ลุยหุ้นเล็ก

สิ่งที่ทำให้ “โมนิก้า” มั่นใจในตลาดหุ้นไทยมากขึ้นกว่าเดิมก็คือ การไล่ราคาหุ้นเที่ยวนี้มีทั้ง “หุ้นใหญ่ หุ้นเล็ก”


สิ่งที่ทำให้ “โมนิก้า” มั่นใจในตลาดหุ้นไทยมากขึ้นกว่าเดิมก็คือ การไล่ราคาหุ้นเที่ยวนี้มีทั้ง “หุ้นใหญ่ หุ้นเล็ก” ซึ่งเป็นการสลับกันขึ้นวันเว้นวัน และเมื่อดูจากเหตุการณ์วันศุกร์ที่ผ่านมาจะเห็นว่า หุ้นเล็กเริ่มปล่อยของทีละรายสองราย จนทำให้นักลงทุนมีทางเลือกในการเล่นหุ้นมากขึ้นแบบนี้ มันคือสัญญาณที่บอกให้รู้ว่า ตลาดหุ้นไทยพร้อมจะเดินหน้ารอบใหม่อย่างแน่นอน..เชื่อหัวน้องโมสิ!

ที่น่าสนใจคือ ใครจะเชื่อ หรือไม่เชื่อ ก็ไม่ว่ากันอยู่แล้ว เพราะมันเป็นเงินของนักลงทุน เดี๊ยนไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่ายอะไรทั้งนั้น รวมทั้งเรื่องเผือกร้อนที่เป็นประเด็นในการลงทุน ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของนักเล่นมีความคิดเห็นไปในทางใด “โมนิก้า” ถึงเม้าท์เฉพาะในส่วนที่เป็นประเด็นได้เสียมากกว่า เพราะอย่างน้อยก็เป็นการเสนอให้ทุกคนได้เห็นฉากต่อไปในการลงทุนคุ้มไหม?

ประกอบกับการขึ้นของดัชนีมีการทดสอบแรงขายเป็นระยะ ก่อนจะยืนปิดไปที่ระดับ 1,332.04 จุด บวกไป 2.67 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.75 หมื่นล้านบาท ย่อมเป็นประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” กล้าแนะนำให้แฟนคลับที่ใจถึงลุยสุดซอย เพราะความเสี่ยงในการลงทุนมีไม่มาก ผสมโรงกับเฟดมีท่าทีเกี่ยวกับการลดดอกเบี้ยมากขึ้น เดี๊ยนเลยเชื่อว่า จะมีเงินไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นอีกรอบไงล่ะคะ

ในระหว่างที่รอให้เงินก้อนใหญ่ทยอยกลับเข้ามาในตลาดหุ้น ก็เป็นโอกาสทองสำหรับนักลงทุนสายลุยที่ชอบเล่นหุ้นหวือหวา ซึ่งในเที่ยวนี้ก็มีอยู่หลายตัวที่เจิดจรัสเหลือเกิน และตัวแรกที่ “โมนิก้า” อยากจะเม้าท์ถึงก็คือ SPREME หลังไต่เพดานขึ้นมาเรื่อย ๆ จนล่าสุดขึ้นมายืนอยู่ที่ระดับ 2 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 6.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 90 ล้านบาท โดยมีสตอรี่เกี่ยวกับรัฐบาลเร่งเบิกจ่ายงบประมาณแบบนี้…ก็สวยสิคะ

ส่วนรายที่เผลอเป็นขึ้นทุกที “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น BBGI หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 7.20 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 12.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 140 ล้านบาท ก็เป็นอีกหุ้นที่น่าสนใจเหลือเกินในห้วงเวลานี้ เพราะตัวแปรที่เป็นแรงขับเคลื่อนให้ราคาหุ้นขึ้นมายืนอยู่ตรงนี้ และมีโอกาสไปต่อได้อีก ล้วนมาจากกำไรเติบโตมากกว่าปีก่อน ๆ ซึ่งหลายคนกำลังเดาว่า ไตรมาสนี้ก็แจ่มสุด ๆ พะย่ะค่ะ

สำหรับรายที่มาแรงชนิดที่ทำให้ผู้คนตกตะลึง “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้นเลี้ยงลูกเจี๊ยบ CFARM ซึ่งมีแรงซื้อเข้ามาตลอดทั้งวัน จนสุดท้ายปิดตลาดไปที่ระดับ 2.06 บาท บวกไป 0.42 บาท หรือขึ้นไป 25.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 421 ล้านบาท ก็เป็นปรากฏการณ์ที่น่าตื่นเต้นในมุมของการเล่นสั้น พร้อมกับมีลุ้นเรื่องกำไรไตรมาส 2 จะออกมาสวยขนาดไหนแบบนี้..เดี๊ยนบอกได้แค่ว่า กล้าก็เล่น..กลัวก็ถอยจ้า!

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” อยากเอ่ยถึงหุ้น TERA เพื่อชี้ให้เห็นสตอรี่ที่เกี่ยวกับการทำ M&A กำลังงวดเข้ามาทุกขณะ และดูเหมือนประเด็นนี้จะช่วยดันกำไรโตกระฉูดแบบอัตโนมัติ เดี๊ยนเลยไม่แปลกใจที่นักเล่นกระโจนเข้ามาไล่ราคาก่อนจะมีการปิดดีลอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้ราคาหุ้นยืนปิดที่ระดับ 1.94 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 4.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 67 ล้านบาทแบบเนียน ๆ นะจะบอกให้

ส่วนคนที่ชอบแนวฮาร์ดคอร์ชนิดที่ไม่ต้องเกรงใจใคร “โมนิก้า” ขอแนะนำให้มองที่อ้ายหิน STX หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.91 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 18.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 144 ล้านบาท ชนิดที่หลายคนอ้าปากค้างไปตามกัน แต่ถ้าดูตามเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับการเปิดเหมืองหินใหม่ ๆ ก็เข้าใจได้ว่า กำไรน่าจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน..ไม่เชื่อลองถาม “จเรรัฐ” ดูก็ได้ เพราะเขาเป็นเจ้าพ่อเหมืองหิน..อิอิอิ

ตบท้ายกันที่ข่าวใหญ่ของตลาดหุ้นไทย ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาทั้งตลาดหุ้น หลังสำนักงาน กลต. ภายใต้การนำของ “พรอนงค์” เดินหน้าสางคดีเก่าเมื่อ 10 ปีก่อนด้วยการประเดิมเชือด “สมโภชน์-อมร-พรเลิศ” ในข้อหาไซฟ่อนเงินของบริษัท 3.50 พันล้าน เลยทำให้ผู้คนหันไปค้นหาเรื่องราวเก่า ๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น และในที่สุดก็เห็นตรงกันว่า งานนี้โดนสวยประหาร (รายละเอียดคงส่งกันว่อนกรุ๊ปไลน์) นะจะบอกให้

ที่น่าสนใจคือ ทุกวันนี้หลายคนต่างรู้ดีว่า “EA คือ สมโภชน์” เมื่อไม่มีหัวเรือใหญ่เข้ามาบัญชาการ เพราะต้องกระเด็นตกเก้าอี้ด้วยการกล่าวโทษของ ก.ล.ต. ก็ทำให้อนาคตของหุ้นตัวนี้มืดมนทันที ไม่ว่าจะโปรเจกต์ใหม่ ๆ จะเกิดขึ้นได้อย่างไร? เรื่องหนี้หุ้นกู้ที่มีหลายพันล้านจะทำอย่างไร? หรือแม้กระทั่งการเพิ่มทุน NEX จะเดินหน้าอย่างไร?..ทั้งหมดมันคือคำถามที่ไร้ทางออก และทำให้วันนี้หุ้นดิ่งฟลอร์แน่นอน พร้อมกับทำให้ “โมนิก้า” สำเหนียกว่า “อย่าเชื่อในสิ่งที่เฮ็ด อย่าเฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ” พะย่ะค่ะ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button