สังคมข่าวหุ้น

ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท. ฉลองตลาดหลักทรัพย์ฯ ก้าวสู่ปีที่ 50 จัดงาน "Thailand Focus 2024 : Adapting to a Changing World"


ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ฉลองตลาดหลักทรัพย์ฯ ก้าวสู่ปีที่ 50 จัดงาน “Thailand Focus 2024 : Adapting to a Changing World” ตอกย้ำความพร้อมและศักยภาพบริษัทจดทะเบียน (บจ.) และเศรษฐกิจไทย ภายใต้ความท้าทายของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้บริหารจากภาครัฐ ภาคธุรกิจ ตลาดเงิน ตลาดทุน ร่วมให้ข้อมูลเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันต่างชาติ โดยปีนี้จะมี บจ. กว่า 113 บริษัทนำเสนอข้อมูลการดำเนินธุรกิจแก่ผู้ลงทุนสถาบัน ระหว่าง 28-30 ส.ค. 2567 ที่โรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก

ธปท.คงดอกเบี้ย ปิติ ดิษยทัต เลขานุการ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) แถลงผลการประชุม กนง. วานนี้ (21 ส.ค. 2567) ว่า ที่ประชุมมีมติ 6 ต่อ 1 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.50% ต่อปี โดย 1 เสียง เห็นควรให้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ต่อปี ทั้งนี้ อัตราเงินเฟ้อคาดการณ์ในระยะปานกลางยังอยู่ในระดับที่สอดคล้องกับกรอบเป้าหมาย และอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะทยอยกลับเข้าสู่กรอบเป้าหมายในช่วงปลายปี 2567 แต่ต้องติดตามการขยายมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพของภาครัฐ

เจิดนภางค์ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บมจ.มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ MGC-ASIA คาดผลงานช่วงครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง จากยานยนต์รอส่งมอบ (Backlog) ทั้งสิ้น 1,235 คัน และเรือยอร์ช AZIMUT รอส่งมอบ 1 ลำ ไม่รวม Backlog แบรนด์ XPENG กว่า 250 คัน และ ZEEKER กว่า 500 คัน ซึ่งจะเริ่มทยอยส่งมอบตั้งแต่ Q3/2567 นี้ คาดช่วยหนุนผลงานทั้งปี 2567 เป็นไปตามเป้า อีกทั้งใน Q3/2567 บริษัทฯ มีแผนเปิดศูนย์ให้บริการยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ภายใต้แบรนด์ XPENG สาขาหัวหมาก ต่อยอดจากสาขารามคำแหง รวมถึงแบรนด์ ZEEKER สาขาศรีนครินทร์ และวิภาวดีภายในปีนี้

ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง ทั้งในและต่างประเทศ ปลื้ม ESG Rating สถาบันไทยพัฒน์ได้ประกาศให้ บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) (NER) ติดอันดับ ESG100 ประจำปี 2567 จากการคัดเลือกหลักทรัพย์จดทะเบียนทั้งหมด 920 หลักทรัพย์ ให้เป็นบริษัทที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล (Environmental Social and Governance: ESG) ในกลุ่มธุรกิจการเกษตร (Agribusiness) ซึ่งบริษัทมีรายชื่ออยู่ในทำเนียบ ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน (พ.ศ. 2562-2567) นับตั้งแต่ที่เป็นบริษัทจดทะเบียน

ลภัสรดา เลิศภานุโรจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ผู้ประกอบกิจการโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช Specialty Hospital ผู้นำอุตสาหกรรมด้านความงามของประเทศไทยและเอเชีย มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก ตามแนวโน้มรายได้เดือน ก.ค. โดดเด่นเมื่อเทียบปีก่อน โดยรายได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ ตอบรับเชิงบวกจากแผนการลงโฆษณาเป็นไปตามปกติที่จะเน้นลงโฆษณาในไตรมาส 2 เช่นในปี 2566 เนื่องจากผู้ใช้บริการจะใช้เวลาในการตัดสินใจทำศัลยกรรมหลังเห็นโฆษณาประมาณ 3-6 เดือน และคาดว่าจะเห็นผลชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง

อิศรา นิโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BPP เตรียมปรับแผนงานในช่วง 5-6 ปี (ปี 2568-2573) ใหม่ ซึ่งจะประกอบไปด้วย เป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้าใหม่ จากเดิมคาดเพิ่มขึ้นแตะ 5,300 เมกะวัตต์ในปี 2568 โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 3,656 เมกะวัตต์ และเตรียมขยายกำลังการผลิตในธุรกิจโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ CCGT (Combined Cycle Gas Turbines) ในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก ผ่านการเข้าซื้อกิจการ (M&A) เพื่อให้สามารถรับรู้ผลการดำเนินงานเข้ามาทันที ซึ่งปัจจุบันก็อยู่ในช่วงการสอบทานธุรกิจ (Due Diligence) โรงไฟฟ้า CCGT สหรัฐฯ

สำนักงาน ก.ล.ต. ได้รับแบบรายงานการได้มาหุ้นของ บมจ. โนวา เอมไพร์ (NOVA) โดย นายประสิทธิ์ กาญจนศักดิ์ชัย ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 3.5304% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 12.5214% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button