สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยล่าสุด (วันที่ 13 กันยายน 2567) ปิดที่ระดับ 1,424.39 จุด เพิ่มขึ้น 2.81 จุด มูลค่าการซื้อขาย 53,777.59 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยล่าสุด (วันที่ 13 กันยายน 2567) ปิดที่ระดับ 1,424.39 จุด เพิ่มขึ้น 2.81 จุด มูลค่าการซื้อขาย 53,777.59 ล้านบาท ติดตามการประชุมเฟด จับตาถ้อยแถลงของประธานเฟดถึงนโยบายการเงินในระยะต่อจากนี้ ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดทิศทางการลงทุน และการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาหรือไม่

BA เดินหน้าแผนพัฒนาท่าอากาศยานสมุย วงเงิน 1,500 ล้านบาท เพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้โดยสารเป็น 6 ล้านคนต่อปี ขณะที่ล่าสุดได้รับไฟเขียวเพิ่มเที่ยวบินเข้า-ออกสมุยเป็น 73 เที่ยวบินต่อวัน จาก 50 เที่ยวบินต่อวัน มั่นใจ 3 ปีจากนี้สมุยอัพผู้โดยสารขึ้นเป็น 4 ล้านคน โตเท่าตัวจากผู้โดยสารรวมทุกเส้นทางในปัจจุบันที่ 4.5 ล้านคน ส่วนผลประกอบการปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายจะมีการขนส่งผู้โดยสารรวม 4.5 ล้านคน มีอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor) เฉลี่ย 85% อีกทั้งมีรายได้ผู้โดยสาร (Passenger Revenue) 17,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% ได้แน่นอน

กบข.เน้นลงทุนในธุรกิจที่นำประเด็นด้าน ESG มาใช้ในการดำเนินงาน และหาโอกาสในการลงทุน โดยได้สนับสนุนธุรกิจเพื่อความยั่งยืน เข้าลงทุนในกรีนบอนด์ของ RATCH มูลค่า 4,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โครงการพลังงานหมุนเวียน ด้วยเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

THAI ยื่นคำร้องขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการ เพื่อขอให้ผู้บริหารแผนมีอำนาจลดทุนจดทะเบียน ด้วยการลดมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หวังล้างขาดทุนสะสมให้ได้มากที่สุด เพื่อความสามารถจ่ายปันผลดึงดูดนักลงทุน ช่วยเพิ่มความน่าสนใจ พร้อมกำหนดวันนัดประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาข้อเสนอขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการ 8 พ.ย.นี้

ADVANC ผู้ให้บริการเครือข่าย AIS ล่าสุดผนึกกำลังร่วมกับ Red Bull เปิดพื้นที่ให้เหล่าเกมเมอร์และนักกีฬาอีสปอร์ตได้แสดงความสามารถกับเวทีการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย AIS 5G eSports U Series Thailand Championship 2024 by Red Bull โดยในปีนี้ได้ทำงานร่วมกับสถาบันการศึกษากว่า 10 แห่งทั่วประเทศ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ชั้นนำทั้ง มาม่า-ทรอส-บีลิงค์ มีเดีย ที่จะมาร่วมกันขับเคลื่อนวงการให้ยกระดับสู่สากลและเฟ้นหาเยาวชนที่มีฝันในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพตัวจริง ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 150,000 บาท หวังผลักดันวงการเกมและอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง

ILINK โชว์นวัตกรรมใหม่ “หนึ่งเดียว” ที่ง่ายกว่าของ “LINK Fiber Optic To The Room (FTTR)” ปฐมบทครั้งใหญ่แห่งโซลูชัน ข้ามขั้นขีดความสามารถอันเหนือชั้นแห่งการเชื่อมต่อ เปิดประตูสู่ขั้นสุดแห่งความสะดวกสบาย จาก LINK AMERICAN ที่ได้คิดค้น พัฒนาสินค้า และอุปกรณ์ ที่จะมาตอบโจทย์การใช้งานอินเทอร์เน็ตแบบไร้ขีดจำกัด ด้วยเทคโนโลยีการติดตั้ง เพื่อการใช้งานที่ให้ความเร็วสูงสุดอย่างมีเสถียรภาพ และได้สัมผัสประสบการณ์ที่ราบรื่น ติดตั้งง่าย เหนือกว่าเทคโนโลยีอื่น ๆ ใช้งานสะดวกแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน  และเสถียรภาพของอินเทอร์เน็ตได้อย่างไร้ที่ติ

DEXON บริษัทผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ให้บริการการตรวจสอบโครงสร้างทางด้านวิศวกรรม และการตรวจสอบแบบไม่ทำลาย ประสบความสำเร็จครั้งสำคัญในการขยายธุรกิจสู่ตลาดอเมริกาใต้ ด้วยการส่งมอบงานการตรวจสอบท่อส่งก๊าซธรรมชาติเหลว เป็นท่อที่สำคัญใช้เติมน้ำมันในเรือบรรทุกน้ำมัน

สโนว์แมน

Back to top button