สังคมข่าวหุ้น

เทรดหุ้นช่วงนี้อย่าไปสนใจดัชนี มาดูหุ้นเป็นรายตัวดีกว่า ตัวไหนมีพื้นฐานดี อัตราการเติบโตทางธุรกิจยังสูง แต่ราคาลงมาต่ำกว่าเกินไป


เทรดหุ้นช่วงนี้อย่าไปสนใจดัชนี มาดูหุ้นเป็นรายตัวดีกว่า ตัวไหนมีพื้นฐานดี อัตราการเติบโตทางธุรกิจยังสูง แต่ราคาลงมาต่ำกว่าเกินไป อาจจะเกิดจากการถูกชอร์ตเซล หรือลงตามภาวะตลาด ก็เข้าไปทยอยสะสม หรือจะซื้อแบบ DCA ได้ยิ่งดี โฟกัสในกลุ่ม SET50 เพราะถึงยังไง หุ้นต้องกลับขึ้นไปแน่ ๆ ซื้อทิ้งเอาไวเลย

วันนี้เริ่มแล้วกับมาตรการกำกับชอร์ตเซล หุ้นที่อยู่นอกกลุ่ม SET100 และมาร์เก็ตแคปต่ำกว่า 7,500 ล้านบาท จะถูกห้ามชอร์ตเซลทันที โดยในกลุ่มนี้ เบื้องต้นมีประมาณ 30 ตัวได้ แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือ ดาวน์เซลของราคาหุ้นที่จะเกิดจากการชอร์ตนั้นหมดไป ตอนนี้มารอกันว่า คนทำชอร์ต จะ Cover short กันตอนไหนเท่านั้นแหละ ส่วนหุ้นที่มีการแนะนำ เช่น DEMCO และ WORK

วันนี้อีกเช่นกัน FTSE เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย แต่ไม่มากนัก คือ 55 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กับ 4 หุ้น คือ SAWAD BGRIM CPF และ MINT ทั้งหมดมีผล ณ ราคาปิดวันนี้ แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ ส่วนใหญ่ ราคาจะถูกกดลงในช่วง ATC ปิดตลาดภาคบ่าย ส่วนระหว่างวัน อาจจะพอเล่นเก็งกำไรได้บ้าง แต่อย่าเอามาถือเล่นข้ามวัน โอกาสขาดทุนสูง และข้อย้ำว่า การเพิ่มน้ำหนักไม่ได้เกี่ยวกับพื้นฐาน

แบงก์ทหารไทยธนชาต TTB ราคาหุ้นเริ่มขยับ มีความเป็นไปได้ ที่เริ่มกลับมาถูก Cover short  เพราะเป็นหุ้นที่มีสถานะคงค้างจากการถูกชอร์ตเซลมากสุด ด้านราคาหุ้น จากเดิมก่อนหน้าที่แนวรับ 1.65 บาท และร่วงหลุดลงมา ทำให้ระดับราคาดังกล่าวพลิกเป็นแนวต้าน วานนี้ขึ้นมาสูงสุด 1.64 บาท มาลุ้นกันว่า วันนี้จะผ่าน 1.65 บาท หรือไม่ ส่วนนักลงทุนระยะปานกลางถึงยาว หากหวังซื้อเพื่อถือรับเงินปันผล ระดับราคาปัจจุบัน ถือว่าน่าสนใจ หรือจะ DCA ได้เลย

กลุ่มเจมาร์ท หลังจากประชุมนักวิเคราะห์และนักลงทุนรายใหญ่ จะว่าไปแล้วประเด็นที่น่าสนใจมากสุดคือเรื่องของ “ล็อกโฟน” ซึ่งกลยุทธ์นี้ บริษัทที่ได้รับผลเชิงบวกมากสุดคือ เอสจี แคปปิตอล หรือ SGC เพราะจะปล่อยสินเชื่อได้เยอะขึ้น  อัตราความเสี่ยงหนี้เสียจะต่ำกว่า ส่วนซิงเกอร์ฯ ในฐานะถือหุ้นใหญ่ใน SGC จะได้ประโยชน์รองลงมา แต่ที่ต้องจับตาวันนี้คือ มีความเป็นไปได้สูงที่ SGC จะถูกจับติดแคชบาลานซ์ในรอบถัดไป หลังเข้าเกณฑ์ทุกข้อ

เซ็นทรัล รีเทล CRC ราคาหลุด 30.00 บาทจนได้  ลงมาต่ำสุด 28.00 บาท ก่อนจะกระโดดช่วง ATC ขึ้นมาปิด 28.50 บาท ส่วนสาเหตุที่ราคาหุ้นร่วงลงมามาก นอกเหนือจากปัจจัยการถูกขายชอร์ตแล้ว เหตุอื่น ๆ ตอนนี้ยังมองไม่เห็นจริง ๆ แต่อย่างว่าล่ะ ก่อนที่มาตรการกำกับเรื่องชอร์ตเซล เกี่ยวกับการกำหนดราคาขายที่เริ่ม 1 ก.ค.นั้น หุ้นหลาย ๆ ตัวน่าจะมีความผันผวนพอสมควร หรือสรุปง่าย ๆ หุ้นน่าจะถูกชอร์ตเซลส่งท้ายกันเยอะแหละ

“เนส-บรรณรงค์ พิชญากร” เอ็มดีจากหลักทรัพย์บัวหลวง เดินหน้าขยายฐานกลุ่มผู้ลงทุนหน้าใหม่ เปิดตัวแคมเปญ “Friend Get Friends” ชวนเพื่อนมาลงทุนอย่างมั่นใจไปด้วยกัน เพียงลูกค้าปัจจุบันชวนเพื่อนสมัคร เปิดบัญชีหุ้นกับหลักทรัพย์บัวหลวง ด้วยการสมัครเข้าร่วมแคมเปญผ่านแอป Wealth CONNEX เมนู Activity แล้วนำรหัสโปรโมชันไปให้เพื่อนซี้กรอกบนหน้าเว็บไซต์บริษัทเพื่อสมัครเปิดบัญชีหุ้น เมื่อเปิดบัญชีสำเร็จทั้งลูกค้าและเพื่อนจะได้รับ DR01 มูลค่า 200 บาทต่อท่าน สูงสุดถึง 3,000 บาท เมื่อลูกค้าชวนเพื่อนครบ 10 ท่าน สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ก.ค. 2567 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://bls.tips/friendgetfriends

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผนึก AOTGA ประกาศเปิดแคมเปญ “Power of Inclusion” ร่วมส่งเสริมและสนับสนุนความหลากหลาย และความเท่าเทียมในทุกมิติจากภายในองค์กรสู่สังคมไทย ภายใต้การสนับสนุนเชิงกลยุทธ์และข้อแนะนำจาก UNDP พร้อมกำหนดโรดแมปการดำเนินงาน 3 ระยะ มั่นใจภายในปี 2570 ก้าวสู่การเป็นองค์กรที่ดำเนินนโยบายด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วมของพนักงาน หรือ DEI ในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง (DMT) ประกาศปรับขึ้นค่าผ่านทางภายใต้สัญญาที่ทำไว้ เริ่มมีผลในช่วงวันที่ 22 ธ.ค.นี้ หากใครขึ้นต้นทางถึงปลายทาง รถยนต์ 4 ล้อเล็ก เสียเงินเบ็ดเสร็จ 130 บาท แต่หากใครไม่อยากเสียเงิน แนะนำให้ไปซื้อหุ้น DMT เขาปันผลยีลด์ต่อปี 10-11% แถมปันผลทุกไตรมาสด้วย แล้วนำเงินปันผลมาจ่ายค่าผ่านทางนั่นแหละ

คาเฟอีน

Back to top button