JTS & MONO เหมือนในเวลาต่าง.!

ดูจะไม่สนธรรมชาติเอาซะเลย...เพราะมีหุ้นตัวหนึ่งวิ่งต่อเนื่องไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ท่ามกลางภาวะตลาดสามวันดีสี่วันไข้


ดูจะไม่สนธรรมชาติเอาซะเลย…เพราะมีหุ้นตัวหนึ่งวิ่งต่อเนื่องไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ท่ามกลางภาวะตลาดสามวันดีสี่วันไข้ หุ้นตัวที่ว่าไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นบริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MONO ของ “เสี่ยพิชญ์ โพธารามิก” (ถือหุ้นใหญ่ 57.73%) นั่นเอง

ดูได้จากสถิติในรอบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาหุ้น MONO ปรับขึ้นไปแล้ว 17.65% ส่วนรอบ 1 เดือน ปรับขึ้นไป 100% และรอบ 3 เดือน ปรับขึ้นไปแล้ว 89.19%

ขนาดวานนี้ (5 ส.ค. 2567) ตลาดหุ้นทั่วโลกแดงเดือด โดยตลาดหุ้นไทยดัชนีติดลบไปเกือบ 40 จุด แต่หุ้น MONO ยังปิดบวกได้หน้าตาเฉย ปรับเพิ่มขึ้น 1.45% ปิดตลาดที่ 1.40 บาท

จะว่าเข้ามาเก็งกำไรงบไตรมาส 2/2567 ที่จะประกาศเร็ว ๆ นี้ออกมาดี ก็ไม่น่าจะใช่…

เพราะเท่าที่ติดตามดูช่อง MONO29 โฆษณาก็มีไม่มาก รายการข่าวก็ไม่ได้โดดเด่น หนังและซีรีส์ต่างประเทศที่เป็นจุดขายของช่อง ก็ฉายวนแล้ววนอีก ฟากเกมโชว์แทบไม่มีเลย ส่วนการผลิตคอนเทนต์ป้อนให้กับกล่อง MONOMAX โอเค…แม้รายได้ยังเติบโต แต่อย่าลืมว่ากล่อง MONOMAX เป็นของ 3BB ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ไปแล้ว…ก็มีความเสี่ยงว่าหากวันดีคืนดี ADVANC ยกเลิกกล่อง MONOMAX ขึ้นมา เนื่องจากมี AIS PLAYBOX อยู่แล้ว

ขณะที่ งบไตรมาสแรกปีนี้ประเดิมด้วยตัวเลขขาดทุนอยู่ที่ 105.69 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 10.76 ล้านบาท ด้านรายได้รวมอยู่ที่ 488.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 438.60 ล้านบาท

ส่วนสตอรี่จับมือกับพันธมิตรเกาหลีก็ไม่ใช่เรื่องใหม่…เป็นสตอรี่ขายฝันมาตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว แล้วเท่าที่แสกนดู ตอนนี้ก็ยังไม่เห็นสตอรี่ใหม่ที่จะมาทำให้หุ้นวิ่งได้เลยนะ

ขนาดโดนตลาดหลักทรัพย์ฯ จับขังกรงแคชบาลานซ์ก็แล้ว…แต่หุ้น MONO ยังวิ่งเย้ยซะงั้น…

เอาเป็นว่า งบก็ไม่ดี…ปันผลก็ไม่มีอย่างนี้ แล้วหุ้น MONO วิ่งได้ไงเนี่ย..?? มันดูไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลย…

ก็น่าคิดนะว่า การที่หุ้นวิ่งแบบนี้ ดูไม่เป็นธรรมชาติ มันถูกทำให้วิ่งอ๊ะป่าว..?? จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่…

ถ้าให้วิเคราะห์ คงมีไม่กี่อย่างหรอก อาจจะดันเพื่อขาย ดันเพื่อเพิ่มทุน หรือกำลังจะมีดีลใหญ่..?? อันนี้ก็ไม่รู้สินะ

เอ๊ะ…หรือจะไปเกี่ยวข้องกับขาใหญ่สาย A ป๊ะเนี่ย..?

แต่เห็นหุ้น MONO วิ่งแบบนี้ ทำให้นึกถึงหุ้นลูกพี่ลูกน้องอย่างบริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS ก่อนหน้านี้ราคาหุ้นก็พุ่งติดจรวดเหมือนกันเด๊ะ…

ถ้าให้ย้อนความ เหตุเกิดเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ช่วงต้นปี 2564 ราคาหุ้น JTS อยู่ที่ 3 บาทเศษ ก็ขึ้นพรวด ๆ มาต่อเนื่อง เคยทำสถิติเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2565 ขึ้นไปแตะสูงสุดที่ 594 บาท แต่ปัจจุบันราคาร่วงมาอยู่ที่ 50 บาทเศษแล้ว

ตอนนั้น JTS มาพร้อมสตรี่การเข้าไปซื้อบริษัท จัสมิน ซับมารีน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (JSTC) จากบริษัทแม่ บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ซึ่งส่งผลให้รายได้และกำไรของ JTS เติบโตก้าวกระโดด ผนวกกับสตอรี่ขายฝันการไปลงทุนในเหมืองบิตคอยน์ ซึ่งกำลังอินเทรนด์ในช่วงเวลานั้น

แต่ไม่น่าจะทำให้หุ้น 3 บาท อัพเลเวลเป็นหุ้น 500 บาทไปได้ว่ามั้ย..?? มันผิดธรรมชาติชัด ๆ…หรือใครจะเถียง..!?

เคสของ JTS กับ MONO จึงมีความเหมือนในเวลาที่ต่างกัน..!!

ว่าแต่หุ้น MONO จะไปสิ้นสุดตรงไหน..?? จะไปแตะหลักร้อยเหมือนหุ้นลูกพี่ลูกน้องมั้ย..??

หรือสุดท้ายดันเพื่อออกของ..?? ไม่รู้ ๆ ๆ ๆ

ไปถาม “เสี่ยพิชญ์” ดูสิ..!?

…อิ อิ อิ…

Back to top button