AWC บันเทิง (ไม่) บันเทิง.!

ช่วงต้นสัปดาห์นี้ ข่าวใหญ่ที่อึกทึกครึกโครมคงหนีไม่พ้นกรณีราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือสนามม้านางเลิ้ง


ช่วงต้นสัปดาห์นี้ ข่าวใหญ่ที่อึกทึกครึกโครมคงหนีไม่พ้นกรณีราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือสนามม้านางเลิ้ง ออกมาเปิดเผยว่า จะร่วมกับพันธมิตรต่างชาติ ลงทุนโครงการสถานบันเทิงครบวงจร หรือเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทำเลในเมืองมีเนื้อที่มากกว่า 1,200 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 2 แสนล้านบาท ภายใต้ชื่อโครงการ The Royal Siam Haven

ด้วยความที่เป็นโปรเจกต์ใหญ่ มีทั้งสนามม้า คลับเฮาส์ สนามกอล์ฟ ยอชต์คลับ โรงแรมระดับ 6 ดาว สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ภัตตาคารหรู โรงละคร โรงพยาบาล เวลเนส ศูนย์การเรียนรู้ รวมถึงกาสิโนถูกกฎหมาย…โดยเฉพาะการมียอชต์คลับ ก็ถูกจับโยงไปว่าน่าจะใช้พื้นที่ย่านคลองเตยหรือเปล่า..??

พอพูดถึงพื้นที่คลองเตยก็จะนึกถึงเจ้าพ่อคลองเตย หรือเจ้าพ่อย่านพระราม 4 นั่นก็คือ “เสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี” เจ้าของบิ๊กโปรเจกต์ โครงการวัน แบงค็อก (One Bangkok) และชวนให้นึกถึงบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC บริษัทในกลุ่ม “เสี่ยเจริญ”

โอเค…ชัดเจนว่าเอกชนที่ร่วมเป็นพาร์ตเนอร์ปลุกปั้นโครงการมีบริษัท Royal Sport Complex จำกัด (RSC) ส่วนพันธมิตรที่เหลือยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นไผ..?? เลยมีการจับแพะชนแกะกันว่า อีกหนึ่งพาร์ตเนอร์อสังหาฯ รายใหญ่ น่าจะเป็น AWC ของ “เสี่ยเจริญ”..!!

เนื่องจากมีความพร้อมทุกด้าน เป็นบริษัทอสังหาฯ รายใหญ่ มีเครือข่ายและคอนเน็กชั่น หันไปดูสถานะการเงินก็แข็งแกร่ง มีความพร้อมด้านเงินลงทุน เลยมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า AWC ต้องเป็นพาร์ตเนอร์ในการทำโครงการเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์แหง ๆ…

กลายเป็นสตอรี่เรียกแขกให้เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา มีแรงเก็งกำไรในหุ้น AWC กันอุ่นหนาฝาคั่ง ทำให้ราคาพุ่งไป 9.47% ปรับเพิ่มขึ้น 0.32 บาท ปิดตลาดที่ 3.70 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายปาไปกว่า 676.70 ล้านบาท

แต่ล่าสุดแม่ทัพหญิง AWC “วัลลภา ไตรโสรัส” ทายาท “เสี่ยเจริญ” ออกมาดับฝันสายมโนแล้ว โดยระบุว่า “ตอนนี้ AWC ยังไม่มีแผนจะไปร่วมทุนพัฒนาโครงการเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ที่มีกาสิโน และไม่ได้ไปร่วมทุนกับโครงการของราชตฤณมัยสมาคมฯ ด้วย เพราะปัจจุบัน AWC มีโครงการที่ต้องเร่งพัฒนาตามแผนงาน (Pipeline) ที่มีอยู่หลายโครงการ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว (Attraction) ระดับโลก ภายใต้โมเดลผนึกความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ต่าง ๆ เพื่อจับกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ”

พร้อมย้ำอีกว่า “โมเดลเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ที่มีกาสิโนด้วย อาจยังไม่ได้ตรงกับโมเดลหรือคอนเซ็ปต์การลงทุนพัฒนาอสังหาฯ ของ AWC ซึ่งจะเน้นการลงทุนพัฒนาแอทแทรกชัน เพราะการลงทุนแหล่งท่องเที่ยวเชิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของ AWC จะเน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ เช่น กลุ่มครอบครัวและกลุ่มเดินทางเชิงธุรกิจมากกว่า และไม่ได้เตรียมว่าจะมีกาสิโนในโครงการของเรา เพราะไม่ตรงกับโพสิชันนิ่งและเดสติเนชันที่เราพัฒนา”

ถ้าตีความตามนี้ หมายความว่า AWC จะไม่ทำกาสิโนใช่หรือไม่..?? ส่วนบันเทิงในรูปแบบอื่น ๆ ต้องดูอีกทีหรือเปล่า..??

ถ้าเรื่องกาสิโนก็เข้าใจได้ เพราะเป็นเรื่องอ่อนไหวในสังคมไทย และอาจมีผลเชิงของภาพลักษณ์…AWC เลยไม่อยากข้องแวะในเรื่องนี้…ก็ไม่ว่ากัน

เมื่อหมดมุกสตอรี่ขายฝัน…หุ้น AWC เลยกลับสู่บ้านเก่า อุ๊ย…พื้นฐานเดิม ปักหัวลงไปตามระเบียบ…โดยวานนี้ (29 ส.ค. 2567) ปิดตลาดที่ 3.50 บาท ปรับลดลง 2.23% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 257.84 ล้านบาท

แต่เอ๊ะ…ไม่บันเทิงแค่ตอนนี้ป๊ะเนี่ย..?? ส่วนจะไปบันเทิงในอนาคตมั้ย..?? อันนี้ไม่รู้ ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต..ว่างั้น

…อิ อิ อิ…

Back to top button