สังคมข่าวหุ้น

BTS ตั้งโต๊ะแถลงวันนี้ สุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการ BTSC ในกลุ่ม BTS เผยบริษัทมีแผนจะนำเงินดังกล่าวไปชำระคืนหนี้หุ้นกู้ที่ใกล้ครบกำหนดภายในปีนี้


BTS ตั้งโต๊ะแถลงวันนี้ (30 ก.ค.) สุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC)  ในกลุ่ม บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เผยบริษัทมีแผนจะนำเงินดังกล่าวไปชำระคืนหนี้หุ้นกู้ที่ใกล้ครบกำหนดภายในปีนี้ นอกจากนี้ BTSC ยังมีคำฟ้อง กทม.และ KT ที่ค้างชำระค่า O&M ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายเพิ่มเติมอีกในช่วง ส.ค. 2564-ต.ค. 2565 ราว 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งศาลปกครองกลางยังไม่มีคำสั่ง คาดว่ารอคำสั่งศาลปกครองสูงสุดในคดีวันนี้ เพราะมีลักษณะคล้ายกัน เมื่อคำตัดสินออกมาก็มีความชัดเจนแล้วก็จะมีแนวทางการตัดสินในคดีที่เหลือต่อไป

อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ปรับเป้ารายได้ปีนี้เติบโตเกิน 10% จากเดิมตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 7% โดยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังเป็นช่วง High Season คาดว่ารายได้และกำไรจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากจำนวนผู้ป่วย OPD และ IPD เข้ารับบริการรักษาพยาบาลศูนย์บริการทางการแพทย์ต่าง ๆ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ทำให้มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

ดวงใจ แก้วบุตตา เดินหน้าเก็บหุ้นเข้าพอร์ตเพิ่มอีกครั้ง ทุ่มเงินกว่า 100 ล้าน ซื้อเพิ่ม 3.08 ล้านหุ้น ด้านหุ้นกู้ชุดใหม่ช่วง Presale ได้รับการตอบรับจองหมดเกลี้ยงแล้ว สะท้อนความเชื่อมั่นจากผู้บริหารและนักลงทุนที่มีต่อบริษัท ส่วนกรณีที่ตกเป็นข่าว บริษัทมั่นใจประกอบธุรกิจถูกต้องตามกฎหมายและสามารถชี้แจงรายละเอียดเพื่อยืนยันความโปร่งใสได้

เผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แถลงปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2567 ขยายตัวเพิ่มอยู่ที่ระดับ 2.7%  (ช่วงคาดการณ์ที่ 2.2%-3.2%) โดยไม่ได้นับรวมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในการประมาณการครั้งนี้ โดยการปรับจีดีพีขึ้นอีก 0.3% จากระดับ 2.4% นี้ ได้รับแรงสนับสนุนจากภาคบริการและการท่องเที่ยวที่ขยายตัวต่อเนื่อง จากจีดีพีปี 2566 ที่ขยายตัวจริงที่ระดับ 1.9% ต่อปี ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้ประเมินไว้ว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้ถึง 1.2%

บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ผู้ให้บริการโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงชั้นนำระดับประเทศ มีมติอนุมัติให้เรียกประชุมวิสามัญ ผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-EGM) ในช่วงวันที่ 26 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมาจากการประชุมผู้ถือหุ้นในช่วงดังกล่าว ทาง ITEL ได้มีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาอนุมัติแผนการนำบริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BLUE ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ ITEL ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา ให้คำปรึกษา เกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามแผนการเสนอขายหุ้นสามัญใหม่จำนวน 60,000,000 หุ้น (หกสิบล้านหุ้น) โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

ดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) มองแนวโน้มการดำเนินธุรกิจของ OR จากนี้ไป จะรุกขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น ผ่านการจับมือกับพาร์ตเนอร์ในท้องถิ่นที่มีความเชี่ยวชาญ และชำนาญ เพื่อสร้างการเติบโตไปด้วยกัน หลังประเทศไทยเริ่มทรงตัว ปัจจุบันบริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศ หลัก ๆ มาจากประเทศกัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และสปป.ลาว โดยมองประเทศกัมพูชา มีศักยภาพการเติบโตมากที่สุดในขณะนี้ ตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และจำนวนประชากรที่มาก ส่วนในเมียนมา มองยังมีแรงกดดันจากสถานการณ์ทางการเมือง ซึ่งหากไม่มีความเสี่ยงในเรื่องดังกล่าว ก็เชื่อว่าเมียนมาจะเป็นหมุดหมาย หรือมองเป็นโอกาสของ OR

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button