หุ้นเล็กลุ้นมัน!

ในช่วงที่กำลังรอให้อะไรหลายอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ก็เป็นจังหวะที่หุ้นเล็กกลับมาผงาดอีกครั้ง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับหุ้นใหญ่อยู่ในอาการสะลึมสะลือ


ในช่วงที่กำลังรอให้อะไรหลายอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ก็เป็นจังหวะที่หุ้นเล็กกลับมาผงาดอีกครั้ง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับหุ้นใหญ่อยู่ในอาการสะลึมสะลือ “โมนิก้า” เลยอยากเปลี่ยนบรรยากาศมาเม้าท์ถึงหุ้นเล็ก ๆ เพราะเห็นการไล่ราคาแบบสุดติ่งกระดิ่งแมวแล้ว มันเกิดอาการคันปากอยากเม้าท์ถึงเหลือเกิน จึงขอนำเสนอหุ้นเหล่านั้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักเล่นที่อยากลองของใหม่ ๆ เจ้าค่ะ

วันนี้เลยไม่ต้องวอรี่ว่า หุ้นจะ “ขึ้น” หรือ “ลง” เพราะตามหน้าเสื่อหลายอย่างบอกให้รู้ว่า สถานการณ์น่าจะดีขึ้นเป็นลำดับ และการที่ดัชนีแกว่งตัวเหมือนจะลง แต่สุดท้ายก็ประคองตัวรอดมาได้ ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1,319.15 จุด บวกไป 0.01 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.54 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นจุดที่ชี้ให้เห็นว่า คงไม่มีอะไรเลวร้ายกว่าก่อนหน้านี้อีกแล้ว เดี๊ยนเลยเบื่อที่จะเม้าท์ถึงหุ้นใหญ่ ๆ เพราะไม่มีอะไรที่แตกต่างจากเดิมน่ะซี

ส่วนรายที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคงมองไปที่หุ้น SPREME เพราะมีแรงซื้อไหลเข้ามาต่อเนื่อง 3 วันทำการ ผนวกกับวานนี้หุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.72 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 9.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 65 ล้านบาท “โมนิก้า” เลยเชื่อว่า สถานการณ์ต่อจากนี้น่าจะดีขึ้นเป็นลำดับ และถ้ามองการเบิกจ่ายงบของภาครัฐที่น่าจะเห็นผลเป็นรูปธรรมในช่วงไตรมาส 3 ก็มีลุ้นที่จะได้เห็นหุ้นไปต่อนะจ๊ะ

รายถัดมาที่น่าสนใจในมุมของการเล่นรอบ และมีการพูดถึงดาต้าเซ็นเตอร์ “โมนิก้า” ขอชำเลืองตามองไปที่หุ้น INSET เพราะเป็นบริษัทที่ก่อสร้างศูนย์ข้อมูล และโครงข่ายโทรคมนาคมเจ้าสำคัญ ผนวกกับในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาราคาหุ้นแกว่งตัวไปมาในกรอบ 1.98-2.60 บาทเป็นส่วนใหญ่ เดี๊ยนเลยมองว่า การขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 2.48 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 8.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 46 ล้านบาท น่าจะมีอะไรมากกว่าเที่ยวก่อนก็เท่านั้นเองค่ะ

อีกช็อตที่น่าสนใจในแง่หุ้นต่ำบุ๊ก และราคาหุ้นเริ่มผงกหัว คงต้องมองไปที่น้องอร ORN เป็นรายถัดมา เพราะการขึ้นมาปิดที่ระดับ 0.85 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 7.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 25 ล้านบาท ท่ามกลางบุ๊กแวลูอยู่ที่ระดับ 1.60 บาท และมีโอกาสเด้งรับมาตรการขายบ้านให้ต่างชาติแบบนี้ เดี๊ยนมองเป็นจังหวะที่น่าจะคุ้มค่ากับการลงทุน เพราะวันนี้ไม่มีอะไรที่แย่ลงกว่าเดิมแล้วเจ้าค่ะ

ส่วนรายที่เห็นติ๋ม ๆ เงียบ ๆ แต่ชอบโผล่มาทุกครั้งที่ตลาดเป็นใจ “โมนิก้า” ขอชี้ไปที่หุ้น BKGI เพื่อย้ำให้เห็นการขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.72 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 6.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 58 ล้านบาท มันหมายความว่า มีคนประคองหุ้นทุกครั้งที่ลงมาต่ำกว่า 2.50 บาท พร้อมกับรอดูว่า กำไรจะมาตามนัดที่เคยพูดไว้ไหม? เดี๊ยนเลยมองเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ชอบลุ้นพะย่ะค่ะ

ไหน ๆ ก็มาแนวลุ้นกันทั้งที “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดู QTCG ที่พุ่งพรวดพราดขึ้นมาปิดที่ระดับ 0.69 บาท บวกไป 0.13 บาท หรือขึ้นไป 23.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 116 ล้านบาท ทั้งที่ยังไม่รู้ว่า มีอะไรในกอไผ่? มันกลายเป็นเกมที่ขาลุยต้องใส่กันสุดตัวอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะตามสเต็ปที่ลากหุ้นขึ้นมาขนาดนี้ มักเล่นกันประมาณ 3 วัน วันนี้เลยมีลุ้นหาค่าขนมไปฝากคนที่บ้านกระมัง!

อีกรายที่แรงแบบไม่ยั้ง จนหลายคนตะลึง “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น BPS หลังหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 0.71 บาท บวกไป 0.17 บาท หรือขึ้นไป 31.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 41 ล้านบาท พร้อมกับมีสตอรี่ที่เกี่ยวกับบ้านอัจฉริยะเข้ามาเป็นตัวเสริม และยังมีการพูดถึงการเจาะกลุ่มลูกค้าแบบ B2C ในครึ่งปีหลัง จึงกลายเป็นเกมที่น่าติดตามดูว่า วันนี้หุ้นจะขานรับข่าวดังกล่าวอีกวันอ๊ะป่าว!..อิอิอิ

เช่นเดียวกับในรายของ TERA ก็วิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.80 บาท บวกไป 0.21 บาท หรือขึ้นไป 13.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 31 ล้านบาท ก็เป็นช็อตที่น่ามองในแง่ของหุ้นที่กลับขึ้นมายืนเหนือไอพีโอที่ราคา 1.75 บาท เพราะสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้คือการใช้เงินไอพีโอมาทำเรื่อง M&A แบบสุดซอย ซึ่งมันหมายความว่า กำไรของบริษัทจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แถมแมงลือเม้าท์ให้แซ่ดว่า กำลังคั่วดีลใกล้สุกเต็มทีแบบนี้..น่าสนไหมจ๊ะ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button