CFO อุปทานหมู่ (ลาออก).!

ช่วงนี้เป็นช่วงที่คนที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุนใจจดใจจ่อเป็นพิเศษ โดยเฉพาะนักลงทุน จะเฝ้าจับตางบของบริษัทที่ตนถือหุ้นอยู่ว่าจะออกมายังไง..??


ช่วงนี้เป็นช่วงที่คนที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุนใจจดใจจ่อเป็นพิเศษ โดยเฉพาะนักลงทุน จะเฝ้าจับตางบของบริษัทที่ตนถือหุ้นอยู่ว่าจะออกมายังไง..?? ฟากบริษัทก็อยู่ระหว่างเตรียมการจะประกาศงบงวดไตรมาส 2/2567 ซึ่งกำหนดเดดไลน์ภายในวันที่ 15 ส.ค. 2567 นี้ เป็นหมุดหมายที่ถูกจับตา..!!

แต่ระหว่างนี้มีปรากฏการณ์แปลก ๆ ซึ่งไม่ค่อยมีให้เห็น จู่ ๆ ผู้บริหารตำแหน่งสำคัญของบริษัทจดทะเบียนดันมาลาออกซะงั้น นั่นคือประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน หรือ CFO ซึ่งเป็นคนที่ดูงบการเงินและบัญชีของบริษัทโดยตรง..??

การเข้า-ออกไม่ใช่ปัญหา แต่มาลาออกเอาช่วงนี้ที่ใกล้จะประกาศงบอยู่รอมร่อ มันย้อนแย้งกับปกติสามัญทั่วไป…ถ้าเป็นการลาออกตามเทอมปกติก็น่าจะออกหลังประกาศงบสิ แต่การลาออกของ CFO ก่อนประกาศงบอย่างนี้ ทำให้คิดได้เยอะ เอ๊ะ..งบจะไม่ดีหรือเปล่า..?? หรืองบจะมีปัญหาอะไร..?? หรือเกิดความขัดแย้งภายในองค์กร..?? คิดไปได้ต่าง ๆ นานา

เท่าที่รวบรวมข้อมูลมาได้ ในรอบ 2-3 เดือนมานี้ มี CFO ลาออกไปแล้ว 16 บริษัทเลยนะ ไล่มาตั้งแต่ “มนิฎฐา ชาติปัทมกุล” ลาออกจาก CFO บริษัท อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALPHAX มีผลวันที่ 16 พ.ค. 2567, “ศิรกาญจน์ สุทธิเกียรติ” ลาออกจาก CFO บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG มีผลวันที่ 28 มิ.ย. 2567, “มณีกาญจน์ วุฒิกุลเลิศ” ลาออกจาก CFO บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML มีผลวันที่ 1 ก.ค. 2567

“พิริยดิส ชูพึ่งอาตม์” ลาออกจากหัวหน้าคณะผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC มีผลวันที่ 2 ก.ค. 2567, “กุลชลี นันทสุขเกษม” ลาออกจาก CFO บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER มีผลวันที่ 8 ก.ค. 2567, “ดร.อโณทัย ฉันทวานิช” ลาออกจาก CFO บริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NVD มีผลวันที่ 15 ก.ค. 2567

“สาวิน วงศ์รุ่งโรจน์กิจ” ลาออกจาก CFO บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS มีผลวันที่ 16 ก.ค. 2567, “นพรัตน์ พุ่มพันธ์” ลาออกจากรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTW มีผลวันที่ 15 ก.ค. 2567, “เอกพันธุ์ โกสียรักษ์วงศ์” ลาออกจากผู้จัดการแผนกบัญชี บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP มีผลวันที่ 18 ก.ค. 2567

“ณัฐนิชา ธุรนิกร” ลาออกจาก CFO บริษัท สบาย คอนเน็กซ์ เทค จำกัด (มหาชน) หรือ SBNEXT มีผลวันที่ 29 ก.ค. 2567, “อภิรักษ์ กาญจนคงคา” ลาออกจาก CFO บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL มีผลวันที่ 31 ก.ค. 2567, “ปุณชญา ปัทม์กชกร” ลาออกจาก CFO บริษัท ออลล์ เอ็นเนอร์ยี่ แอนด์ ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ AE มีผลวันที่ 31 ก.ค. 2567

“บุญชัย สันนิธิลาวัณย์” ลาออกจาก CFO บริษัท ไทยฟิวเจอร์อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TFI มีผลวันที่ 31 ก.ค. 2567, “รัมม์ จริยเสถียร” ลาออกจาก CFO บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC มีผลวันที่ 1 ส.ค. 2567, “สิริวัฒน์ ธนุรเวท” ลาออกจาก CFO บริษัท สิริซอฟต์ จำกัด (มหาชน) หรือ SRS มีผลวันที่ 1 ส.ค. 2567, “จิรา ชำนาญเดช” ลาออกจาก CFO บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC มีผลวันที่ 1 ส.ค. 2567

นอกเหนือจาก CFO แล้ว ยังมีผู้บริหารอื่นลาออกอีกนะ อาทิ “สราวุฒิ วงศ์ศรีวงศ์” ลาออกจากผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด (ธุรกิจกับผู้บริโภค) บริษัท วินเนอร์กรุ๊ป เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ WINNER มีผลวันที่ 26 ก.ค. 2567, “พรทิพย์ สุขทัพภ์” ลาออกจากกรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR มีผลวันที่ 30 ก.ค. 2567, สุทธิพงศ์ ตั้งสัจจะพจน์ ลาออกจากกรรมการ บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ KLINIQ มีผลวันที่ 19 ก.ค. 2567 เป็นต้น

นี่แค่บางส่วนเท่านั้น…ยังมีอีกเยอะ…คงไล่กันไม่หวาดไม่ไหวหรอก

ก็หวังว่าการลาออกของ CFO จะเป็นแค่อุปทานหมู่นะ…คงไม่มีอะไรหรอกมั้ง..!?

…ไม่เอาน่ะอย่าคิดมาก ไม่เอาน่ะอย่าคิดไปกันใหญ่…

…อิ อิ อิ…

Back to top button