สะสมกำลัง

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนีตลาดหุ้นไทยแกว่งกรอบแคบหลังรับปัจจัยต่าง ๆ ไปมากแล้ว และเพียงรอปัจจัยใหม่ในสัปดาห์นี้เข้ามาหนุน


เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนีตลาดหุ้นไทยแกว่งกรอบแคบหลังรับปัจจัยต่าง ๆ ไปมากแล้ว และเพียงรอปัจจัยใหม่ในสัปดาห์นี้เข้ามาหนุน โดยเฉพาะการประชุม “เฟด” ที่คาดว่าจะลดดอกเบี้ย 0.25% ประกอบกับการประชุม ครม.เคาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ผลดังกล่าว “โมนิก้า” เชื่อว่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนดัชนีตลาดหุ้นไทยให้ไปถึงเป้าหมายที่หลายฝ่ายประเมินไว้บริเวณแนวต้านสำคัญ 1,500 จุดได้เป็นแน่เจ้าค่ะ

โดยหลังจากดัชนียังคงสามารถแกว่งตัวในแดนได้แข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์ และสามารถขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,424.39 จุด บวกไป 2.81 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.38 หมื่นล้านบาท สะท้อนได้ชัดว่ายังมีแรงขับเคลื่อนจากเม็ดเงินต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์)ไหลเข้ามาต่อเนื่องที่ซื้อสุทธิอีก 1.76 พันล้านบาท หลังจากเงินบาทแข็งค่ามาอยู่บริเวณแถว 33 บาท/ดอลลาร์ มิหนำซ้ำการเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าเม็ดเงินกองทุนวายุภักษ์ 1 จะเข้ามาซื้อยังไม่แผ่วเลยเจ้าค่ะ

เช่นเดียวกับในรายของ DOD ไม่รู้คุณแม่แอบไปทำอะไรมา สวยพองโคตรซูเปอร์ออร่ามาก ทำเอาบรรดานักลงทุนที่เป็นแฟนคลับต้องกลับมาหันมองอีกครั้ง โดยเฉพาะราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นร้อนแรงติดต่อกันหลายวัน จนกระทั่งมาปิดที่ระดับ 3.08 บาท บวกไป 0.34 บาท หรือขึ้นไป 12.41% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 67 ล้านบาท เดี๊ยนมองว่าจากยอดออเดอร์ที่จ่อเข้ามาเพียบจากกลุ่มแพทย์ คลินิกเสริมความงาม คอสเมติคส์ ดังนั้นเข้ามาเมื่อไรอาจเห็นราคา 3.50 บาท ไม่ยากเจ้าค่ะ

เหมือนกับรายของ MAGURO ราคาหุ้นเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 17.60 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 6.67% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 72 ล้านบาท บอกเลยว่าราคาวิ่งรับทันควัน หลังประกาศข่าวดีลงนามสัญญากับ บริษัท ไฟนด์ จำกัด เจ้าของร้านอาหาร (ทงคัตสึ อาโอกิ) สุดยอดร้าน ทงคัตสึ ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย สามารถเปิดสาขาแรกได้ภายในไตรมาส 4 นี้ “โมนิก้า” ขอแอบเชียร์นิดหนึ่งแล้วกันนะคะ

เมาท์ต่อกันที่หุ้น VGI ราคาหุ้นไม่ยอมแผ่วทะยานต่อเนื่อง จนมาปิดที่ระดับ 2.88 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 6.67% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 615 ล้านบาท ซึ่งเป็นอะไรที่ทำให้ผู้ถือหุ้นหัวใจพองโต โดยเฉพาะคนที่ถือหุ้นต่ำกว่า 1.50 บาท ทำให้รับผลตอบแทนไปแล้วกว่า 92% “โมนิก้า” มองว่ากลายเป็นช็อตที่ทำให้เชื่อว่า หุ้นน่าจะไปได้อีกก็เท่านั้นเอง..จริงหรือไม่ ลองไปคิดกันดูนะจ๊ะ!

ส่วนในหุ้นอีกตัว IIG มีการเก็งกำไรเข้ามาอีกครั้ง ดันราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 8.20 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 10.81% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 62 ล้านบาท ก็พี่เขาเล่นโชว์ตั้งเป้าในส่วนของรายได้ปี 2567 ไว้ราว 1.2-1.4 พันล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 30-40% เมื่อเทียบกับปี 2566 โมนิก้า ยังเชื่อว่าระยะสั้นนี้ ราคามีโอกาสไปทดสอบแนวต้าน 8.95-9.10 บาท เป็นแน่เพคะสิบอกให้ อิอิ!!

ปิดท้ายในรายของ MTC ยิ้มรับข่าวดี เพราะล่าสุด บล.ฟินันเซีย ไซรัส ปรับเป้าราคาพื้นฐานเป็น 60 บาท หลังจาก “ฟิทช์ เรทติ้งส์” จัดอันดับความน่าเชื่อถือบริษัทฯ เป็นครั้งแรก โดยตราสารหนี้ระยะยาวสกุลเงินต่างประเทศ อันดับเครดิตที่ BB และตราสารหนี้ระยะยาวสกุลเงินบาท อันดับเครดิตที่ A-(tha) แนวโน้ม Stable และล่าสุด S&P Global Ratings จัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินของบริษัทฯ เป็นครั้งแรกเช่นกัน สำหรับตราสารหนี้ระยะยาวสกุลต่างประเทศที่ BB- (ต่ำกว่า Investment grade กล่าวคือ มีความเสี่ยงน้อยลงในระยะสั้น) เพคะ

สิ่งที่ตามมา คือ นักลงทุนเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น…หลัง ฟิทช์-S&P จัดเรตติ้งรองรับดีลจัดหาแหล่งทุนต่างประเทศ มองว่าช่วยกดต้นทุนต่ำลง ผลที่เกิดขึ้นทำให้นักลงทุนเล็งเห็นถึงความแข็งแกร่ง  จึงเข้ามาเก็งกำไรเมื่อวันศุกร์ จนทำให้ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 50.25 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 1.52% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 413 ล้านบาท “โมนิก้า” มองว่าราคามีโอกาสตอบรับประเด็นดังกล่าวได้อีกระยะหนึ่ง ให้แนวต้านถัดไป 51.75-52.50 บาท  นะคะ!!!!

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button