สังคมข่าวหุ้น

“คณิสสร์ ศรีวชิระประภา” หรือ (หลิน เข่อนั่ว) ย้ำเตรียมหาแผนสองแก้สภาพคล่อง หลังล้มแผนเพิ่มทุน บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX)


“คณิสสร์ ศรีวชิระประภา” หรือ (หลิน เข่อนั่ว) ย้ำเตรียมหาแผนสองแก้สภาพคล่อง หลังล้มแผนเพิ่มทุน บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2567 มีมติรับทราบความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระที่แสดงความเห็นแย้งเกี่ยวกับการเพิ่มทุน การออกและเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) และการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทที่จัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Warrant for Private Placement) (NEX-WA) พร้อมกันนี้ ให้บริษัทยกเลิกการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12 ก.ย. 2567

วิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บมจ.อาร์เอส (RS)  เผยที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น RS มีมติให้เปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นของบริษัทที่ตราไว้ (Par Value) จากเดิมหุ้นละ 1.00 บาท เป็นหุ้นละ 0.50 บาท โดยจำนวนหุ้นสามัญของบริษัทจะเพิ่มขึ้นจาก 1,091,109,031 หุ้น เป็น 2,182,218,062 หุ้น ซึ่งการซื้อขายที่ราคาพาร์ใหม่จะเริ่มมีผลในวันที่ 3 ก.ย. 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง และรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ ทั้งยังส่งผลให้เกิดการกระจายหุ้นไปยังนักลงทุนได้กว้างมากขึ้นด้วย

วิน พรหมแพทย์ ขึ้นเป็นประธานกรรมการบริหารคนใหม่ บลจ.กสิกรไทย โดยกำหนดให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2567 เป็นต้นไป โดยนายวินตั้งเป้าให้ บลจ.กสิกรไทย ครองใจผู้ลงทุนไทย พร้อมต่อยอดความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับพาร์ตเนอร์ระดับโลก J.P. Morgan Asset Management ที่มุ่งเน้นการพัฒนาขีดความสามารถในการคัดเลือกและจัดสรรสินทรัพย์ทั่วโลก และกับอีก 1 พันธมิตรที่ปรึกษาด้านความยั่งยืน Lombard Odier ที่มุ่งเน้นการกำหนดยุทธศาสตร์ในการวางโครงสร้างการลงทุนอย่างยั่งยืน ซึ่งจะช่วยเติมเต็มศักยภาพการบริหารจัดการกองทุน และยกระดับมาตรฐานการทำงานในทุกมิติ

พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เผย สถาบันไทยพัฒน์ประกาศให้ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) (HTC) ติดอันดับ ESG100 ประจำปี 2567 ด้วยการคัดเลือกจาก 920 หลักทรัพย์จดทะเบียน ให้เป็นบริษัทที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร (Agro & Food Industry) และบริษัทได้เข้าอยู่ในทำเนียบ ESG100 เป็นปีที่ 7 (พ.ศ. 2558 และ พ.ศ. 2562-2567)

วิฑูรย์ พรสกุลวานิช รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Integrated Channels และรักษาการ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าสานต่อกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch ดึงเทคโนโลยี AI พัฒนาผลิตภัณฑ์ เชื่อมโยงบริการ และยกระดับกระบวนการทำงานอย่างไม่หยุดยั้ง จนสามารถคว้า 8 รางวัลยอดเยี่ยมด้านลูกค้าบุคคลประจำปี 2567 จาก 8 เวทีชั้นนำระดับสากล สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการผสมผสานช่องทางการให้บริการทั้งออนไลน์และออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ (Omni-channel) เพื่อนำเสนอโซลูชันทางการเงิน และบริการรูปแบบใหม่ที่เข้าถึงใจ เข้าถึงคุณ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจและรวดเร็ว โดยให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบความรับผิดชอบทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และหลักธรรมาภิบาล (ESG) เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

ต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ส่งสัญญาณผลงานครึ่งปีหลังส่อแววคึกคัก หลังกระจายพอร์ตเพิ่มความหลากหลายในกลุ่มลูกค้าครบทุกมิติ โดยเฉพาะกลุ่มแพทย์-เภสัช กลุ่มคอสเมติคส์ กลุ่มคลินิก เสริมความงาม ล่าสุดหัวกระไดไม่แห้ง จ่อรับออเดอร์ ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเข้ามาเฉลี่ย 60-70 SKU (Stock Keeping Unit) หรือ หน่วยวัดประเภทสินค้าที่เล็กที่สุดในระบบคลังสินค้าต่อเดือน มั่นใจปี 2567 โกยรายได้รวม 1,000 ล้านบาท

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button