หลงแสงสีเขียว?

ก่อนอื่นต้องขอย้ำกับแฟนคลับทุกรายว่า เดี๊ยนรู้สึกยินดีมาก ๆ ที่เห็นดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,323.38 จุด บวกไป 20.38 จุด


ก่อนอื่นต้องขอย้ำกับแฟนคลับทุกรายว่า เดี๊ยนรู้สึกยินดีมาก ๆ ที่เห็นดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,323.38 จุด บวกไป 20.38 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.24 หมื่นล้านบาท เพราะเหมือนเป็นการตอกย้ำทฤษฎีที่เล่าให้ฟังเมื่อวันก่อน และยังเป็นการยืนยันว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ยังมองกรอบเคลื่อนไหวของดัชนียังอยู่ในระดับ 1,280-1,330 จุด จึงตะลุยซื้อหุ้นแบบสุดซอยเมื่อบรรยากาศ “ภายใน” และ “ภายนอก” เอื้อไงล่ะคะ

ถึงกระนั้น “โมนิก้า” ก็ต้องทักท้วงนิดหนึ่งว่า บรรยากาศการลงทุนที่แสนคึกคักในเที่ยวนี้ มันเป็นผลมาจากการโยนบิ๊กล็อตหุ้นปูนอินทรี SCCC ซึ่งมีผลทำให้มูลค่าการซื้อขายวานนี้สูงถึง 1.28 หมื่นล้านบาท และเมื่อตัดมูลค่าการซื้อขายในส่วนนี้ออกไปจะเห็นว่า บรรยากาศการซื้อขายไม่ต่างไปจากวันก่อน ๆ มากนัก และทำให้การขึ้นมาทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,330 จุดเป็นเรื่องที่ท้าทายนักลงทุนพะย่ะค่ะ

เนื่องจากนักลงทุนประเภท “ขาลุย” และ “ขาประจำ” ล้วนเคยโดนน็อกบริเวณนี้มาหลายครั้ง ผนวกกับตัวอีฉันเองก็หวั่นใจทุกครั้งเมื่อดัชนีขึ้นมาถึงบริเวณนี้ จึงไม่อยากออกตัวแรงกว่าคนอื่น รวมทั้งเมื่อคำนวณจากพีอีตลาดเป็นประเด็นสำคัญ ก็เหลือแก๊ปให้ดัชนีวิ่งขึ้นอีกไม่มากอีกเช่นกัน แถมสตอรี่ที่เอามาปั่นกระแสเที่ยวนี้ก็เป็นเรื่องคาดเดาทั้งนั้น จึงกลายเป็นช็อตของการโหนกระแสล้วน ๆ นะจะบอกให้

เหมือนกับในรายของ KBANK ซึ่งเป็นตัวชี้ว่า ดัชนีควรไปต่อไหม? ก็ล้อไปกับกระแสแจกเงินสดของรัฐบาลโฉมใหม่แบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของเม็ดเงินที่น่าจะสะพัดในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจการเงินในประเทศ รวมทั้งการวิ่งทะลุแนวต้านสำคัญ 135 บาท ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 138.50 บาท บวกไป 5 บาท หรือขึ้นไป 3.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.80 พันล้านบาท ก็ต้องลุ้นต่อว่า ยืนได้ไหมเจ้าค่ะ

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” อยากนึกถึงหุ้น MTC ขึ้นมาทันที เพราะมองในมุมของปัจจัยพื้นฐาน ก็ยังมีแก๊ปให้หุ้นวิ่งต่อ (หาข้อมูลได้จากโบรกเกอร์ต่าง ๆ ที่ทำการวิเคราะห์) หรือมองในมุมของกระแสที่เม้าท์กันปากต่อปาก ก็กลายเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่เหมาะต่อการเล่นสั้น เดี๊ยนถึงอยากให้นักเล่นประเมินการยืนปิดที่ระดับ 44.75 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 5.29% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 561 ล้านบาท ยังน่าสนใจอ๊ะป่าว?

เมื่อบรรยากาศลงทุนดูคึกคักขึ้น “โมนิก้า” ก็อยากหันมามองอดีตดาวดังอย่างหุ้น EA กันอีกสักรอบ เพราะการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 4.92 บาท บวกไป 0.68 บาท หรือขึ้นไป 16.04% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.51 พันล้านบาท เหมือนเป็นการบอกใบ้ให้นักเล่นรู้ว่า ปัญหาที่ค้างคากำลังคลี่คลายไปทีละเปลาะ และกลายเป็นช็อตที่เหมาะต่อการเก็งกำไรแบบสุดซอย หลังเขาเม้าท์กันว่า การประชุมผู้ถือหุ้นกู้วันที่ 23 ส.ค. มีองค์ประชุมเกิน 20% ทุกอย่างก็เคลียร์จบน่ะซี!

ไหน ๆ ก็มาในแนวหลายอย่างกำลังดีขึ้นเป็นลำดับ จึงขอใช้โอกาสนี้เม้าท์ถึงน้องมิ้น MINT เพื่อชี้ให้เห็นการบวกต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 26 บาท บวกไป 1.20 บาท หรือขึ้นไป 4.84% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 822 ล้านบาท น่าจะเป็นภาพสะท้อนการกลับทิศของหุ้นได้เป็นอย่างดี และถ้าดูจากราคาฐานที่เล่นกันเป็นประจำบริเวณ 30 บาท ก็น่าสนใจไม่ใช่เล่นนะจ๊ะ

อีกรายที่ฟื้นตัวอย่างช้า ๆ และมาพร้อมกับผลงานที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ขอเอ่ยถึงหุ้น PTG เป็นรายถัดมา เพราะการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 8.45 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 3.05% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 26 ล้านบาท ท่ามกลาง PE 11 เท่า และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลอยู่ในระดับ 4.30% ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจในจังหวะนี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยลงลึก ต่อจากนั้นก็เด้งกลับมาแถว ๆ 9 บาทนะตัวเอง

เม้าท์ถึงหุ้นที่วิ่งกลับขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอเอ่ยถึงหุ้นผลงานชิ้นเอกอย่าง MASTER อีกสักครั้ง เพราะดูจากอาการที่หุ้นขยับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้เชื่อว่า ราคาหุ้นยังมีแก๊ปให้วิ่งอีกเยอะพอสมควร เดี๊ยนถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 44.25 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 3.51% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 85 ล้านบาท ท่ามกลางนักวิเคราะห์ให้เป้าหมายตั้งแต่ 52 บาทเป็นสมมติฐาน และมีการขยับขึ้นไปเป็น 64 บาทก็มีแบบนี้..ต้องหัดมองไว้บ้างนะคะ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button