สังคมข่าวหุ้น

ธีระชัย พงศ์พนางาม กรรมการผู้จัดการใหญ่ SAV หุ้นวิทยุการบิน โชว์ผลประกอบการไตรมาส 2/2567 รายได้รวมอยู่ที่ 440 ล้านบาท กำไรอยู่ที่ 116 ล้านบาท


ธีระชัย พงศ์พนางาม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAV หุ้นวิทยุการบิน โชว์ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2567 รายได้รวมอยู่ที่ 440 ล้านบาท กำไรอยู่ที่ 116 ล้านบาท รวมรายได้ครึ่งปีอยู่ที่ประมาณ 849 ล้านบาท กำไรมากถึง 210 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 84% เมื่อเทียบกับหกเดือนแรกของปีก่อน เป็นผลมาจากธุรกิจด้านการท่องเที่ยวอาเซียนที่ฟื้นตัว และรัฐบาลกัมพูชามีนโนบายสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวต่อเนื่อง คาดการณ์ครึ่งปีหลังยังแรงต่อเนื่อง โดยเฉพาะไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น ตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 20% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ปฏิเสธ ตามที่ปรากฏข่าวว่าบริษัทเข้าซื้อสินทรัพย์ของกลุ่มคาเดเว ซึ่งดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้าในประเทศเยอรมนี ได้แก่ คาเดเว กรุงเบอร์ลิน โอเบอร์ โพลลิงเกอร์ เมืองมิวนิค และอัลสแตร์เฮ้าส์ เมืองฮัมบูร์ก นั้น ไม่เป็นความจริง

ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า  ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) จะเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินการและเพิ่มโอกาสให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการเงินลงทุนในการสนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืน และร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงิน บริการ รวมถึงสิทธิประโยชน์ให้กับผู้มีส่วนได้เสีย

สิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เผยได้รับทราบนโยบายจากนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังแล้ว เกี่ยวกับการจัดตั้งสถาบันค้ำประกันเครดิตแห่งชาติ (NaCGA) และการเชื่อมโยงกับการค้ำประกันเดิมที่ บสย.ดำเนินการอยู่ โดยขณะนี้ บสย.อยู่ระหว่างการหารือกับสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เช่นเดียวกับกลุ่มธนาคารของรัฐ เช่น Non-Bank ที่เป็นบริษัทลูกของธนาคารออมสิน ก็ให้ความสนใจเช่นกัน

ณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี (CHAO) ประกาศแต่งตั้ง YLF Marketing ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ รุกขยายตลาดสิงคโปร์ มาเลเซีย และบรูไน ครอบคลุมทุกช่องทางทั้ง Hypermarket, Supermarket, CVS, General Trade และ e-commerce ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์ ตั้งเป้ารายได้จากต่างประเทศทะยาน 38% ภายในปี 2569 เดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เผยตามที่ข่าวปรากฏในสื่อเกี่ยวกับการจำหน่ายหุ้นของบริษัทฯ โดยสำนักงานประกันสังคม บริษัทยังไม่ได้รับแจ้งข้อมูลใด ๆ จากผู้ถือหุ้นรายดังกล่าว หากได้รับแจ้งหรือมีข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยทันที

ผู้ถือหุ้นกู้ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) รุ่น EA248A และ รุ่น EA249A ส่งหนังสือถึงสมใจนึก เองตระกูล ประธานกรรมการ EA, วุฒิเลิศ เจียรนิลกุลชัย กรรมการ EA ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ EA248A และธนาคารเกียรตินาคิน ในฐานะผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ EA249A เพื่อขอเพิ่มเงื่อนไขการขยายเวลาการครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ 2 ชุดดังกล่าว โดยเพิ่มเงื่อนไขการทยอยชำระคืนเงินต้น สำหรับรุ่น EA248A และ EA249A และใช้เป็นแนวทางปฏิบัติสำหรับหุ้นกู้รุ่นที่เหลือหากจำเป็นต้องขยายการครบกำหนดไถ่ถอนในอนาคต และ เพิ่มหลักทรัพย์สำหรับค้ำประกันหนี้หุ้นกู้โดยเฉพาะ ซึ่งอาจจะเป็นที่ดิน หรือตัวบุคคลที่มีทรัพย์สินส่วนตัวมาก ซึ่งอาจจะเป็นผู้บริหารหรือผู้ถือหุ้นบางท่านที่เคยทำรายได้สูงจากมูลค่าของหุ้นสามัญในอดีต รวมทั้งพิจารณาเพิ่มการจ่ายดอกเบี้ยให้สอดคล้องกับความเสี่ยงของหุ้นกู้ที่สูงขึ้น รวมถึงการจ่ายดอกเบี้ยให้ถี่ขึ้นจากทุก 6 เดือน เป็นทุก 3 เดือนหากเป็นไปได้

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button