สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,332.74 จุด เพิ่มขึ้น 4.33 จุด มูลค่าซื้อขาย 40,269.66 ล้านบาท ติดตามการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC)


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,332.74 จุด เพิ่มขึ้น 4.33 จุด มูลค่าซื้อขาย 40,269.66 ล้านบาท ติดตามการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) วันที่ 11-12 มิ.ย.นี้ และ Dot Plot ที่คาดจะปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ 2 ครั้ง ขณะที่ปัจจัยการเมืองในประเทศ จับตาวันที่ 12 มิ.ย. ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาคดีคำร้องยุบพรรคก้าวไกล และในวันที่ 18 มิ.ย. คดีที่อัยการสูงสุดจะส่งฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร ผิด ม.112 อีกทั้งยังต้องติดตามการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน

MENA เดินหน้าขยายธุรกิจ แย้มมีดีล M&A แม้สถานการณ์ในช่วงไตรมาส 1/2567 และภาวะเศรษฐกิจไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหมายไว้ รวมถึงการลงทุนของภาครัฐที่ล่าช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ ได้ส่งผลให้ปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้เหลือเติบโตไม่ต่ำกว่า 7% หรือราว 830 ล้านบาทก็ตาม แต่ในด้านบริษัทร่วมทุน TDM ปีนี้คาดจะมีรายได้ประมาณ 1,000-1,200 ล้านบาท หรือเฉลี่ยประมาณ 100 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/2567 มีรายได้ 300 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 13 ล้านบาท ส่งผลให้ MENA ได้รับส่วนแบ่งกำไรจาก TDM ประมาณ 4.7 ล้านบาท ตามสัดส่วนการถือหุ้น 35%

บอร์ด DELTA ไฟเขียวทุ่มงบ 612.46 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักรใหม่ ในไตรมาส 3/2567 เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การผลิตของบริษัท ในการเปลี่ยนแปลงสู่โรงงานอัจฉริยะ Delta Smart Manufacturing ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตให้มากขึ้น

BCP ร่วมส่งต่อความยั่งยืนผ่านเยาวชน สนับสนุนการเรียนรู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่าน Environmental Education Unit ในโครงการ “ทอดไม่ทิ้ง ไม่ทอดซ้ำ ไปทำ SAF” ผ่าน CHOICEISYOURS ตอบโจทย์แนวคิดเศรษฐกิจ Bio-Circular-Green Economy เศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว เพื่อช่วยบ่มเพาะทักษะของคนรุ่นใหม่ในการต่อยอดเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน

EP มีลุ้นช่วงสิ้นไตรมาส 2/2567 จะสามารถ COD โครงการโรงไฟฟ้าเวียดนามอีก 80 เมกะวัตต์ จากปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนและกระบวนการของการทดสอบและออกใบอนุญาต ส่วนธุรกิจในไทยก็ไปได้สวย โดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อปที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง หลังค่าไฟแพงเป็นเหตุทำให้หลายบริษัทเปลี่ยนทางเลือกมาลงทุนผลิตไฟฟ้าใช้เอง เพื่อลดค่าใช้จ่าย ส่งผลดีต่อ EP อนาคตสดใสแน่นอน

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) เร่งแจ้งแอร์ไลน์เพิ่มเที่ยวบิน หลังไทย-อินเดียบรรลุข้อตกลงร่วมกัน ได้รับจัดสรรสิทธิการบินระหว่าง 2 ฝ่ายเพิ่มอีก 7,000 ที่นั่งต่อสัปดาห์ สู่ 6 เมืองสำคัญในอินเดีย เริ่ม พ.ย.นี้ มั่นใจช่วยดันยอดผู้โดยสารทั้ง 2 ประเทศเพิ่มได้อีก 2,000 คนต่อวัน จากปัจจุบัน 7,000 คนต่อวัน เพื่อเพิ่มจุดหมายปลายทางและจำนวนผู้โดยสารเข้าออกประเทศไทย ตามนโยบาย Aviation Hub ของรัฐบาล

WICE โชว์คว้ารางวัลระดับ Bronze Top 35% จาก EcoVadis องค์กรจัดอันดับด้านความยั่งยืนทางธุรกิจชั้นนำระดับโลก จากการจัดอันดับนี้ ทำให้อยู่ในบริษัทชั้นนำ 35% ในกลุ่มบริษัทที่ได้รับการประเมินด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน สะท้อนให้เห็นถึงจุดแข็งในหลายด้าน โดยเฉพาะในด้านจริยธรรมและด้านการจัดการห่วงโซ่อุปทาน พร้อมมีเป้าหมายเพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

สโนว์แมน

Back to top button