สังคมข่าวหุ้น

แนวรับ 1,250 จุด หลุดจนได้ แนวรับถัดไปลงมาอยู่ที่ 1,330 จุด หรืออาจจะ 1,300 จุดก็ได้ ดัชนีที่ร่วงลงหลัก ๆ มาจากต่างชาติยังขายสุทธินั่นแหละ


แนวรับ 1,350 จุด หลุดจนได้ แนวรับถัดไปลงมาอยู่ที่ 1,330 จุด หรืออาจจะ 1,300 จุดก็ได้ ดัชนีที่ร่วงลงหลัก ๆ มาจากต่างชาติยังขายสุทธินั่นแหละ รวมถึงธุรกรรมในชอร์ตเซลที่ยัง “ชอร์ตแล้ว ชอร์ตอยู่ ชอร์ตต่อ” ชอร์ตเซลกันสนุกสนาน ส่วนมาตรการของตลาดหลักทรัพย์ฯ น่าจะเริ่มได้ในเดือน มิ.ย.นี้ มาดูกันว่า บรรดานักชอร์ตฯ จะปรับกลยุทธ์กันยังไง เพราะเชื่อว่า กลุ่มนักลงทุนเหล่านี้ไม่ยอมง่าย ๆ และน่าจะมีทางแก้ไขไว้แล้วละ

บมจ.โอสถสภา OSP สัญญาณเทคนิคสวย ราคาหุ้นปรับขึ้นต่อเนื่อง มีพักตัวเป็นช่วง ๆ แต่ไม่หลุดแนวรับ แนวต้าน 22.75 บาท หากผ่านขึ้นมาได้ มีโอกาสไปทดสอบถึง 24.75-25.00 บาท ส่วนฝั่งโบรกฯ ตอนนี้ยกมือเชียร์ซื้อกันเยอะจากปัจจัยคาดการณ์แนวโน้มไตรมาส 2/2567 กำไรน่าจะดีขึ้นทั้ง QoQ และ YoY จากต้นทุนการผลิตต่ำลง และงบประมาณภาครัฐที่เริ่มเบิกจ่ายจะเป็นอีกปัจจัยหนุน จากงานก่อสร้างต่าง ๆ เร่งตัวขึ้น ส่งผลดีต่อยอดขายเครื่องดื่มชูกำลัง ที่เป็นสินค้าหลักของบริษัทฯ และยังมีมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 ที่ 46-47

หุ้นกลุ่มยาง STA STGT NER TRUBB ราคาเริ่มย่อตัว หลังขึ้นมาอย่างร้อนแรง โดยเฉพาะ STA แต่ยังถือว่า น่ารับที่บริเวณแนวรับของแต่ละหุ้น เพราะแนวโน้มราคายางยังสูงขึ้นได้อีก แม้ว่าในช่วงเดือน มิ.ย.นี้จะมีกำลังการผลิตยางออกสู่ตลาดมากขึ้น เห็นบางโบรกฯ มองราคามีโอกาสกลับไปยืนเหนือ 30.00 บาทได้อีกครั้ง ต้องมาลุ้นกันดู… ส่วน “เจ้ามือ” หรือผู้ดูแลสภาพคล่องของหุ้น STA นั้น อยากจะบอกว่า “รายใหญ่มาก” เงินถุงเงินถัง อยุ่กับหุ้นตัวนี้มานานมาก ๆ แล้ว

บมจ.ไทย โคโคนัท (COCOCO) วิ่งสวนภาพรวมตลาด ไม่ใช่แค่วานนี้ แต่ราคาขึ้นมาต่อเนื่องจากก่อนหน้านี้แล้ว จากระดับ 8.00 บาท ล่าสุด มาอยู่แถว ๆ 13.20-13.40 บาท +/- เส้นกราฟชูคอเป็นยีราฟ มีลุ้นว่าจะขึ้นไปทำนิวไฮ (14.10 บาท) ได้อีกครั้ง เพราะเพิ่งจะเกิดการพักตัวย่อลงมา ส่วนปัจจัยหนุนมาจากกำไรไตรมาส 2/2567 เดินหน้า All time high และทั้งปีคาดโตก้าวกระโดด +101% จากกำลังการผลิตและคำสั่งซื้อจากจีนที่มากขึ้น ส่วนสินค้า เช่น น้ำมะพร้าว 100% ในขวด PET, เครื่องดื่มเกลือแร่น้ำมะพร้าว, น้ำมะพร้าวอัดแก๊ส, โยเกิร์ตมะพร้าว, นมมะพร้าวผสมน้ำผลไม้, เครื่องดื่มกลิ่นผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว, กาแฟมะพร้าว, ชานมไข่มุกมะพร้าว และ ไอศกรีมผลไม้

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF หลังราคาปิดแดนลบ 3-4 วัน หรือจาก 23.20 บาท ลงมาที่ 22.50 บาท น่าจะเป็นการขายทำกำไรช่วงสั้น ส่วนวานนี้ ราคาเริ่มดีดกลับขึ้นมาแล้ว วิ่งสวนดัชนีตลาดฯ หลังกระทรวงเกษตร ประมง (DAFF) ของออสเตรเลียได้ยืนยัน ญี่ปุ่น (นำเข้าสัตว์ปีกราว 4% ของตลาดโลกหรือราว 1.43 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2565) เริ่มการระงับนำเข้าสัตว์ปีกชั่วคราวกับออสเตรเลีย โดยประเมินมีโอกาสที่ยุโรป (นำเข้าสัตว์ปีกราว 32% ของตลาดโลก) อาจจะแบนการนำเข้าสัตว์ปีกลำดับถัดมา จึงเป็นโอกาสและบวกต่อไทย ซึ่งเป็นผู้ส่งออกสัตว์ปีกอันดับ 6 ของโลก หรือราว 3.35% ของตลาดโลก เป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นส่งออกไก่ไทย ได้แก่ GFPT TFG CPF และ BTG

บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ BH ราคาขึ้นไปชนที่ระดับ 258-259 บาท แต่ไปต่อไม่ไหว ลงมาเคลื่อนไหวในกรอบ 240-250 บาท แนวรับอย่าหลุด 240 บาท หากรักษาไว้ได้ ราคาอาจจะขึ้นไปที่ 250 บาทอีกครั้ง ส่วนความเคลื่อนไหวภายใน เริ่มฤดูกาลพัฒนาภาวะผู้นำแพทย์คลื่นลูกใหม่ของ รพ.บำรุงราษฎร์ฯ  รศ.ดร.ศิริยุพา รุ่งเริงสุข ที่ปรึกษาบริหาร สำนักประธาน จนท. บริหาร เร่งร่างหลักสูตรพัฒนาภาวะผู้นำแพทย์ ตอบรับวิสัยทัศน์องค์กรพร้อมเปลี่ยนผ่านของ ซีอีโอ อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ตามมาตรฐานระดับนานาชาติ

บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต นำโดย “สาระ ล่ำซำ” CEO ร่วมกับ บริษัท เรย์วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด หน่วยงานภายใต้มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เปิดศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ “MTL Smile Contact Center เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมสร้างอาชีพเพื่อคนไทย” ณ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ จ.ชลบุรี เพื่อร่วมกันส่งเสริมและพัฒนาความสามารถและทักษะวิชาชีพให้กับผู้พิการ เพื่อให้ผู้พิการเหล่านี้สามารถใช้ศักยภาพที่ตนมีอยู่ในการประกอบอาชีพที่เหมาะสม สามารถเลี้ยงดูตนเอง ครอบครัว และมีชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเท่าเทียมกับบุคคลทั่วไป และได้รับความสำเร็จในสังคมที่ดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน

คาเฟอีน

Back to top button