หุ้นร้อน

หลังจากตลาดหุ้นไทยทำตัวสวนกระแสตลาดหุ้นทั่วโลกมาพักหนึ่ง แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านก็เริ่มเกาะกระแสหุ้นทั่วโลกกับเขาอีกครั้ง


หลังจากตลาดหุ้นไทยทำตัวสวนกระแสตลาดหุ้นทั่วโลกมาพักหนึ่ง แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านก็เริ่มเกาะกระแสหุ้นทั่วโลกกับเขาอีกครั้ง พร้อมกับทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,367.95 จุด บวกไป 5.98 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.47 หมื่นล้านบาท มันเป็นเกมที่ชี้ให้เห็นว่า ตลาดหุ้นต่างประเทศยังมีอิทธิพลเหนือตลาดหุ้นไทย และนักลงทุนต่างชาติยังเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาดหุ้นจะไปทางไหนเหมือนเดิมนะจะบอกให้

ด้วยเหตุนี้เลยไม่ต้องเม้าท์ถึงหุ้นใหญ่ให้เสียเวลา เพราะวงรอบของการขึ้นยังอยู่ในกรอบเดิม และขอเอาเวลาที่มีอยู่ไปเม้าท์ถึงหุ้นร้อนที่กำลังเป็นประเด็นในหมู่ขาเม้าท์กันดีกว่า เนื่องจากหุ้นเหล่านั้นมีประเด็นให้เผือกเยอะแยะไปหมด “โมนิก้า” ถึงชอบดูหุ้นนอกกระแสในช่วงที่ตลาดหุ้น “ขึ้นแรง” หรือ “ลงแรง” เพราะอย่างน้อยก็เป็นการชี้เป้าให้แมงเม่านำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ประกอบการลงทุนน่ะซี

โดยเฉพาะการขยับตัวของหุ้นต่ำสิบยอดนิยมอย่าง VGI ก็มีมุมให้คิดเหมือนกันว่า เที่ยวนี้จะเอาจริงไหม? เพราะสเต็ปการขึ้นของหุ้นในช่วงที่ผ่านมาเป็นแบบ “วันเดียวเลิก” เป็นประจำ ส่งให้ราคาหุ้นย่ำอยู่ที่เดิมเป็นเวลาเดือนครึ่ง “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นประเมินการยืนปิดที่ระดับ 1.71 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 3.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 202 ล้านบาท น่าเล่นจริงไหมเอ่ย?

ส่วนในรายของ TGE ก็มีประเด็นกำไรโตเป็นแรงหนุน และหลายคนก็รู้ดีว่า ราคาหุ้นรอจังหวะเทคตัวขึ้นรอบใหม่ และในที่สุดก็เป็นจริง เมื่อราคาหุ้นกระชากขึ้นไปถึง 3.68 บาท ก่อนจะโรยตัวลงมาปิดที่ระดับ 3.42 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 6.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 81 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่น่ารักน่าลุ้นสำหรับขาลุย เพราะการขึ้นแรงแต่ละเที่ยว มักมีข่าวดีตามหลังเป็นประจำเจ้าค่ะ

อีกรายที่ทำท่ายึกยักมาตลอด แต่ก็มีบางจังหวะที่เทคตัวสวย ๆ “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น BEM เพื่อบอกเล่าเรื่องราวให้เหล่านักเล่นรู้ว่า กรอบการขยับตัวของหุ้นในช่วงสองเดือนอยู่ในระดับ 7.90-8.40 บาทเท่านั้น และการที่หุ้นยืนปิดในระดับ 8.30 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 1.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 394 ล้านบาท น่าจะเป็นจังหวะของการเล่นสั้น ๆ อีกตามเคยกระมังตัวเอง

ส่วนรายที่สร้างเสียงนินทาในหมู่หุ้นน้องใหม่ คงไม่มีใครตกเป็นขี้ปากเท่ากับ TERA อีกแล้วในเวลานี้ เพราะการที่กรรมการบริษัทที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการบริหารงาน 4 ราย เปิดปฏิบัติการโหดเรียกพ่อด้วยการสาดหุ้นที่ได้รับการจัดสรรออกมาเกลี้ยง มันทำให้ภาพของหุ้นดูไม่ดีเอาเสียเลย และทำให้ขาเผือกกังวลว่า การยืนปิดที่ระดับ 2.70 บาท ลบไป 0.10 บาท หรือลงไป 3.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 152 ล้านบาท ท่าจะไม่ดีเสียแล้วอ๊ะป่าว?

ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้นน้องใหม่ STX ที่เพิ่งเข้าไปเทรดในตลาด mai เมื่อ 3 วันก่อน หลังสร้างความผิดหวังให้กับคนจอง IPO อย่างเจ็บปวดรวดร้าว หลังราคาหุ้นเปิดต่ำกว่าราคาจอง 3 บาท และปิดเทรดวันแรกไปในราคา 2.30 บาท ต่อจากนั้นพยายามตีตื้นขึ้นมาอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ยืนปิดที่ระดับ 2.42 บาท ลบไป 0.18 บาท หรือลงไป 6.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 133 ล้านบาทแบบนี้…หัวเรือใหญ่อย่าง “จเรรัฐ” รับเต็ม ๆ แมงเม่ากล่าวไว้!

เม้าท์ถึงเรื่องประหลาด ๆ ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” คงต้องเอ่ยถึงหุ้น ITD เพื่อช่วยกระตุกความคิดของนักเล่นกันสักนิด เพราะทุกคนรู้อยู่แก่ใจว่า หนี้ท่วมหัว! แต่ยังมีคนพยายามดันหุ้นเพื่อล่อไปออกของราคาสูงเป็นช่วง ๆ จึงกลายเป็นเกมเร็วที่นักเล่นต้องพร้อมตัดใจเมื่อราคาหุ้นเปลี่ยนทิศ เดี๊ยนเลยอยากถามว่า การยืนปิดที่ระดับ 0.73 บาท ลบไป 0.04 บาท หรือลงไป 5.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 48 ล้านบาท ยังน่าถือต่อไปไหมเจ้าค่ะ

ตบท้ายกันที่การเปิดหน้าชนของ บล.ดาโอ แบบจัดเต็ม พร้อมกับออกประกาศภายในบริษัทว่า กำลังเตรียมฟ้องสื่อที่บิดเบือนข้อมูลเรื่องการย้ายค่ายของมาร์เก็ตติ้ง พร้อมกับโปรยยาหอมให้พนักงานเชื่อมั่นในการดำเนินงานของบริษัท มันกลายเป็นประเด็นที่ทำให้พวกขาเผือกอยากรู้เหลือเกินว่า จริงไหม? แต่เผอิญเดี๊ยนไม่อยากเข้าไปเป็นคู่ขัดแย้งกับข้อพิพาทที่เกิดขึ้น..เลยอยากให้ขาเผือกตามดูกันเอาเอง เดี๋ยวเรื่องจริงก็ปรากฏออกมาเองล่ะค่ะ..อิอิอิ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button