สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยวานนี้อินดี้อีกแล้ว เพราะบวกสวนกับตลาดหุ้นต่างประเทศหลายแห่ง แต่ยังไม่ผ่านแนวต้านสำคัญ 1,330 จุด


ตลาดหุ้นไทยวานนี้อินดี้อีกแล้ว เพราะบวกสวนกับตลาดหุ้นต่างประเทศหลายแห่ง แต่ยังไม่ผ่านแนวต้านสำคัญ 1,330 จุด วานนี้ขึ้นมาสูงสุด 1,229.14 จุด ก่อนที่จะมาปิดที่ 1,296.25 จุด มูลค่าการซื้อขาย 36,210 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มวันนี้ มีโอกาสที่ดัชนีจะไปต่อได้ ด้วยเหตุผลที่ว่า นักลงทุนส่วนใหญ่คิดว่าตลาดจะปรับฐานลง เพราะติดวันหยุดยาว แต่อาจจะมีกลุ่มนักลงทุนสบช่องเข้ามาไล่เก็บหุ้นแล้วดันดัชนีผ่าน 1,300 จุดได้

บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) ราคาร่วง 8.00 บาท ปิด 248.00 บาท เปลี่ยนแปลง -3.13% หลังจากไตรมาส 2/2567 มีกำไรสุทธิ 1.93 พันล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 2.43 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.75 พันล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 2.20 บาท คือตัวเลขที่ออกมาไม่ได้มีอะไรเซอร์ไพรส์ แม้ว่าจะทำนิวไฮ แต่ยังดีที่ราคาหุ้นไม่ได้หลุดแนวรับบริเวณ 241-240 บาท หากลงมาแถว ๆ นี้ ไม้แรกเข้าซื้อได้ เพราะแนวโน้มไตรมาส 3/2567 จะออกมาดี จากที่เป็นช่วงไฮซีซั่น กำไรจะสูงกว่าทั้งเทียบกับไตรมาส 2/2567 และ ไตรมาส 3/2566

บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) VGI วานนี้เปิดตลาดภาคเช้ามีหลอกล่อเล็กน้อย ราคาถูกกดมาที่ 1.67 บาท ก่อนที่จะถูกดึงกลับอย่างรวดเร็ว ขึ้นไปสูงสุด 1.88 บาท และมาปิดตลาด 1.83 บาท +0.09 บาท เปลี่ยนแปลง +5.17% วอลุ่มเข้าเยอะด้วย 900.9 ล้านบาท ขอบอกเลยว่า ราคาหุ้นตัวนี้รอจังหวะขึ้นเหนือ 2.00 บาท เพราะแผนการปรับโครงสร้างของ VGI มีทั้งกลุ่มรายใหญ่บิ๊กเบิ้มเข้ามาลงทุน และแผนธุรกิจนั้น ราคาจะไม่เป็นขาลงแน่นอน

วันนี้หุ้นกลุ่มเจมาร์ท JMART ทั้ง SINGER SGC JMART JMT จะแจ้งผลประกอบการงวดไตรมาส 2 หากงบการเงินออกมาดีไม่ว่าจะเป็นไปตามคาด หรือดีกว่าคาด น่าจะพอทำให้ราคาหุ้นดีดกลับขึ้นมาได้บ้าง ใครที่ยังไม่ได้มีหุ้นในมือ อาจจะพอหาจังหวะดักเก็บเล่นรอบกันดู ส่วนใครที่ติดหุ้นต้องหาจังหวะซื้อเพื่อถัวเฉลี่ยต้นทุน และหากทนถือไม่ไหว อาจจะต้องยอมตัดขาดทุนไปก่อน หรือทำใจไม่ได้ก็คงต้องถือยาวดู แต่อยากจะบอกว่า หุ้นในกลุ่มเจมาร์ท นี้ นักลงทุนรายใหญ่ถือกันอยู่เยอะมาก ๆ

บมจ.เอสซีบี เอกซ์ SCB ราคาหุ้นที่บริเวณ 101 บาท +/- เล็กน้อย ถือว่าน่าเก็บอีกหุ้น เพื่อดักกินเงินปันผล เพราะหากประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลออกมา ราคาน่าจะขึ้นมายืนเหนือ 105 บาทได้ เพราะผู้บริหารยังคงนโยบายการจ่ายเงินปันผลระดับสูงไว้อยู่ อย่างปีนี้ประเมินว่า จ่ายเงินปันผลต่ำสุด 8.80 บาท และสูงสุด 10-11 บาท (เป็นปันผลระหว่างกาล 2-3 บาท)

“ปูนใหญ่” บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย SCC ราคาหุ้นหลุด 200 บาทจนได้ วานนี้ปิด 199.50 บาท ต่ำสุดในรอบ 15 ปี หลังจากขึ้น XD ปันผลระหว่างกาล (2.50 บาท) แต่หากย้อนกลับไปดูราคาหุ้นจะพบว่า ราคาได้ปรับลงมาตลอดและก่อนขึ้น XD หลายวัน แต่ดูทรงกราฟแล้ว อย่าเพิ่งเข้าไปรับ จากที่ยังหาจุดต่ำสุด (อีก) ไม่เจอ เพราะทิศทางผลประกอบการในพักหลังออกมาไม่ดีนักจากธุรกิจปิโตรเคมี รอดูความชัดเจนก่อนดีกว่า

บล.บียอนด์ จัดกิจกรรมพาลูกค้า (นักลงทุน) เปลี่ยนบรรยากาศมานั่งรถเมล์ EV ติดแอร์รุ่นใหม่ล่าสุด จาก Thai Smile Bus ไปไหว้พระ วันเสาร์ที่ 7 ก.ย.นี้ พบกันที่ อาคาร All Seasons Place ถ.วิทยุ ส่วนวัดที่จะไปไหว้นั้น เช่น สักการะพระพุทธชินสีห์ พระศรีศาสดา พระสุวรรณเขต และพระไพรีพินาศ ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร, สักการะพระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฏฐ์ ณ วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร, สักการะพระพุทธสิหังคปฏิมากรและพระนิรันตราย ณ วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม, สักการะพระพุทธอังคีรส และพระนิรันตราย ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม, สักการะ “พระศรีศากยมุนี”, “พระพุทธตรีโลกเชษฐ์” และ “พระพุทธเสรฏฐมุนี” ณ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร และสักการะพระอัฏฐารสศรีสุคตทศพลญาณบพิตร ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

คาเฟอีน

Back to top button