สังคมข่าวหุ้น

สยบข่าวลือ! อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา (JMART) ระบุ ตามที่มีกระแสข่าวที่กังวลกลุ่มเจมาร์ทเพิ่มทุนเสริมแกร่งธุรกิจ บริษัทขอย้ำชัดว่าไม่มีแผนเพิ่มทุน


สยบข่าวลือ! อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (JMART) ระบุ ตามที่มีกระแสข่าวที่กังวลกลุ่มเจมาร์ทเพิ่มทุนเสริมแกร่งธุรกิจ บริษัทขอย้ำชัดว่าไม่มีแผนเพิ่มทุน เนื่องจาก JMART อยู่ระหว่างเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน 2 ชุด อายุ 1 ปี 9 เดือน และ 3 ปี เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป (รวมถึงผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษและผู้ลงทุนรายใหญ่) อัตราดอกเบี้ยระหว่าง 5.00-5.70% ต่อปี ซึ่งกระบวนการอยู่ระหว่างยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งยังไม่มีผลใช้บังคับ

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) มีมติอนุมัติการจำหน่ายหุ้นซื้อคืน 200 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.19% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด ภายใต้โครงการซื้อหุ้นคืนในช่วงปี 2566 (3 ม.ค.-30 มิ.ย. 2566) โดยกำหนดระยะเวลาการขายตั้งแต่วันที่ 8-12 ก.ค. 2567 (รวม 5 วันทำการ) หากไม่สามารถจำหน่าย หรือจำหน่ายไม่หมด บริษัทจะทำการลดทุนจดทะเบียน โดยวิธีการตัดหุ้นสามัญที่ไม่สามารถจำหน่ายหรือจำหน่ายไม่หมดออกทั้งจำนวน บล.กรุงศรี มองว่ามีโอกาสที่ TU จะไม่ขายหุ้นซื้อคืนในตลาด และให้น้ำหนักกับการตัดหุ้นที่ไม่ได้จำหน่ายและลดทุนลงเมื่อถึงกำหนด เช่นเดียวกับที่บริษัทเคยปฏิบัติกับหุ้นซื้อคืนในโครงการก่อนหน้า (อ้างอิงโครงการหุ้นซื้อคืนปี 2563) ทำให้คลายความกังวลในประเด็นดังกล่าวที่กดดันต่อราคาหุ้นลงไป

ศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SAK ผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อยภายใต้แบรนด์ “ศักดิ์สยามลิสซิ่ง” มองภาพรวมธุรกิจสินเชื่อในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 คาดการณ์ว่าเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ มุ่งเน้นการปล่อยสินเชื่ออย่างรัดกุม ภายใต้แผนการคัดกรอง ติดตามและดำเนินงานกับลูกหนี้อย่างใกล้ชิด การบริหารจัดการความเสี่ยง เพื่อควบคุม NPLs ไม่เกิน 2.5% ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม ขณะที่ภาพรวมสินเชื่อของบริษัทฯ ในไตรมาส 2/2567 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตได้ดี เพราะเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูกาลเพาะปลูก โดยมั่นใจว่าผลดำเนินงานในปีนี้จะมียอดปล่อยสินเชื่อใหม่ 1,800 ล้านบาท และผลักดันให้พอร์ตสินเชื่อรวมแตะ 14,300 ล้านบาท เติบโต 15% ได้ตามเป้าหมาย

วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทย โคโคนัท (COCOCO) ติดตั้งเครื่องจักรใหม่ เพื่อขยายไลน์ผลิตน้ำผลไม้ขวด PET และการเดินเครื่องกำลังการผลิตใหม่ เป็นไปตามกำหนดการ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะตอกย้ำทิศทางการเติบโต และรองรับช่วง High Season ในไตรมาส 3/2567 นี้ โดยฐานลูกค้าของ COCOCO มาจากต่างประเทศ 100 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมในกลุ่มประเทศอเมริกาเหนือและใต้, กลุ่มประเทศยุโรป, กลุ่มประเทศเอเชีย-แปซิฟิก, กลุ่มประเทศเอเชียใต้, กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง, กลุ่มประเทศโอเชียเนีย และกลุ่มประเทศแอฟริกา

บมจ.ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี (SVT) เจ้าตลาดตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ อันดับหนึ่งของไทย ล่าสุด! บอสใหญ่ “พิศณุ โชควัฒนา” ส่งซิกผลงานไตรมาส 2/2567 เติบโตดีทั้งช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน หลังยอดขายตู้และขายสินค้าผ่านตู้ SUN Vending สุดฮอต ส่วนไตรมาส 3/2567 มีแววเติบโตต่อ รับดีมานด์ทะลักต่อเนื่อง แถมออเดอร์จากลูกค้ารายใหญ่จองคิวเข้ามาเพียบ

ธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการกลยุทธ์องค์กร บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) บริษัทฯ ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ต่อผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) ประกอบด้วยหุ้นกู้ทั้งหมด 3 ชุดดังนี้ หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 3 ปี 1 เดือน 15 วัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.85% ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 4 ปี 3 เดือน 24 วัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.0% ต่อปี และ หุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 5 ปี 3 เดือน 23 วัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.25% ต่อปี

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button