สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยเด้งแรง! ไม่ตกใจ หลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเอกฉันท์ให้ยุบพรรคก้าวไกลเพื่อหยุดยั้งการกระทำล้มล้างการปกครอง


ตลาดหุ้นไทยเด้งแรง! ไม่ตกใจ หลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเอกฉันท์ให้ยุบพรรคก้าวไกลเพื่อหยุดยั้งการกระทำล้มล้างการปกครอง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากคำวินิจฉัยก่อนหน้านี้คดีพรรคก้าวไกลหาเสียงเลือกตั้งด้วยการเสนอแก้ไขมาตรา 112 ถือเป็นเด็ดขาดและมีผลผูกพัน พร้อมกันนั้นยังมีคำสั่งให้เพิกถอนสิทธิกรรมการบริหารพรรคที่ดำรงตำแหน่งระหว่าง 25 มี.ค. 2564-31 ม.ค. 2567 เป็นเวลา 10 ปี นับแต่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรค และห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับการจดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองใหม่

ปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) โชว์กำไรสุทธิ 1,444 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.33% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ 6 เดือนแรกของปีนี้มีรายได้รวม 13,463 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.35% และกำไรสุทธิ 2,834 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.85% เทียบช่วง 6 เดือนแรกของปีก่อน โดยบริษัทฯ มั่นใจว่าเป้าพอร์ตสินเชื่อจะเติบโตกว่า 15-20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ในส่วนของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ที่ 2.88% ซึ่งสามารถบริหารจัดการให้อยู่ในระดับไม่เกิน 3.20% ภายใต้นโยบายช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพลูกหนี้ รวมถึงการปล่อยสินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบ

ทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III  ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2567 มีรายได้รวม 538 ล้านบาท เติบโต 7.7% จากไตรมาสก่อนหน้า ธุรกิจหลัก 4 กลุ่มธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาส แม้เป็นโลว์ซีซั่น ส่วนกำไรสุทธิทำได้ 102 ล้านบาท ชะลอตัวจากไตรมาสก่อนหน้าจากส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนลดลง รวมครึ่งปีแรกมีรายได้ 1,038 ล้านบาท กำไรสุทธิ 219 ล้านบาท ด้านบอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.12 บาทต่อหุ้น ครึ่งปีหลังรับปัจจัยบวกจากไฮซีซั่น ค่าระวางพุ่ง และดีมานด์สินค้า e-Commerce จากจีนทะลักเข้าไทย เดินหน้ายุทธศาสตร์ Logistics and Beyond เตรียมผสาน ANI สร้างบริการใหม่ Cargo Airline และ Multimodal HUB เพื่อเป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าทางอากาศในภูมิภาค ขณะที่ AOTGA เปิดให้บริการ Multimodal Warehouse ตั้งแต่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

กฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ระบุ ภายใต้สถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ IRPC ได้เดินหน้าพัฒนาการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด ESG เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล ผ่านการปรับปรุงการดำเนินงานและการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ อาทิ การศึกษา เทคโนโลยีการจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS) และการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการพลังงาน การลงทุนในเทคโนโลยีสะอาด การสร้างสวนโซลาร์ลอยน้ำผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ในการผลิตเม็ดพลาสติกของบริษัทฯ และการสร้างความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญควบคู่ไปกับการส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นนวัตกรรมการสื่อสารและสร้างความเข้าใจให้กับพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อให้ทุกส่วนมองเห็นเป้าหมายเดียวกัน

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR อาสาช่วยลูกค้าและประชาชนทั่วไปลงทะเบียนรับสิทธิโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต พร้อมทั้งให้คำแนะนำวิธีการลงทะเบียนรับสิทธิ และเปิดให้ใช้ Free Wi-Fi ที่สาขา เพื่อช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากโครงการของรัฐบาลได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่อาจไม่คุ้นเคยกับเทคโนโลยี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ประชาชนสามารถนำเงินที่ได้รับจากโครงการไปใช้จ่ายแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ และยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่อส่งเสริมการใช้จ่ายผ่านดิจิทัลวอลเล็ตอีกด้วย ผู้สนใจติดตามข้อมูลเงินติดล้อเพิ่มเติมได้ที่ www.tidlor.com และFacebook Fan page เงินติดล้อ

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button