สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยยังไม่ผ่านแนวต้านสำคัญ 1,330 จุด ขึ้นมาบริเวณนี้อยู่หลายครั้งแล้วอ่อนแรงลงไป ส่วนรอบนี้ ยังต้องมาลุ้นกันว่า จะผ่านได้หรือเปล่า


ดัชนีหุ้นไทยยังไม่ผ่านแนวต้านสำคัญ 1,330 จุด ขึ้นมาบริเวณนี้อยู่หลายครั้งแล้วอ่อนแรงลงไป ส่วนรอบนี้ ยังต้องมาลุ้นกันว่า จะผ่านได้หรือเปล่า ท่ามกลางปัจจัยบวกที่ทยอยเข้ามาทั้งจากเรื่อง ผลประกอบการ บจ. ฟันด์โฟลว์ เบิกจ่ายงบฯ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ฯลฯ

บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ราคาจะลงมาเล่นในกรอบ 4.80-5.50 บาท หลังจากโดนไปสองฟลอร์ก่อนหน้านี้ และที่ระดับราคาประมาณนี้ น่าจะสะท้อนพื้นฐานและความเสี่ยงของหุ้นตัวนี้ได้บ้างแล้ว ส่วนประเด็นต่อไปที่ต้องติดตามคือ กำหนดชำระคืนหนี้หุ้นกู้ จะต้องไม่ผิดนัด ไม่เช่นนั้น จะเป็น “โดมิโน” แน่ ๆ แต่ล่าสุดเท่าที่รับทราบ EA ยังมีสภาพคล่องในระดับไม่น่ากังวล ธุรกิจยังคงดำเนินการไปตามปกติ

กองทุนโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต สามบีบี หรือ 3BBIF ราคาหน่วยลงทุนลงไปยังจุดต่ำสุดก่อนหน้านี้ประมาณ 5.35 บาท หลังจากนี้ ไต่ระดับขึ้นมาเรื่อย ๆ ล่าสุดวานนี้ปิด 3.75 บาท การขึ้นมารอบนี้ไม่ใช่มาจากเรื่องการจ่ายเงินปันผลในรูปของเงินลดทุน แต่มีข่าวเชิงบวกในด้านอื่น ๆ ที่จะทำให้อายุของกองทุนยืดระยะเวลาออกไป แต่อาจจะต้องแลกกับยีลด์ปันผลที่อาจจะลดลงบ้าง (ไม่มากนัก) ลงมาเหลือราว 6% +/- เล็กน้อย (ขึ้นอยู่กับต้นทุนราคาหน่วยลงทุนของนักลงทุนแต่ละคน) ก็น่าจะเป็นอีกหุ้นปันผลเก็บเข้าไว้ในพอร์ต ซื้อถือยาว ๆ ราคาไม่ได้ผันผวนมาก

2 หุ้นโรงพยาบาลที่ลงมาแรงและเริ่มเด้งกลับคือ BCH บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล และ CHG บมจ.โรงพยาบาลจุฬารัตน์ โดย BCH ลงไปเบรกที่ระดับ 16.70 บาท ส่วนงานนี้ขึ้นมาปิด 17.702 บาท ใครเก็บที่ราคาบอตทอม มีกำไรหุ้นละ 1 บาททันที ส่วน CHG ไต่ระดับขึ้นมาจาก 2.42 บาท ที่เป็นแนวรับ วานนี้ปิด 2.54 บาท ทั้งสองหุ้นสัญญาณเทคนิคยังเป็นขาขึ้น อย่าง CHG น่าจะไปที่ 2.60 บาท ได้ และ BCH จะมีแนวต้านถัดไป 18.00 บาท หากผ่านขึ้นมาได้ น่าจะเห็น 19.00 บาท

แบงก์กรุงเทพ BBL แจ้งผลประกอบการงวดไตรมาส 2/2567 กำไรสุทธิ 11,807 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 514 ล้านบาท เติบโต 4.55% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วน NPL อยู่ประมาณ 3.2% ตัวเลขทางการเงินที่ออกมา ถือว่าเป็นไปตามที่ตลาดได้คาดการณ์กันไว้ น่าจะส่งผลดีไปยังหุ้นแบงก์ตัวอื่น ๆ ที่จะรอแจ้งงบในวันนี้ เพราะไม่เห็นสัญญาณของหนี้เสียเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญอะไร ราคาวานนี้ของ BBL พุ่งขึ้นมา 2.50 บาท ปิด 137.50 บาท เปลี่ยนแปลง +1.85% มูลค่าการซื้อขาย 2,028 ล้านบาท

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ยื่นร่างแบบแสดงรายการต่อสำนักงาน ก.ล.ต. คาดว่าจะออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน รอประกาศอายุ และอัตราดอกเบี้ย จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายหุ้นกู้ในกรณีทั่วไป คือ ผู้ถือหุ้นกู้ชุดเดิมทั้งของ SCC บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) และ บมจ.เอสซีจี เคมิคอลส์ (SCGC) รวมทั้งผู้ลงทุนประชาชนทั่วไป ส่วนอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อ 28 พ.ย. 2566 องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ A(tha), – หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ A(tha) คงได้แย่งกันฝุ่นตลบ

บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ เปิดตัว 5 คอร์สออนไลน์ “เรียนให้เทรด TFEX เป็น ใช้ TradingView โปร” ขนทัพผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน เสริมแกร่งความรู้พื้นฐานให้กับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) คอร์สเรียนออนไลน์แบบติวเข้มตั้งแต่นักลงทุนมือใหม่เพิ่งเริ่มต้นเทรด TFEX เทคนิคการใช้เครื่องมือ TradingView ครอบคลุมไปจนถึงเทคนิคการเทรด TFEX เปิดโอกาสให้นักลงทุนที่สนใจ เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 8 ส.ค.นี้ที่ [http://www.innovestx.co.th%20%20]www.innovestx.co.th

คาเฟอีน

Back to top button