สังคมข่าวหุ้น

หุ้น บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ถูกถล่มขายหนัก พ่วง EA นักลงทุนกังวลปัญหาการขายหุ้นของคณิสสร์ ศรีวชิระประภา และภรรยา


หุ้น บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ถูกถล่มขายหนัก พ่วง EA นักลงทุนกังวลปัญหาการขายหุ้นของคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และภรรยา ซึ่งปรากฏรายการเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2567 ว่าได้ขายหุ้น NEX ออกไปรวมกว่า 413.28 ล้านหุ้น ที่ราคา 4.08 บาท

ฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC กล่าวว่า BJC ได้รับเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้เป็นหุ้นที่เข้าคำนวณดัชนี SET50 และ SET100 โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567เป็นต้นไป เป็นผลจากความพยายามร่วมกันในการขับเคลื่อนองค์กรในทุกกลุ่มธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำอย่างยั่งยืน ซึ่งตอกย้ำถึงศักยภาพเป็นหุ้นพื้นฐานแกร่งของ BJC ที่อยู่ในโฟกัสของนักลงทุนมาอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่าดัชนีดังกล่าวจะทำให้ BJC เป็นหุ้นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันไทยและต่างชาติยิ่งขึ้น และคาดว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อผลการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ รวมถึงจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความน่าสนใจในการลงทุนจากนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ

NRF เปิดร่วงติดฟลอร์เป็นวันที่ 2 บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์  ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกรณีราคาหุ้นของบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงของระดับราคาปรับลดลงเป็นอย่างมาก ในช่วงวันที่ 18 มิ.ย. 2567 โดยช่วงบ่ายราคาร่วงหนักติดฟลอร์ว่า บริษัทไม่มีพัฒนาการใด ๆ ทางธุรกิจนอกเหนือจากที่ได้เปิดเผยไปแล้ว

ไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด มองทิศทางตลาดหุ้นไทยในระยะสั้น เชื่อว่ามีโอกาสรีบาวด์ เพราะทั้งเศรษฐกิจไทยและผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนเริ่มมีสัญญาณปรับตัวดีขึ้น รวมทั้งแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยโลกที่เริ่มกลับสู่ขาลง นอกจากนั้น รัฐบาลต้องไม่รีรอที่จะเพิ่มกำลังซื้อในตลาดหุ้นไทย ผ่านการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบกองทุน LTF แบบเดิม หรือปรับรูปแบบกองทุน TESG ให้มีวงเงินสูงขึ้นและระยะเวลาลงทุนสั้นลง

ล้มแผนเพิ่มทุน วิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากบุคคลในวงจำกัดซึ่งได้แก่ Lightnet Pte. Ltd. (“Lightnet”) และอานนท์ชัย วีระประวัติ รวมถึง Hiwell Global Co., Ltd. ว่า บุคคลในวงจำกัดดังกล่าวมีความประสงค์ที่จะยกเลิกการเข้าลงทุนตามแผนการเพิ่มทุน SABUY เดิม เนื่องจากความผันผวนของภาวะตลาดซึ่งส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทฯ ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ผ่านมา และกระทบต่อความเหมาะสมของราคาในการเข้าลงทุนในหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องของบุคคลในวงจำกัดแต่ละราย ในการนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 14/2567 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 จึงได้มีมติเห็นชอบให้ยกเลิกการเข้าทำรายการตามแผนการเพิ่มทุนเดิม รวมถึงยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ในวันที่ 24 มิถุนายน 2567

บมจ.ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) หรือ HFT หลังประกาศผลงานไตรมาสแรกปีนี้ ผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจ ล่าสุด จวง จื้อ เหยา รองประธานกรรมการ ให้สัญญาณแนวโน้ม Q2 และครึ่งหลังของปีนี้ เติบโตดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่ผ่านมา มั่นใจปี 2567 ผลงานเทิร์นอะราวด์แน่นอน หลังออเดอร์ยุโรปเริ่มไหลกลับมา ทำให้กำลังการผลิตยางรถจักรยานปัจจุบันมากกว่า 70% ส่วนยางมอเตอร์ไซค์อยู่ที่เกือบ 70% โดยบริษัทเร่งเครื่องเต็มที่ให้กลับมาอยู่ที่ 90% พร้อมวางแผนยาวไปถึงปี 2568 แล้ว ในการเปลี่ยนเครื่องจักรใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับตลาดมอเตอร์ไซค์ ผู้บริหารเดินหน้าขยายกำลังการผลิตเต็มสูบ เพื่อรองรับออเดอร์

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button