24CS เจ้า (มือ) เข้า.!?

ช่วงที่ผ่านมา มีเสียงร่ำลือกระฉ่อนยุทธจักรตลาดหุ้นว่า มีบุคคลนิรนามเพียรพยายามจะนำหุ้น 24CS ไปเร่ขายแบบยกเข่ง


ช่วงที่ผ่านมา มีเสียงร่ำลือกระฉ่อนยุทธจักรตลาดหุ้นว่า มีบุคคลนิรนามเพียรพยายามจะนำหุ้นบริษัท ทเวนตี้ โฟร์ คอน แอนด์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ 24CS ไปเร่ขายแบบยกเข่ง อุ๊ย…ไม่ใช่ ๆ เป็นการเสาะหาพันธมิตรใหม่เข้ามาต่างหากล่ะ ซึ่งเรื่องนี้จริงเท็จประการใด…ไม่สามารถคอนเฟิร์มได้

แต่ที่ประจักษ์ชัด มีการรายงานเปลี่ยนแปลงการถือหุ้นจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ปรากฏชื่อ “สันติ มณีวงศ์” ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 และควบตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน (CFO) ได้ทำธุรกรรมขายหุ้น 24CS ออกมา 2 วันซ้อน รวมจำนวน 5 ล้านหุ้น มูลค่า 22 ล้านบาท

แบ่งเป็น ขายเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2567 จำนวน 4.3 ล้านหุ้น ที่ราคาเฉลี่ย 4.40 บาท มูลค่า 18.92 ล้านบาท และขายเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2567 จำนวน 700,000 หุ้น ที่ราคาเฉลี่ย 4.40 บาท มูลค่า 3.08 ล้านบาท โดยสองธุรกรรมทำรายการผ่านบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)

ส่งผลให้ “สันติ” เหลือถือหุ้น 87.25 ล้านหุ้น จากเดิมถืออยู่ 92.25 ล้านหุ้น…

“สันติ” ขายหุ้นด้วยเหตุผลอะไร..?? อันนี้ไม่รู้

แต่ที่รู้จากการขายหุ้นทั้ง 2 ครั้ง “สันติ” ได้ค่าขนม (กำไร) ไปเหนาะ ๆ 19.50 ล้านบาท เนื่องจากมีต้นทุนหุ้น 24CS เพียง 0.50 บาท (คำนวณจากราคาพาร์) ทำให้มีกำไรส่วนต่างจากราคาหุ้นครั้งนี้ 3.90 บาทต่อหุ้น

อีกช็อตที่น่าสนใจ เห็นจะเป็นคนที่มาซื้อหุ้นต่อ ปรากฏชื่อ “กระทรวง จารุศิระ” หรือ “ซัน-กระทรวง” และ “พิสิทธิ์ จารุศิระ” คนนี้เป็นพ่อของ “ซัน-กระทรวง”

จุดที่น่าสนใจ “ซัน-กระทรวง” ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการซูเปอร์เทรดเดอร์ มีแฟนคลับลูกศิษย์ลูกหาเยอะ ดังนั้นการที่ “ซัน-กระทรวง” มาซื้อหุ้น 24CS เพิ่มอีก 4.3 ล้านหุ้น จากเดิมถือหุ้นอยู่แล้ว 5 ล้านหุ้น รวมเป็น 9.3 ล้านหุ้น น่าจะทำให้หุ้น 24CS มีสีสันเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย

แต่ก็น่าแปลก ระดับ “ซัน กระทรวง” มาถือหุ้น 24CS นี่นะ..ดูไม่สมฐานะเลยนะเนี่ย..!?

ขณะที่ย้อนดูวีรกรรมของ 24CS ที่ประกอบธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ระบบปรับอากาศและรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคารก็ไม่ธรรมดานะจิบอกให้…จัดเป็นหุ้นสายซิ่ง หรือสายเก็งกำไรมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว…เห็นได้จากวันแรกที่ย่างเท้าเข้าตลาด mai มา (3 ต.ค. 2565) ก็ถูกลากขึ้นไปเชือด อุ๊ย…ราคาปรับขึ้นร้อนแรงไปชนเพดานสูงสุด 200% หน้าตาเฉย

ทำให้ 24CS กลายเป็นหุ้นน้องใหม่ไฟแรงที่สุดในรอบหลายปีก็ว่าได้

แต่ให้หลังมา 2 วัน ราคาก็ดิ่งนรกซะงั้น…ทำให้มีนักลงทุนตายเกลื่อนบนยอดดอย

แล้วหลังจากนั้นมา หุ้น 24CS ก็มีความเคลื่อนไหวแบบสุดสวิงริงโก้เป็นพัก ๆ จนถูกตลาดหลักทรัพย์ฯ จับขังกรงแคชบาลานซ์เป็นระยะ ๆ

งั้นจากหุ้นที่จี๊ดจ๊าดอยู่แล้ว ก็น่าจะจี๊ดจ๊าดขึ้นไปอีกน่ะสิ…เชื่อขนมกินได้เลย

ว่าแต่ “ซัน-กระทรวง” มาถือหุ้น 24CS อย่างนี้ จะถือยาวหรือถือเฉพาะกิจล่ะเนี่ย..?? อยากรู้จัง..!!

ที่จริงก็มีตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว ถ้าจำกันได้ เมื่อครั้ง “ซัน-กระทรวง” และครอบครัว เข้าไปถือหุ้นบริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF จำนวน 20.14 ล้านหุ้น คิดเป็น 2.22% ตอนนั้นบอกได้คำเดียวว่า “…เป็นโจ๊ก”.!!

ส่วนจะโจ๊กยังไงนั้น…อย่าให้ต้องเท้าความหลังเลย แต่เชื่อว่าคงมีนักลงทุนหลายคนที่เจ็บจากเหตุการณ์นี้…ส่วนจะจำหรือเปล่า..?? ก็อีกเรื่องหนึ่ง

ก็ไม่รู้ว่า ความเคลื่อนไหวของ “ซัน-กระทรวง” ในครั้งนี้ จะซ้ำรอยเดิมหรือเปล่า..??

แค่ไม่อยากเห็น 24CS กลายเป็นสุสานของนักลงทุนอะนะ..!?

…อิ อิ อิ…

Back to top button