สังคมข่าวหุ้น

ดีลใหญ่แห่งปีมังกร ยกให้ GULF ควบรวม INTUCH กลายเป็นบริษัทแห่งใหม่ ด้วยการสวอป 1 หุ้น GULF ต่อ 1.02974 หุ้น และ 1 หุ้น INTUCH ต่อ 1.669335 หุ้น


ดีลใหญ่แห่งปีมังกร ยกให้ GULF ควบรวม INTUCH กลายเป็นบริษัทแห่งใหม่ (NewCo) ด้วยการสวอป 1 หุ้น GULF ต่อ 1.02974 หุ้น ใน 1 NewCo และ 1 หุ้น INTUCH ต่อ 1.669335 หุ้นใน NewCo พร้อมทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์แบบสมัครใจแบบมีเงื่อนไข (Conditional Voluntary Tender Offer หรือ VTO) ของ ADVANC และ THCOM โดยราคาเสนอซื้อหุ้นของ ADVANC ที่ 216.30 บาท/หุ้นและของ THCOM ที่ 11.0 บาท/หุ้นงานนี้เหมือนติดปีกให้กับกลุ่มกัลฟ์ ทั้งแวลูที่เพิ่มขึ้น ขณะที่หนี้สินต่อทุนลดลง สามารถสยายปีกลงทุนได้อีกมาก

พิชญา ตันโสด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) (RICHY) เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาว ไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน โดยจะครบกำหนดไถ่ถอนปี 2569 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน จำนวน 1 ชุด อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.2% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคม 2567

ธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) แจ้งจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ว่าโครงการจัดหาไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนสำหรับพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินในกลุ่มที่มีกำหนดการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (SCOD) ช่วงปี พ.ศ. 2570 จำนวน 3 โครงการ กำลังการผลิตเสนอขายรวม 20.00 เมกะวัตต์ ได้รับการลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ระยะเวลา 25 ปี จาก กฟภ. เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 โดยมีอัตราขายไฟฟ้าแบบ FiT ที่ 2.1679 บาทต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง ตลอดอายุสัญญา

ปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอทีพี 30 (ATP30) มองแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 3/2567 อยู่ในเกณฑ์ที่ดีต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้การให้บริการลูกค้าเดิมจำนวน 65 ราย และเตรียมเซ็นสัญญากับลูกค้าใหม่จำนวน 4 ราย คิดเป็นมูลค่าสัญญารวม 280 ล้านบาท โดย ATP30 อยู่ระหว่างจัดเตรียมรถจำนวน 32 คัน เพื่อให้บริการลูกค้าใหม่ แบ่งเป็น รถใหม่ 22 คัน ประกอบด้วย รถบัส 10 คัน รถบัสไฟฟ้า 4 คัน รถตู้ 8 คัน และปรับปรุงรถเพื่อให้บริการ 10 คัน ซึ่งจะเริ่มให้บริการและทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2567

รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และ จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (WHA Group) ร่วมลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินของ EXIM BANK จำนวน 2,000 ล้านบาทแก่โครงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมธุรกิจโลจิสติกส์สู่ความยั่งยืนของ WHA GroupEXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อเร็ว ๆ นี้

บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO  มีลุ้นเข้าคำนวณ SET100 บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี ระบุว่า กรณี EA มีความเสี่ยงหลุดออกจากดัชนี SET50 มองบวกหุ้นที่มีโอกาสเข้าแทน 2 บริษัท คือ KCE, SAWAD ส่วน SET100  มองบวกหุ้นที่มีโอกาสเข้าแทน 2 บริษัท คือ COCOCO, KAMART

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เตือน มีกลุ่มมิจฉาชีพได้แอบอ้างชื่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหลอกลวงผู้ลงทุนให้โอนเงินเพื่อขอรับรองหรือรับประกันวงเงินซื้อขายจากตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยใช้ช่องทาง LINE Application ด้วยการใช้ชื่อบัญชีปลอมในการติดต่อสื่อสารกับผู้ลงทุน รวมถึงมีการจัดทำเอกสารปลอมเกี่ยวกับการรับรองวงเงินซื้อขายในชื่อของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือด้วยนั้น ตลท.ขอยืนยันว่าไม่มีการให้บริการหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขอรับรอง หรือรับประกันวงเงินซื้อขายหลักทรัพย์ในทุกกรณี และขอแนะนำให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังเพื่อมิให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button