JAS มุกแจกวอร์แรนต์

ถ้าย้อนไปช่วง 2-3 เดือนมานี้ ราคาหุ้น JAS ของ “เสี่ยพิชญ์ โพธารามิก” ดูจะหวือหวาเป็นพิเศษ มีการไล่ราคากันจาก 2 บาทเศษ ขยับมาเป็น 3 บาทเศษ


ถ้าย้อนไปช่วง 2-3 เดือนมานี้ ราคาหุ้นบริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ของ “เสี่ยพิชญ์ โพธารามิก” ดูจะหวือหวาเป็นพิเศษ มีการไล่ราคากันจาก 2 บาทเศษ ขยับมาเป็น 3 บาทเศษ แม้บางช่วงราคาจะโรยราไปบ้าง แต่ก็ลงไม่มากเมื่อเทียบจากราคาที่ปรับขึ้นมา…

เลยถูกจินตนาการกันว่าจะมีอะไรพิเศษ ๆ หรือเปล่าน้อ..?? เพราะก่อนหน้านี้ JAS มักจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์นักลงทุนตลอด ๆ ๆ…

ล่าสุดถึงบางอ้อ…แม้งบไตรมาส 2/2567 ออกมาดี พลิกมามีกำไรสุทธิ 77 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 794 ล้านบาท และมีรายได้รวม 980 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 520 ล้านบาท

ส่งผลให้งบงวด 6 เดือนแรกปี 2567 พลิกมามีกำไรสุทธิ 102 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 1,669 ล้านบาท และมีรายได้รวม 1,928 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 97% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 977 ล้านบาท

แต่ไฮไลต์อยู่ที่การประกาศแจกวอร์แรนต์นี่สิ..!!

โอเค…แม้ไม่ใช่เรื่องใหม่เอี่ยมอ่อง…เพราะถ้าจำกันได้ช่วงปลายเดือน เม.ย. 2567 JAS เคยส่งซิกมาแล้ว เพียงแต่ตอนนั้นยังไม่ลงดีเทล

ล่าสุดดีเทลออกมาแล้ว โดยมติบอร์ดเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2567 ใจป้ำจะแจกวอร์แรนต์ JAS–W4 จำนวนไม่เกิน 4,146.04 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (Right Offering) แบบฟรี ๆ ไม่คิดตังค์ ในอัตราส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์เรนต์ อัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้น ราคาใช้สิทธิที่ 3 บาท ซึ่งวอร์แรนต์จะมีอายุ 7 ปี หรือหมดอายุวันที่ 10 ต.ค. 2574

เงินที่ได้จากการแปลงวอร์แรนต์บริษัทจะนำไปชำระหนี้ เช่น เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน เจ้าหนี้การค้า และเจ้าหนี้อื่น ๆ ตามความเหมาะสม และนำเงินคงเหลือไปลงทุนเพื่อพัฒนาโครงข่ายโทรคมนาคม หรือเพื่อทำธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่อง รวมทั้งนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนตามความเหมาะสม…ก็ว่ากันไป

แต่ที่น่าสนใจ ราคาแปลงวอร์เรนต์สูงกว่าในกระดาน (วันที่ 13 ส.ค. ราคาปิดที่ 2.50 บาท) บ่งบอกว่าราคา JAS ในอนาคตจะไม่ต่ำกว่า 3 บาทละมั้ง..!!

เพราะหากราคาในกระดานต่ำกว่า 3 บาท ก็คงไม่มีใครโง่ใช้สิทธิแปลงวอร์แรนต์น่ะสิ…ถ้าอยากได้หุ้น JAS จริง ๆ ไปซื้อในกระดานไม่ดีกว่าเหรอ…จริงมั้ย..??

โอเค…แม้วอร์แรนต์ JAS–W4 จะมีอายุยืนยาวถึง 7 ปี แต่ในแต่ละปีจะเปิดให้แปลงสิทธิ 4 ครั้งนะ หรือแปลงสิทธิในทุก ๆ ไตรมาส นั่นคือวันทำการสุดท้ายของเดือน มี.ค., มิ.ย., ก.ย. และ ธ.ค.

เมื่อเกมถูกดีไซน์ไว้อย่างนี้ เลยพออนุมานได้ว่า เบื้องต้นหุ้น JAS จะไม่ต่ำกว่า 3 บาทแน่นะวิ..!!

ก็เป็นอีกมุกหนึ่งที่ “เสี่ยพิชญ์” หยิบมาใช้อีกแล้วครับท่านนน…

อย่างครั้งที่แล้ว ประกาศซื้อหุ้นคืนก็สมปรารถนาไปแล้ว ซื้อหุ้นคืนได้ 300.75 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 5 บาท ใช้เงินไป 1,503.73 ล้านบาท

มาถึงภารกิจแจกวอร์แรนต์ JAS–W4 ก็น่าจะทำให้หุ้น JAS มีสีสันมากขึ้น…อย่างวานนี้ (14 ส.ค. 2567) มีการเข้ามาไล่ราคากันสนุ๊กสนุก ส่งผลให้ระหว่างวันราคาดีดขึ้นไปแตะ 2.66 บาท ก่อนจะย่อลงมาปิดตลาดที่ 2.52 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 0.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 149.58 ล้านบาท

ส่วนเมื่อถึงเวลาจะมีคนมาแปลงวอร์แรนต์มากน้อยแค่ไหน..?? คำตอบอยู่ที่หุ้นแม่ในกระดานว่าจูงใจหรือเปล่า..??

แต่ด้วย JAS ขยันปล่อยมุกอย่างนี้ ทำให้หุ้น JAS เป็นหุ้นที่ฆ่าไม่ตายจริง ๆ…พับผ่าสิ..!?

…อิ อิ อิ…

Back to top button