สังคมข่าวหุ้น

"หลิน เข่อนัว" หรือ คณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เน็กซ์ พอยท์ หรือ NEX รับเละ หลังบอร์ดปรับมติให้หุ้น PP กว่า 75 ล้านหุ้น


“หลิน เข่อนัว” หรือ คณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เน็กซ์ พอยท์ หรือ NEX รับเละ หลังบอร์ดปรับมติให้หุ้น PP กว่า 75 ล้านหุ้น แก่หลินเพียงรายเดียว ราคาลดลงจาก 2.55 บาท เหลือ 1.60 บาท ปิดดีลภายในไตรมาสที่ 4/2567 พร้อมรับสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ NEX-WA ที่จัดสรรแบบ PP ให้นายคณิสสร์ เพียงคนเดียวเช่นกัน อัตราสิทธิ 1 หน่วย ได้ 5 หุ้นสามัญ อายุวอร์แรนต์ 3 ปี เริ่มใช้สิทธิครั้งแรก ภายใน Q 1-2 ปี 2568 ในราคาแปลงสิทธิที่ 8 บาท

ลุ้นเหนือจอง ณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ CHAO หนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์ ภายใต้แบรนด์ “เจ้าสัว” และแบรนด์ “โฮลซัม (Wholesome)” พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 นี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า ‘CHAO’ หลังประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้น IPO ที่ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเกินความคาดหมาย สะท้อนความเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจของเจ้าสัวที่มีความแข็งแกร่ง

บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้นำในกลุ่มธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร นำโดย นายสิงห์ มิตรตระกูลกิจ ผู้อำนวยการอาวุโส STI ลงนามโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์เวชศาสตร์นิวเคลียร์ และศูนย์รังสีรักษา ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ อ.องครักษ์ จ.นครนายก เพื่อสนับสนุนการบริการและรองรับการขยายตัวของผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา มีมูลค่าโครงการประมาณ 424 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนของมูลค่าควบคุมงานอยู่ที่ 25 ล้านบาท สนับสนุนงานในมือ STI ให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สิทธิชัย สุขกิจประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด และบริษัท สยามซานิทารี ฟิตติงส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์ก๊อกน้ำ COTTO เผย COTTO ได้ต่อยอดแบรนด์สุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ และกระเบื้องอันดับหนึ่งในประเทศไทยสู่การขยายตลาดในภูมิภาคอาเซียน ล่าสุดได้เข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน Vietbuild 2024 มหกรรมแสดงสินค้าวัสดุตกแต่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศเวียดนาม เพื่อนำสินค้าที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยสินค้าและบริการที่มีคุณภาพระดับสากลภายใต้คอนเซ็ปต์ Reimagine Living Refinement โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงานที่ให้ความสนใจสินค้าและบริการด้าน Bathroom & Decor surface

พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เผยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 (ม.ค.-มิ.ย. 2567) บริษัทมียอดขายจากโครงการที่อยู่อาศัยในเครือจำนวนทั้งสิ้น 1.83 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายจากกลุ่มโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้ บมจ.บริทาเนีย (BRI) ราว 3.8 พันล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 21% และยอดขายจากกลุ่มโครงการคอนโดมิเนียม 1.45 หมื่นล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 79% และหากแบ่งตามสถานะโครงการ จะเป็นยอดขายจากโครงการพร้อมอยู่ (Ready to Move) สัดส่วน 49% และยอดขายจากโครงการที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ และโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง (Ongoing) สัดส่วน 51%

โรงพยาบาลวิมุต ในเครือ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมมือกับ แอ็กนอสเฮลท์ (Agnos Health) บริษัทสตาร์ตอัพผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ทางการแพทย์ นำเทคโนโลยี AI คัดกรองอาการ เปิดให้บริการกับกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาลวิมุต และผู้รับบริการบน Line official account ของโรงพยาบาลวิมุต ได้แก่ ViMUT Telemedicine (@vimuttelemed) และ ViMUT hospital (@vimuthospital) เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการรับบริการ โดยสามารถคัดกรองอาการ เพื่อปรึกษาแพทย์เฉพาะทางออนไลน์ หรือก่อนการนัดหมายแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษาอาการเจ็บป่วย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR โดย นิภา วนิชวัฒน์ ผู้บริหารระดับสูง สายงานกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นตัวแทนแสดงความยินดีให้กับพนักงานในองค์กรผู้สำเร็จหลักสูตรในโครงการ “Happy Money พี่เลี้ยงการเงิน” จัดโดย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จำนวน 11 คน ซึ่งถือเป็นการจัดกิจกรรมต่อเนื่องครั้งที่ 4 เพื่อส่งเสริมให้พนักงานได้รับความรู้ ความเข้าใจด้านการวางแผนการเงินอย่างเป็นระบบ พร้อมส่งต่อความรู้และให้คำแนะนำกับเพื่อนพนักงานภายในองค์กรต่อไป

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button