Swing Tradeโมนิก้าและทีมงาน

*หลังจาก “โมนิก้า” เม้าท์ถึงสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยไปแบบจุใจ พร้อมกับยก case study ให้ชมกันแบบหนำใจ แต่กลับมีเสียงเรียกร้องให้เม้าท์เรื่องเด็ดๆ ที่สามารถนำไปใช้เป็นเกร็ดลงทุนในภาวะตลาดหุ้นผันผวน และยังอยากให้เม้าท์เรื่องสัพเพเหระในแวดวงตลาดหุ้น เพื่อทำให้ผู้คนในตลาดหุ้นรู้สึกตื่นตัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น เท่ากับเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้เดี๊ยนอยากเม้าท์ถึงยุทธวิธีเล่นหุ้นให้ชนะตลาดอีกรอบพะยะค่ะ


*หลังจาก “โมนิก้า” เม้าท์ถึงสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยไปแบบจุใจ พร้อมกับยก case study ให้ชมกันแบบหนำใจ แต่กลับมีเสียงเรียกร้องให้เม้าท์เรื่องเด็ดๆ ที่สามารถนำไปใช้เป็นเกร็ดลงทุนในภาวะตลาดหุ้นผันผวน และยังอยากให้เม้าท์เรื่องสัพเพเหระในแวดวงตลาดหุ้น เพื่อทำให้ผู้คนในตลาดหุ้นรู้สึกตื่นตัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น เท่ากับเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้เดี๊ยนอยากเม้าท์ถึงยุทธวิธีเล่นหุ้นให้ชนะตลาดอีกรอบพะยะค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวอาจฟังดูแล้วเรียบง่าย ไม่มีอะไรยาก แต่เมื่อถึงวิธีปฏิบัติกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะมันมีตัวแปรหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง “โมนิก้า” จึงขอเม้าท์ถึงเรื่อง Swing Trade หรือภาษาหุ้นวันละคำเขาเรียกเหตุการณ์ลักษณะนี้ว่า “ลงซื้อ ขึ้นขาย” ซึ่งเป็นเรื่องเดิมๆ ที่เม้าท์ให้ฟังจนหูชาไปนานหลายวัน แต่วันนี้ยังต้องเม้าท์กรอกหูต่อไปเหมือนเดิม เพื่อป้องกันแมงเม่าหลงไปเล่นเกมของสถาบันไงล่ะค่ะ

*เนื่องจากชุดข้อมูลล่าสุดที่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการยังคงโน้มเอียงไปที่เรื่องดังกล่าว “โมนิก้า” ถึงพยายามนั่งถอดรหัสแนวรับในช่วง 1 เดือนว่ามีอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า? ซึ่งคำตอบที่ได้รับคือ จุดแนวรับยกตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ จากจุด low ครั้งแรกอยู่ที่ 1,220 จุด ถัดมาอยู่ที่ระดับ 1,230 จุด ต่อจากนั้นขยับขึ้นมาอยู่ที่ 1,240 จุด ขณะที่ด้านบนยังติดกรอบอยู่ที่ 1,280 จุดพะยะค่ะ

*ฉะนั้นการที่ดัชนีอ่อนตัวลงมาที่ 1,259.35 จุด ต่อจากนั้นเด้งขึ้นอย่างช้าๆ ก่อนจะมาปิดที่ 1,268.07 จุด บวกไป 0.37 บาท ด้วยมูลค่า 3 หมื่นล้านบาท มันเข้าแก๊ปเรื่องที่เม้าท์ให้ฟังมากน้อยขนาดไหน? “โมนิก้า” ถึงขอให้ผู้เล่นเป็นคนตัดสินกันเอาเองว่า เรื่องที่เม้าท์ให้ฟังในข้างต้นนั้น มันเกี่ยวข้องกับท่าทีของนักลงทุนสถาบันโดยตรงไหม? และต้องไม่ลืมว่า นี่เป็นจังหวะเปลี่ยนหุ้นเป็นเงินสดนะคะ

*เหมือนกับในรายของ KBANK หากใช้เรื่อง swing trade มาเป็นตัวกำกับรอบเล่นจะเห็นว่า ฐานแนวรับ 150 บาทเป็นจุดที่มีการเล่นกันมาแล้วรอบหนึ่ง ต่อจากนั้นก็ขยับฐานมาอยู่ที่ 155 บาท ซึ่งมีกรอบด้านบนอยู่ที่ 165 บาท “โมนิก้า” ถึงอยากถามบรรดาแมงเม่าว่า การที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 158 บาท บวกไป 0.50 บาท ด้วยวอลุ่มที่หนาแน่น มันเป็นจังหวะที่น่าเล่นขนาดไหนพะยะค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ SCI หากดูตามท้องเรื่องในช่วง 1 สัปดาห์จะเห็นว่า กรอบด้านล่างอยู่ที่ 8 บาท กรอบด้านบนอยู่ที่ 9 บาท แถมทั้งสัปดาห์ก็เล่นกันแบบนี้เป็นประจำ จนแพตเทิร์นของหุ้นกลายเป็นฟันปลา “โมนิก้า” ถึงต้องการให้แฟนคลับพิจารณาราคาปิดที่ 8.55 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 3% ด้วยวอลุ่มที่หนาแน่น บวกกับราคาต่ำสุดของวันนี้อยู่ที่ 8 บาท มันเกี่ยวข้องกับแนวทางที่เม้าท์ไว้ขนาดไหนเจ้าค่ะ

*PIMO เป็นอีกหนึ่งรายที่เข้าประเด็นที่จั่วหัวไว้อย่างจั๋งหนับ หากนับตั้งแต่เดือนกันยายน 58 จนถึงเดือนมกราคม 59 รวมเบ็ดเสร็จเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 5 เดือน หุ้นตัวนี้ก็ขยับตัวไปมาในกรอบ 1.80-2.20  บาท ล่าสุดเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.06 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 7.30% ด้วยมูลค่า 130 ล้านบาท แถมมีข่าวดีเรื่องออเดอร์สินค้าเข้ามาเป็นกำลังเสริมแบบนี้..มีโอกาสทะลุเพดานด้านบนค่อนข้างสูงนะจ๊ะ

*ส่วนรายที่มาแพตเทิร์นเดียวกัน แต่ราคาหุ้นเทกตัวขึ้นเยอะเกินไป “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่หุ้น SPA เพื่อเตือนสตินักเล่นว่าอย่าหลงไปเล่นเกมที่มีความเสี่ยงเยอะเกินไป หลังหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 9.55 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 8%  ซึ่งเป็นการขึ้นมาใกล้กับยอดเดิมที่บริเวณ 9.70 บาท เดี๊ยนถือเป็นจังหวะที่ก้ำกึ่งสุดๆ หากไม่รีบร้อนจนเกินไป รอให้หุ้นย่อตัวลงมายังฐานเก่าที่บริเวณ 8.80 บาทดีไหมคะ

*อีกหนึ่งรายที่เข้าข่ายอันตรายสุดๆ กลายเป็น ACD ซึ่งได้รับสมญานามว่า ดาวรุ่งผีพุ่งใต้ เมื่อสัปดาห์ก่อนหุ้นพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรง แต่หลังจากนั้นโดนเทขาย 4 วันติดต่อกัน จนเม้าท์ได้ว่า “ขึ้นเท่าไหร่..ลงเท่านั้น” ล่าสุดวานนี้มาทรงเดียวกันกับครั้งก่อนทุกกระเบียดนิ้ว จู่ๆ พุ่งพรวดพราดขึ้นมาปิดที่ 1.54 บาท บวกไป 0.29 บาท หรือขึ้นไป 23% เมื่อเทียบกับยอดเดิมที่ทำไว้ 1.60 บาท และจุดต่ำสุดเดิม 1.25 บาท มันเสียวไส้ดีไหมจ๊ะ

*เหมือนกับในรายของ BCP หลุดจากวงรอบของ swing trade ที่ระดับ 31-36 บาทลงมาอย่างง่ายดาย ทั้งที่ในรอบ 1 ปีหุ้นวนเวียนอยู่ในกรอบนี้มาโดยตลอด “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่น่าคิดไม่ใช่น้อย และล่าสุดดูเหมือนว่า หุ้นจะพยายามรักษาวงรอบใหญ่ที่จุดรับ 28 บาท จึงประคองตัวปิดที่ 28.25 บาท ลบไป 0.75 บาท ฟันธงได้ทันทีว่า หากหลุดกรอบนี้ไป..ดูไม่จืดแน่ๆ เชื่อหัวน้องโมเถอะ!

*สำหรับในรายของหุ้นเป็ด BR อาจไม่เกี่ยวข้องกับแพตเทิร์นดังกล่าวก็จริง แต่ที่เดี๊ยนอยากจะเม้าท์ถึงก็คือเฮีย“โจเซฟ” เพิ่งมาขึ้นเวทีสัมมนาของข่าวหุ้นในช่วงปลายเดือนพ.ย. พร้อมกับเผยกลยุทธ์การเติบโตแบบหมดไส้หมดพุง “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่เห็นหุ้นวิ่งขึ้นอีกรอบ ล่าสุดดูเหมือนว่า หุ้นกำลังตั้งลำขึ้นอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ก่อนจะจบลงด้วยการปิดที่ 7 บาท บวกไป 0.35 บาท หรือขึ้นไป 5.30% โดยที่ค่า P/E อยู่ที่ระดับ 11 เท่าแบบนี้..ใส่เต็มแม็กเลยดีกว่านะคะ

Back to top button