เผือกวันละนิด..จิตแจ่มใส โมนิก้าและทีมงาน

*ขอเรียนตามตรงว่า “โมนิก้า” เป็นสาวมั่นที่ชอบแส่ไปเสียทุกเรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องที่เม้าท์ให้ฟังในแต่ละวัน ล้วนเกี่ยวข้องกับผู้คนในแวดวงตลาดเงินและตลาดทุน จึงเป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างล้นหลาม ซึ่งเห็นได้จากปฏิกิริยาของคนรอบข้างที่มักแสดงบทบาทเกินหน้าเกินตา จนแทบจะส่งเข้าประกวดชิงรางวัลออสก้าดารานำฝ่ายชาย และดารานำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมได้เลยเจ้าค่ะ


*ขอเรียนตามตรงว่า “โมนิก้า” เป็นสาวมั่นที่ชอบแส่ไปเสียทุกเรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องที่เม้าท์ให้ฟังในแต่ละวัน ล้วนเกี่ยวข้องกับผู้คนในแวดวงตลาดเงินและตลาดทุน จึงเป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างล้นหลาม ซึ่งเห็นได้จากปฏิกิริยาของคนรอบข้างที่มักแสดงบทบาทเกินหน้าเกินตา จนแทบจะส่งเข้าประกวดชิงรางวัลออสก้าดารานำฝ่ายชาย และดารานำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมได้เลยเจ้าค่ะ

*งานนี้ใครจะว่าอะไรก็ช่างหัวมันเถอะ! เพราะเดี๊ยนก็เป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว และยืนยันจะทำหน้าที่แบบนี้ต่อไป เพราะลำพังหวังพึ่ง ก.ล.ต. ให้ช่วยคลายความสงสัยของสังคม ก็คงมีแต่เสียง แบะ..แบะ..แบะ ซึ่งมันไม่ช่วยให้บรรดาแมงเม่าเกิดความรู้สึกอบอุ่นใจแต่อย่างใด และยังไม่ได้เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์กับใครเลยทั้งสิ้น แบบนี้ไงเล่า..เดี๊ยนถึงต้องขอเผือกต่อไป..อิอิอิ

*ประกอบกับข้อมูลที่สังคมต้องการ กับข้อมูลของคนที่อยากพูด มันไม่เคยมาบรรจบกันได้สักที! “โมนิก้า” ถึงต้องเป็นตัวกลางในการแจกแจงรายละเอียดที่เกิดขึ้น ซึ่งเหมือนกับเหตุการณ์ที่ CPALL โดนนายหญิงใหญ่ “เจ๊ตู่” ประกาศคว่ำบาตรในช่วงที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องของคนทั้ง 2 ฝ่ายให้ข่าวกันไปมาบนสื่อต่างๆ จนมีมือดีบนโลกโซเชียลมีเดียไปตามขุดคุ้ยเรื่องราวที่เกิดขึ้น เลยกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตไงล่ะค่ะ

*ล่าสุดเดี๊ยนได้ยินข่าวจากพรายกระซิบว่า เจ๊เอาข้อมูลมาชี้แจงต่อสังคมชาวหุ้นแล้ว แต่เป็นภาพใหญ่ของกองทุนเสียมากกว่า ขณะที่สังคมต้องการรู้คำตอบเกี่ยวกับกองทุนย่อยๆ อย่าง LTF และ  RMF มีการเพิ่มสัดส่วนจริงไหม? “โมนิก้า” เลยทำตัวไม่ถูกสักเท่าไหร่ เพราะยังมองไม่เห็นจุดตรงกลางที่จะทำให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาพูดกัน เดี๊ยนถึงอยากรู้ว่า  ก.ล.ต. กับ ตลท. กล้าเข้ามาทำเรื่องนี้ไหม? (คำตอบที่ทุกคนรู้คือ ไม่ใช่ธุระ) ที่สำคัญงานนี้เดี๊ยนเป็นแค่คนกลางในการถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้น และหวังว่า เรื่องราวทั้งหมดจะจบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง..รักนะ..จุ๊บ..จุ๊บ!

*ส่วนกลุ่มที่รอดพ้นพงหนาม และกลับมาเฉิดฉายอีกรอบ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่หุ้นพลังงานทางเลือก หลังจาก “บิ๊กตู่”  ของพวกเราๆ ท่านๆ งัดมาตรา 44 ออกมาแก้ปัญหาจ่ายไฟเข้าระบบไม่ทัน งานนี้ทำให้ผู้คนในวงการต่างปรบมือเกรียวกราว เพราะเหมือนเป็นการทะลวงท่อครั้งใหญ่ พร้อมกับทำให้หุ้นในกลุ่มนี้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งนะจะบอกให้

*โดยเฉพาะในรายของ SUPER ถือเป็นหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากเรื่องนี้มากสุด จึงมีแรงซื้อกลับเข้ามาดันหุ้นตลอดทั้งวัน ก่อนที่หุ้นจะมาปิดที่ 1.20 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 5.30% ด้วยมูลค่า 190 ล้านบาท  และดูเหมือนกูรูหลายสำนักจะหันมาพูดถึงหุ้นอีกหลายตัวในก๊วนนี้กันอย่างเอิกเกริก และตัวที่โผล่ขึ้นมาเด่นๆ ในเที่ยวนี้ได้แก่ BWG ราคาหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 1.45 บาท บวกไป 0.07 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่า 109 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะของการตามกระแส ไม่มีอะไรต้องคิดมาก เพราะคิดมากทีไร..เสียจังหวะทุกที..จริงไหมตัวเอง

*เหมือนกับกรณีของ AOT ทุกคนต่างรู้ดีว่า หุ้นตัวนี้มีดีอย่างไร? และมูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้นทุกปีขนาดไหน? แต่กลับทำใจไม่ได้เมื่อเห็นหุ้นย่อตัวลงมาหนักๆ จึงพลาดโอกาสซื้อของดีราคาถูกเป็นประจำ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 349 บาท บวกไป 9 บาท หรือขึ้นไป 2.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่น “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่น่าจะตามน้ำสุดๆ เพราะหุ้นมีโอกาสขึ้นไปยืนเหนือhigh เดิมที่ระดับ 355 บาทนะซี

*เช่นเดียวกับกรณีของ CHO หากมองในมุมของกระแสเก็งกำไร “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะสาเหตุที่หุ้นร่วงหล่นระเนระนาดมันเกิดจากแอกซิเดนต์บางอย่าง แต่ดูเหมือน “เฮียจิง” จะไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคกีดขวาง จึงเดินหน้าหางานใหม่เข้ามาตลอดเวลา บวกกับหุ้นลงมาย่ำฐานที่ก้นเหวได้สองสามวัน วานนี้เลยถือโอกาสกระชากขึ้นมาปิดที่ 1.71 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 9.60% ด้วยมูลค่า 130 ล้านบาท มันน่าสนใจไม่ใช่เล่นนะเนี่ย

*ส่วนในรายของ SMT ก็เป็นหนึ่งรายที่ “โมนิก้า” เฝ้ามองพฤติกรรมการฟื้นตัวอย่างเป็นล่ำเป็นสันมาระยะหนึ่ง และเมื่อส่องกล้องลงไปดูใกล้ๆ จะเห็นความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น ส่งผลให้ตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ที่ผ่านมามีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 11.70 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 6.40% มันเป็นผลมาจากผู้เล่นเชื่อกันว่า ปี 59 จะเทิร์นอะราวด์เต็มสูบก็เท่านั้นเอง

*ตบท้ายกันที่หุ้นบันเทิงเริงรำอย่าง RS กันสักหน่อยดีกว่า!..ล่าสุดพรายกระซิบแอบไปได้ยิน “เฮียฮ้อ” ประกาศเดินหน้าสู้อุตสาหกรรมทีวีทุกรูปแบบ พร้อมกับหมายมั่นปั้นมือว่า เตรียมดัน ช่อง 8ติดเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย เพียงเท่านี้ก็ทำให้เหล่าเอเจนซี่แห่จองโฆษณากันพรึบพรับจนยอดรายได้ไหลเข้ามารอแล้ว 50% เรียกได้ว่า รับทรัพย์กันตั้งแต่ต้นปีกันเลยทีเดียว และทำให้ราคาหุ้นที่ระดับ 8.65 บาทเป็นจุดที่น่าทยอยเก็บของเสียจริงๆ เจ้าค่ะ

Back to top button