ห่อเหี่ยวใจ! หลุด 1,300 จุดอีกแล้ว?

ในที่สุดบรรยากาศตลาดหุ้นไทยแบบเดิม ๆ วนเวียนกลับมาอีกครั้ง!!! หวนกลับมาแกว่งตัวต่ำกว่า 1,300 จุด โดยปริยาย


ในที่สุดบรรยากาศตลาดหุ้นไทยแบบเดิม ๆ วนเวียนกลับมาอีกครั้ง!!! หวนกลับมาแกว่งตัวต่ำกว่า 1,300 จุด โดยปริยาย อาจเป็นเพราะปัจจัยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในไตรมาส 2/67 มีอิทธิพลต่อตลาดมาก โดยเฉพาะกลุ่มไฟแนนซ์ที่นักลงทุนกังวลที่มีความเสี่ยงการตั้งสำรองเพิ่มและหนี้ NPL สูงขึ้น เพราะกลุ่มลูกค้ามีความเสี่ยงมากกว่าลูกค้าของแบงก์  นอกจากนี้ยังมีกลุ่มพลังงานที่ผลประกอบการอาจชะลอตัวลงเป็นตัวฉุดรั้งได้เจ้าค่ะ

สภาพท้ายสุดดัชนี SET Index ปรับตัวลงมาปิดที่ระดับ 1,298.08 จุด ลบไป 3.46 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.96 หมื่นล้านบาท โดยเฉพาะแรงเทขายสุทธิคงเป็นนักลงทุนต่างชาติยังดำเนินนโยบายสาดหุ้นทิ้ง เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และวานนี้ถึงเห็นยอดขายสุทธิตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันมากถึง…..มันยังบ่งบอกว่า แรงเทขายในเที่ยวนี้เยอะจริง ๆ “โมนิก้า” ถึงมองไม่เห็นหนทางที่ดัชนีจะเด้งกลับอย่างบูรณาการ และต้องนั่งทำตาปริบ ๆ ต่อไปอย่างไม่มีกำหนดเจ้าค่ะ

เช่นดังในรายของ CK โอกาสเก็บหุ้นเข้าพอร์ตรอบใหม่มาอีกครั้ง!!! หลังรับข่าวดี๊ดีสนับสนุน  โดยเฉพาะการเดินหน้าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตะวันตก “บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย” และติดตั้งระบบรถไฟฟ้าทั้งโครงการ มูลค่ารวม 1.2 แสนล้านบาท ช่วยหนุน “แบ็กล็อก” ทำสถิติสูงสุด พร้อมรับรู้รายได้ 6-7 ปี รวม 3.5 หมื่นล้านบาท งานนี้ทำให้ราคาหุ้นเด้งรับขึ้นมาปิดที่ระดับ 19.60 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 1.03% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 121 ล้านบาท เดี๊ยนเห็นแล้วชื่นใจเจ้าค่ะ

เหมือนกับรายของ MTC อาจเป็นจังหวะซื้อสะสม หลังราคาหุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่ระดับ 38.75 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 211 ล้านบาท เพราะน้องโมเชื่อว่าราคาจะกลับไปยืนเหนือแนวต้าน 40 บาทคงสบายบรื๋อ!!! ด้วยปัจจัยบวกรองรับจากการคาดการณ์ว่ากำไรสุทธิไตรมาส 2/67 เติบโตราว 1.45 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.80% จากช่วงปีก่อน หนุนโดยพอร์ตสินเชื่อ และสินเชื่อมีหลักประกัน พร้อมกับประมาณการกำไรปี 67-69 ที่คาดจะเติบโตเฉลี่ย 22.60% ต่อปี เสริมทัพนั่นเองเพคะ

คล้ายกับในกรณีของ BCP ฟื้นตัวขึ้นมาอย่างนั้น “โมนิก้า” ย่อมตกใจเป็นธรรมดา…แต่มองเป็นโอกาสทยอยสะสม เพราะจากการประเมินของโบรกเกอร์นั้น เคาะราคาเป้าหมาย 55 บาท รับการฟื้นในไตรมาส 3-4 ปี 67 และกำไรในระยะยาว เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับประเมินกันว่า การยืนปิดที่ระดับ 34 บาท ราคาหุ้นไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 440 ล้านบาท ท่ามกลาง PE 3.62 เท่า ยังมีแก๊ปให้วิ่งอีกเยอะไหม

อีกรายที่เมื่อราคาหุ้นย่อลงลึก ๆ แล้วต้องช้อน “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้นความงาม MASTER ล่าสุดราคาลงมาปิดที่ระดับ 50.25 บาท ลบไป 0.50 บาท หรือลงไป 0.99% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 75 ล้านบาท จนเข้าเขต Oversold เอาเป็นว่าของดีรออยู่ คือผลงานในครึ่งปีหลังจะแจ่มสุด ๆ “ปังมากแม่” เป็นไปตามปัจจัยด้านฤดูกาลลูกค้านิยมมาทำศัลยกรรม และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมที่เพิ่มเข้ามาอีก 6 บริษัท ดังนั้นโมนิก้ามองว่าราคาหุ้นจะดีดกลับไปหาเป้า 82 บาทคงไม่ยาก แบบนี้..คุณ ๆ ต้องไปคิดกันเอาเองว่า เอาไงดี!

ปิดท้ายด้วยรายของ XO ผลงานดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ราคาหุ้นปรับตัวลงกว่า 24% จากจุดสูงสุดช่วงกลางเดือน พ.ค. และทำให้ส่วนต่างกับมูลค่าเหมาะสมที่โบรกเกอร์ประเมินไว้ที่ 30 บาท นั้นทำให้เปิดแก็ปกว้างขึ้นมาก  ดังนั้น “โมนิก้า” มองเป็นจังหวะเข้าซื้อรอบใหม่ ผนวกกับค่า P/E ที่ 10.34 เท่า ถือว่าไม่แพง ล่าสุดราคาหุ้นปิดที่ระดับ 23.60 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 2.61% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 43 ล้านบาท ก็เป็นเกมหุ้นที่เปิดกว้างสำหรับทุกคนไงล่ะคะ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button