 350 นาทีซึ่งราคานี้หากไปเทียบกับค่ายมือถืออื่นๆ แบบใช้ดาต้าจำกัด ก็จะใช้ได้เพียง 4-5 G ได้เท่านั้น แถมโทรออกได้เพียง 250-300 นาที สงครามเริ่มขึ้นแล้ว

*กำลังตกใจกับคาดการณ์กำไรสุทธิของแบงก์กสิกรไทย หรือ KBANKหลังนักวิเคราะห์ไปประชุมร่วมกับผู้บริหาร แล้วดีดลูกคิดกันออกมา คาดกำไร KBANK ไตรมาส 4/58 ลงมาเหลือเพียง 5-6 พันล้านบาท วูบไปกว่า 50-60% เพราะต้องตั้งสำรองด้อยค้าไอทีราวๆ 2.5 พันล้านบาท ยังไม่รวมกับตั้งสำรองหนี้ฯ เพิ่มอีกนะ เพราะหนี้เสียมันโป่งขึ้นมา แต่โบรกฯ ส่วนใหญ่ก็ยังแนะ “ถือ” และ “ซื้อ” เพราะมองว่า ปี 2559 นี้ จะฟื้นตัวได้

*บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  แจ้งข้อมูลผู้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระยะ 7 วันอันตราย 29 ธันวาคม 2558-4 มกราคม 2559 พบว่ามีผู้เอาประกันของบริษัทฯ เสียชีวิตรวม 28 ราย คิดเป็นเงินสินไหมมรณกรรมรวม 3,649,298 บาท บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจและขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกราย พร้อมดำเนินการพิจารณาจ่ายสินไหมอย่างเร่งด่วนต่อไป

*บลจ.กรุงศรีเปิดตัวผู้บริหารคนใหม่นางสาว ศิริพร สินาเจริญ” มานั่งคุมบังเหียนทุกพอร์ตลงทุนของบริษัทมีผลตั้งแต่ 1 ม.ค. 59 เผย Allianz Investment Management Singapore Pte. Ltd., ซึ่งรับผิดชอบบริหารพอร์ตการลงทุนในภูมิภาคเอเชียและยังมีตำแหน่งเป็นกรรมการบลจ.กรุงศรีในช่วงปี 2554-2556 และมีประสบการณ์ในธุรกิจด้านวาณิชธนกิจที่ Barclays Capital และธนาคารกสิกรไทย

 

 

Back to top button