สังคมข่าวหุ้น

DELTA ได้รับการคัดเลือกจากหน่วยงาน ESG Rating จากสถาบันไทยพัฒน์ หนึ่งในรายชื่อ 100 บริษัท/กองทุน/กองทรัสต์ ที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุดในไทย


เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ได้รับการคัดเลือกจากหน่วยงาน ESG Rating จากสถาบันไทยพัฒน์ หนึ่งในรายชื่อ 100 บริษัท/กองทุน/กองทรัสต์ ที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2567 หรือ ESG100 Universe จากสถาบันไทยพัฒน์ ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 10 ติดต่อกันที่เดลต้าได้รับรางวัลดังกล่าวสำหรับผลงานดีเด่นในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG)

เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เซ็นสัญญาบันทึกความเข้าใจการร่วมมือเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับการขยายขอบเขตการให้บริการโลจิสติกส์ร่วมกันกับ บริษัท เวียดเทล โพสต์ คอร์ปอเรชั่น (Viettel Post) ที่สำนักงานใหญ่ของ Viettel Post เมืองฮานอย ประเทศเวียดนามเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อร่วมกันสร้างระบบการขนส่งเพื่อการนำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากไทยไปยังจีนผ่านเวียดนาม รวมถึงจะร่วมกันพัฒนาแผนนำเข้าสินค้าอีคอมเมิร์ซจากประเทศจีน ผ่านเวียดนามมายังไทยและเชื่อมต่อไปยังประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน

สหกลอิควีปเมนท์ (SQ) แจงตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งต่อเพ็ญประภา ศิริสรรพ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาองค์กรและบุคลากร และ สุรพล อันสุวรรณ ดำรงตำแหน่งเลขานุการบริษัทและผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณจัดหาเงินทุน กรณีขายหุ้น SQ โดยรู้หรือครอบครองข้อมูลภายในนั้น บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใด

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะนำหุ้นเด่น 3 ธีมหลักสำหรับการลงทุนในไตรมาสที่ 3 ปี 2567 จากการวิเคราะห์พบว่าปัจจัยหนุนต่าง ๆ เริ่มส่งผลดีต่อตลาด โดยแม้จะมีสถานการณ์การเมืองที่ยังไม่แน่นอนและเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอย่างรุนแรง แต่นักวิเคราะห์ของเมย์แบงก์ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อดัชนีหุ้นไทย (SET) โดยเชื่อว่าการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐและการเติบโตของภาคการท่องเที่ยวจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ รวมถึงโมเมนตัมของกำไรตามที่ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้า โดยเมย์แบงก์ได้นำเสนอหุ้นใน 3 ธีมหลักสำหรับการลงทุน ได้แก่ เน้นหุ้นโครงสร้างพื้นฐานรอรับอานิสงส์จากการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐ หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว และหุ้นกลุ่มอัตรากำไรเพิ่มขึ้น หุ้นกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน TASCO, SCCC, CK และ หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว  AOT, CENTEL, BH

บลจ.บัวหลวง (BBLAM) เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 14/24 หรือ Bualuang Thanarat 14/24  (B14/24) อายุประมาณ 6 เดือน ประมาณการผลตอบแทน 2.05% ต่อปี ขนาดโครงการ 3,000 ล้านบาท โดยเสนอขายในราคา 10 บาทต่อหน่วย และผู้ลงทุนจะต้องจองซื้อครั้งแรกขั้นต่ำ 10,000 บาท

ไพบูลย์ โชคไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) ในกลุ่ม บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้นำในกลุ่มธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร ลงนามสัญญาร่วมกับกรมทางหลวง หลัง AEC ชนะประมูล 2 โครงการ มูลค่างานจ้างที่ปรึกษารวม 86.2 ล้านบาท จากศักยภาพในการบริหารงาน และความเชี่ยวชาญที่ได้รับความไว้วางใจเสมอมา ประกอบด้วย โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางหลวง 4 ช่องจราจร บนทางหลวงหมายเลข 11 สาย อ.อินทร์บุรี อ.สากเหล็กตอน บ.หนองบัวทอง-บ.หนองขว้าว มีระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร ซึ่งเป็นค่าจ้างที่ปรึกษา 37.4 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาดำเนินงาน 450 วัน ซึ่งทางหลวงหมายเลข 11 เป็นทางหลวงแผ่นดินที่เชื่อมโยงระหว่างภาคกลางและภาคเหนือ

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button