สังคมข่าวหุ้น

นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิได้เพียงวันเดียว ส่วนวานนี้ขายต่อ อย่างที่เคยบอกไว้ใจไม่ได้ เพราะปัจจัยลบต่าง ๆ ยังเหมือนเดิม


นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิได้เพียงวันเดียว ส่วนวานนี้ขายต่อ อย่างที่เคยบอกไว้ใจไม่ได้ เพราะปัจจัยลบต่าง ๆ ยังเหมือนเดิม ทั้งเรื่องเฟดลดดอกเบี้ย การเมืองฝรั่งเศสและในประเทศไทย เศรษฐกิจฟื้นช้า ฯลฯ ส่วนสาเหตุที่กลับมาซื้อ อาจเป็นไปได้ไหมว่าเป็นแรงซื้อของหุ้น Cover Short นั่นแหละ

บมจ.เซ็นทรัล รีเทลฯ CRC วานนี้ราคาหุ้นดีดขึ้นแรง 1.75 บาท ปิด 31.25 บาท ระหว่างวันขึ้นไปสูงสุด 32.25 บาท เข้าใจว่าน่าจะมาจากแรง Cover Short มากกว่า ทำให้ราคาไม่น่าจะไปได้ไกล แนวต้าน 32.50-33.00 บาท แนวรับ 31.00-30.00 บาท ในด้านของพื้นฐานยังไม่มีพัฒนาการสำคัญ แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/2567 ค่อนข้างทรงตัวจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน แต่ทั้งปี ยังมีกำไรที่บวกได้ 2-3% ราคาหุ้นจึงน่าจะวิ่งในกรอบ 30.00-33.00 บาท

เช่นเดียวกับหุ้น AWC ที่บวกขึ้นมา น่าจะมาจากแรง Cover Short เช่นเดียวกัน แต่ราคาน่าจะมียังมีอัพไซด์ ให้ขึ้นได้อีก ต้านแรก 3.70 บาท หากผ่านขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไป 3.70-3.80 บาท ส่วนในระยะปานกลาง ก็มีโอกาสกลับขึ้นไปที่ระดับ 4.00 บาท อีกได้ แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 โบรกฯ คาดว่ารายได้รวมจะปรับตัวดีขึ้น QoQ ได้แรงหนุนจากภาคโรงแรมและการเติบโตของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะจากจีน ราคาเป้าหมายที่ บล.ทิสโก้ให้ไว้ คือ 5.80 บาท

อีกหุ้นที่ถูก Cover Short  ขึ้นมา คือ บมจ.บ้านปู BANPU ราคาปิดที่ระดับ 5.00 บาท พอดี หากวันนี้ ราคากระโดดขึ้นมาและยืนเหนือ 5.00 บาทได้ ทำให้มีโอกาสที่จะฟื้นตัวต่อ แต่ไม่น่าจะไปไกลได้มากนัก แนวต้านแถว ๆ 5.15 บาท น่าจะผ่านยากพอสมควร เพราะต้องอาศัยเรื่องพื้นฐาน ผลประกอบการ แนวโน้มธุรกิจ เข้ามาช่วยผลักดันด้วย แต่หากวันนี้ เปิดย่อตัวต่ำกว่า 5.00 บาท (เป็นไปได้สูง) คงต้องกลับไปเล่นในกรอบราคาเดิม คือ 4.80-4.96 บาท โน่นเลย

หุ้นกลุ่มธนาคาร ที่ราคาขึ้นมาเด่น คือ กรุงไทย KTB อยากจะบอกว่า สัญญาณทางเทคนิคค่อนข้างสวยเลยนะ เพราะหลังจากช่วงเดือนมีนาคม 2567 ที่ลงไปที่บริเวณ 15.60 บาท เริ่มเห็นการกลับตัว ราคาค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้นเรื่อย ๆ ผ่านด่านแนวต้านสำคัญมาได้ทุกด่าน ล่าสุด วานนี้ราคาปิด 17.60 บาท มีแนวต้านถัดไป 17.80 บาท และหากผ่านขึ้นมาได้ ราคาอาจจะขึ้นไปเล่นเหนือระดับ 18.00 บาท และมีแนวต้านใหญ่อีกครั้งคือ 19.00-19.50 บาท

เอสซีบี เอกซ์ SCB ที่ราคาลงมาต่ำกว่า 105 บาท สามารถทยอยเก็บได้ตลอด สำหรับนักลงทุนระยะยาว และต้องการเงินปันผล เพราะราคาไม่น่าจะหลุด 100 บาทแน่ ๆ ในทางกลับกัน หากรอบนี้ราคาดีดกลับขึ้นมายืนเหนือ 105 บาทได้ มีโอกาสจะได้รับสองเด้งคือ ส่วนต่างของราคาหุ้น และอัตราผลตอบแทนเงินปันผลที่มียีลด์สูงถึง 10% ธรรมดาซะที่ไหน แต่อย่างว่าละ ต้องถือลงทุนยาว ๆ จริง ๆ แต่ให้ซื้อแบบทยอยซื้อ เข้าทีละไม้ หรือจะซื้อแบบ DCA ก็ยังได้

พัฒรา ทัศจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและสารสนเทศ บมจ.ไทย โคโคนัท COCOCO เปิดบริษัทฯ ต้อนรับนักวิเคราะห์หลักทรัพย์และผู้จัดการกองทุน บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เพื่อนำเสนอข้อมูลธุรกิจ และเข้าเยี่ยมชมกิจการ มี ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว CEO เข้าร่วมตอบคำถาม และพูดคุยเกี่ยวกับศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ และแผนการบริหารจัดการวัตถุดิบ สต๊อกสินค้าจำนวนมาก ผ่านเข้ามาช่องทางออนไลน์ ณ บมจ. ไทย โคโคนัท ราชบุรี

คาเฟอีน

Back to top button