ลงแล้วลงอีก!?

ช่วงนี้ “น้องโม” อยากจะวีนแตกกับตลาดหุ้นไทยเหลือเกิน “เซ็งเป็ด” ลงแล้วลงอีก!? จนล่าสุดลงมาปิดที่ระดับ 1,291.58 จุด ลบไป 6.50 จุด


ช่วงนี้ “น้องโม” อยากจะวีนแตกกับตลาดหุ้นไทยเหลือเกิน “เซ็งเป็ด” ลงแล้วลงอีก!? จนล่าสุดลงมาปิดที่ระดับ 1,291.58 จุด ลบไป 6.50 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.42 หมื่นล้านบาท โดยปรับตัวลงตามทิศทางตลาดต่างประเทศที่ลงทั่วหน้า!! ประกอบกับภาพของปัจจัยในประเทศยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน ส่วนการแถลงโครงการ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ออกมาก็ตามแต่มีเพียงความชัดเจนของวันในการลงทะเบียนออกมาเพิ่มเติม และยังรอความชัดเจนของปัจจัยการเมืองที่สำคัญในช่วงเดือนส.ค.ที่จะถึงนี้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น!!!

ดังนั้นทำให้นักลงทุนเทขายหุ้นออกมา เพื่อลดความเสี่ยงก่อน โดยเฉพาะนักลงทุนต่างชาติคงขายสุทธิไม่เลิก 225 ล้านบาท หากรวมตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันขายสุทธิไปแล้ว 1.19 แสนล้านบาท ตามด้วยโบรกเกอร์ขายสุทธิ 139 ล้านบาท และกองทุนขายสุทธิ 405 ล้านบาท แต่เดี้ยนต้องยอมใจรายย่อยจริง ๆ ไม่รู้นำเงินมาจากไหน “โนสน โนแคร์” ซื้อสุทธิไม่หยุดกวาดไปอีก 769 ล้านบาท และเมื่อดูจากต้นปีถึงปัจจุบันซื้อสุทธิไปมากถึง 1.20 แสนล้านบาท พูดได้คำเดียวว่าช่วยไม่ได้จริง ต้องรอเซตรอบใหม่ต่อไปจ้า

สถานการณ์ที่บอบช้ำของดัชนี SET Index ที่ไหลลงไม่หยุดจนหลุดแนวรับ 1,300 จุดนั้น ทำให้การเข้าเก็งกำไรในหุ้นเหมือนงมเข็มในมหาสมุทรเสียเหลือเกิน ดังในรายของ AQUA หายหน้าหายตาไปนาน จู่ ๆ มากับข่าวดีไม่ว่าเป็นการชำระจ่ายหุ้นกู้ครบ 629 ล้านบาทตามนัด พร้อมประกาศดีลอาณาจักร “ธุรกิจอาหาร” ร่วมกับเบียร์ ใบหยก และบริษัทในกลุ่มบุญรอด ส่งผลให้ราคาหุ้นดีดตัวขึ้นมาปิดที่ระดับ 0.38 บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 8.57% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 41 ล้านบาท โมนิก้านำมาเพื่อเป็นทางเลือก…แต่อยากให้ดูไปยาว ๆ ในอนาคตเพคะ

เช่นเดียวกับรายของ MINT มีการคาดการณ์ว่าจะรายงานกำไรหลักสูงสุดใหม่ในการประกาศที่กำลังจะมาถึงนี้ หลังจากบริษัทมีการปรับปรุงการดำเนินงานในส่วนของโรงแรม-อาหาร ตามฤดูท่องเที่ยวในตลาดยุโรปและลาตินอเมริกา  พร้อมกับการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ภาพดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นปิดที่ระดับ 30.25 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 527 ล้านบาท โมนิก้า ยังเชื่อว่าระยะสั้นมีโอกาสไปทดสอบแนวต้าน 31.50-32 บาทเป็นแน่เพคะ

เหมือนกับในรายของ IVL ราคาเด้งขึ้นมาปิดที่ระดับ 18.40 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 2.22% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 383 ล้านบาท ทำให้เดี้ยนต้องกลับมาส่องดูอีกครั้ง!! โดยเฉพาะสัญญาณเทคนิคว่าอาจขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 18.90-19.90 บาท ด้วยปัจจัยบวกจากแผนกลยุทธ์ 2.0 ทยอยจดทะเบียน Indovida เข้าตลาดหุ้นในทวีปเอเชียปี 68 ตามด้วย Indovinya เข้าตลาดหุ้นฝั่งตะวันตกในปี 69 วางเป้าระดมทุน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ “โมนิก้า” พยายามพูดอยู่เสมอว่าเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์…ของจริงไม่ต้องพูดเยอะเจ็บคอค่ะ!!! อิอิ

คล้ายกับรายของ CPN ถือว่าแนวรับบริเวณ 56-55 บาทยังคงสำคัญ เนื่องด้วยพอลงมาแตะแล้วไม่หลุด…สุดท้ายเด้งขึ้นมาปิดที่ระดับ 56.25 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 209 ล้านบาท แต่อย่างก็ดี “โมนิก้า” เชื่อว่าในระยะสั้นนี้มันเหมือนเป็นเกมวัดดวงที่นักเล่นต้องเข้าไปวัดฝีมือกันเอง เพราะเกมนี้ออกได้ทั้งสองหน้าคือ “เด้งกลับ” จริง หรือเด้งเพื่อ “ลงต่อ” จนแนวรับเอาไม่อยู่นะจ๊ะ

ปิดท้ายด้วยหุ้นน้องใหม่ “กระต๊าก กระต๊าก” FM ผู้ผลิตและจำหน่ายเนื้อไก่และไก่แปรรูป!!! ลงสนามเทรดวันแรกอาจหลุดราคาไอพีโอ ลงมาปิดที่ระดับ 4.16 บาท ลบไป 1.24 บาท หรือลงไป 22.96% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.42 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองว่าเป็นเพราะตลาดไม่เอื้ออำนวย ทั้งที่บริษัทซ่อนของดีไว้ จุ๊ ๆ ๆ แต่ขอ “อุบไว้ก่อน” มิหนำซ้ำเมื่อบราซิลสั่งห้ามส่งออกเนื้อไก่ไปจีน งานนี้ยิ่งเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัทเต็ม ๆ เพราะได้ส่งเนื้อไก่ไปจีนมากขึ้น หลังปัจจุบันส่งไปจีนสัดส่วน 23% ของการส่งออกเจ้าค่ะ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button