การเมือง Overhang

กูรูประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยเดือนมิถุนายน คาดว่าแกว่งตัวผันผวนไปกับพัฒนาการของการเมืองภายในประเทศ โดยเฉพาะ 3 เหตุการณ์ที่สำคัญ


กูรูประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยเดือนมิถุนายน คาดว่าแกว่งตัวผันผวนไปกับพัฒนาการของการเมืองภายในประเทศ โดยเฉพาะ 3 เหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องการพิจารณายุบพรรคก้าวไกลของศาลรัฐธรรมนูญ, การพิจารณาคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน โดยศาลรัฐธรรมนูญ และการที่สำนักงานอัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร ผิดม.112 นัดส่งฟ้องศาลในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ เดี๊ยนมองว่าประเด็นดังกล่าวยังถ่วงดัชนีต่อไปเพคะ

อย่างไรก็ตาม หากตัดปัจจัยการเมืองออกไป จะพบว่าปัจจัยพื้นฐานล่าสุดของตลาดหุ้นไทยยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงในทิศทางไหนที่สำคัญเลย…ก็ตาม วานนี้ซื้อขายเป็นวันแรกของเดือนมิถุนายน ช่วงต้นภาคเช้า SET Index ดีดขึ้นไปได้แต่จากนั้นย่อตัวลงเคลื่อนไหวในแดนลบ เพราะยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน และยังถูกแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติออกมากดดัน โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักต่อตลาด แต่มูลค่าการซื้อขายยังค่อนข้างเบาบางเหมือนเดิมเจ้าค่ะ

ด้วยความกังวลปัจจัยการเมืองในประเทศที่ยังไม่แน่นอน ซึ่งเป็นปัจจัยที่ Overhang ตลาดหุ้นไทย ทำให้เกิดแรงกดดันอยู่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ SET Index วานนี้ปรับตัวลงมาปิดที่ระดับ 1,337.32 จุด ลบไป 8.34 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.59 หมื่นล้านบาท ดังนั้น “โมนิก้า” อยากให้นักลงทุนใช้กลยุทธ์ โดยหาจังหวะทยอยสะสมหุ้นขนาดใหญ่พื้นฐานและผลดำเนินงานดีไปพลาง ๆ ก่อนในช่วงนี้เจ้าค่ะ

อย่างตัวของหุ้น TRUE ในช่วงนี้!!! ราคาไม่แผ่วจริง ๆ แรงแล้ว แรงอีก และแรงต่อไป จนขึ้นมาปิดที่ระดับ 8.80 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 2.33% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.48 พันล้านบาท เพราะพี่เค้ามีข่าวดีเข้ามาซัพพอร์ตเป็นระยะๆ  โดยล่าสุด TrueVisions คว้าลิขสิทธิ์ “ฟุตบอลยูโร 2024” ซึ่งจะมีขึ้นตั้งแต่ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค. 67 โดยจัดขึ้นที่ประเทศเยอรมนี “โมนิก้า” บอกเลยว่างานนี้ ทั้งโฆษณาและยอดขายแพ็กเกจพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจ้า

ขณะที่หุ้น PTG เด้งกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 8.85 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 1.14% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 177 ล้านบาท สามารถกลับขึ้นมายืนเหนือเส้น Moving Average 10, 25 และ 75 วัน ได้อย่างแกร่งอีกครั้ง!!! ฟากฝั่งนักวิเคราะห์มองว่าราคาเริ่มสร้างฐาน ผนวกกับแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/67 โดดเด่น จากการปรับเพดานราคาน้ำมันดีเซลขึ้นมานั้น ช่วยหนุนค่าการตลาดของบริษัทฯ ขึ้น “โมนิก้า” มองว่านักลงทุนจะรีรออะไร เคาะขวาไปไม้สองไม้ก่อนแล้วกันเจ้าค่ะ

เช่นเดียวกับรายของ GRAMMY จู่ ๆ ราคาหุ้นดีดพรวดพราดชนซิลลิ่งมาปิดที่ระดับ 7.55 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 30.17% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 110 ล้านบาท ตอบรับข่าวหลังดึง “เทนเซ็นต์ มิวสิค เอ็นเตอร์เมนต์ กรุ๊ป” และ “เทนเซ็นต์” ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีและ Platform จากแดนมังกร เข้ามาถือหุ้นใน GMM Music จำนวน 80 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 10% “โมนิก้า” เชื่อว่าไม่ธรรมดา เพราะความร่วมมือที่จะขยายโอกาสทางธุรกิจใหญ่กว่าเดิมได้เพคะ

เหมือนกับในรายของ BCH ราคาเด้งขึ้นมาปิดที่ระดับ 19.60 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 3.70% ด้วยมูลการซื้อขาย 255 ล้านบาท หลังปรับตัวลดลงเข้าใกล้แนวรับ จึงเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิค นอกจากนั้นโบรกฯ ประเมินว่าผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง หนุนจากการเปิดศูนย์การแพทย์เพิ่ม ปรับปรุงโรงพยาบาลแล้วเสร็จ และการดําเนินงานที่ดีขึ้นของโรงพยาบาลใหม่ “โมนิก้า” ดูแล้วหลังจากนี้ไปไม่มีอะไรที่น่ากังวล ดังนั้นไม่เคาะซื้อตอนนี้แล้วจะไปซื้อตอนไหนล่ะคะ

ปิดท้ายด้วยหุ้นน้องใหม่ MAGURO ลงสนามเทรดวันแรก! จะมีรายการ “แบ็กล็อก” ของผู้ร่วมก่อตั้งทั้ง 4 ราย ให้แก่นักลงทุนสถาบัน อาทิ บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด, บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด รวมคิดเป็น 4.45% ของหุ้นทั้งหมดภายหลัง IPO  ทั้งนี้ “โมนิก้า” ขอย้ำว่าไม่ต้องกังวล โดยมีข้อตกลง Lock Up ไม่ขายหุ้นเป็นเวลา 3 เดือน พร้อมต้องการลงทุนระยะยาว ด้วยธุรกิจบริษัทมีโอกาสเติบโตอีกมาก และสร้างผลตอบแทนที่ดีเจ้าค่ะ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button