สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ (17 ก.พ.) ปิดตลาดอยู่ที่ 1,436.60 จุด บวก 1.07 จุด หรือ 0.07% โดยดัชนีตลาดหุ้นไทยผันผวนในทิศทางปรับตัวขึ้นลงตลอดทั้งวัน


ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ (17 ก.พ.) ปิดตลาดอยู่ที่ 1,436.60 จุด บวก 1.07 จุด หรือ 0.07% โดยดัชนีตลาดหุ้นไทยผันผวนในทิศทางปรับตัวขึ้นลงตลอดทั้งวันซึ่งทำจุดต่ำสุดอยู่ที่ 1,431.56 จุด และสูงสุดอยู่ที่ 1,439.35 จุด มูลค่าซื้อขาย 54,367.89 ล้านบาท

โบรกฯ มองหุ้นไทยอยู่ในสตอรี่ขาขึ้นและจะปรับตัวขึ้นได้อีกระยะหนึ่ง โดยวันนี้ (18 ก.ย.) อาจทรงตัวในกรอบ 1,425-1,450 จุด แนะนำเก็บหุ้น AMATA, SISB และ BDMS รวมทั้งจับตาผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายทางการเงินของสหรัฐ (FOMC) วันนี้

หุ้นไทยแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ ล่าสุด บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า กลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ เน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากสภาวะอัตราดอกเบี้ยลดลงในอนาคต โดยมองหุ้น 5 กลุ่มที่คาดจะได้รับประโยชน์ ประกอบด้วย กลุ่มเช่าซื้อ THANI, MTC, TIDLOR, SAWAD, ASK, AEONTS, BAM, JMT กลุ่มธนาคารพาณิชย์ขนาดเล็ก KKP, TISCO กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ SPALI, LH, AP, ORI, QH, SIRI กลุ่มที่ให้ปันผลสูง (HIGH YIELD) INTUCH, ADVANC, SCC, DIF, CPNREIT และกลุ่มได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยจ่ายลด (NET DEBT) BGRIM, GULF, MINT, CPALL, TRUE ชอบกลุ่มไหน ตัวไหนก็เลือกเลยนะเจ้าคะ

“ชาติศิริ” แบงก์กรุงเทพ รับอยู่ระหว่างพิจารณาร่วมกับ “บีทีเอส-วีจีไอ” ยื่นขอไลเซนส์ตั้ง Virtual Bank มองเป็นประโยชน์ช่วยคนเข้าถึงบริการทางการเงิน ด้าน “ผยง” แบงก์กรุงไทย รับ ล่าสุดกลุ่ม “กรุงไทย-เอไอเอส-โออาร์” ยื่นขอไลเซนส์ ธปท.เรียบร้อยแล้ว ชี้ต้องรอความชัดเจนในการให้ใบอนุญาตก่อนตั้งบริษัท เชื่อ 3 กลุ่มมีความแข็งแกร่งและความสามารถพร้อม ในการตอบโจทย์เป้าประสงค์ ธปท.และตอบโจทย์กลุ่ม underserved

“ลวรณ แสงสนิท” ปลัดกระทรวงการคลัง ประเมินว่า หุ้นไอพีโอน่าจะกลับเข้าตลาดทุนได้ราวต้นปีหน้า เพราะขณะนี้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเริ่มกลับเข้ามา สะท้อนจากเงินทุนที่ไหลเข้า หลังจากที่รัฐบาลได้ทยอยออกมาตรการกระตุ้นตลาดทุน ทั้งการเปิดขายหน่วยลงทุนวายุภักษ์ที่จะมีเม็ดเงินเข้าตลาดทุนอีก 1.5 แสนล้านบาท มาตรการทางภาษีที่เข้าไปสนับสนุนการลงทุนในหน่วยลงทุน Thai ESG ที่มากกว่าเดิม โดยดีมานด์การลงทุนยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

บล.ดาโอ คัด 3 กองทุนน่าซื้อประจำสัปดาห์ (16-20 ก.ย. 2567) “MEURO-G” มุมมองเชิงบวกตลาดหุ้นยุโรป จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลงหนุนเศรษฐกิจฟื้นตัว “ES-USBLUECHIP” ลงทุนหุ้นสหรัฐฯ รับเศรษฐกิจยังแข็งแกร่ง ส่วน “B-BHARATA” หุ้นอินเดียเติบโต

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA และบริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BYD ราคาปรับตัวลง หลังตลาดหลักทรัพย์ให้บริษัทชี้แจงงบไตรมาส 2/2567 ที่เกรงจะมีปัญหาด้านสภาพคล่อง พร้อมเตือนให้นักลงทุนติดตามคำชี้แจง โดยขีดเส้นตายให้ชี้แจงภายในวันที่ 1 ต.ค.นี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ออกโรงเตือน บริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AKS ชี้แจงข้อมูลในงบการเงินไตรมาส 2/2567 เนื่องจากผู้สอบบัญชีมีข้อสังเกตที่สำคัญ กรณีการพิจารณามูลค่าเงินลงทุนของ บจ.อีโกรนิกซ์ การทำสัญญาขายหุ้นของ บจ.วินด์ เอนเนอยี่ โฮลดิ้ง และซื้อคืนในราคาที่สูงกว่า และการจ่ายเงินมัดจำที่ดิน แต่ยังไม่ได้รับโอนกรรมสิทธิ์ นอกจากนี้ ในปี 2566 บริษัทลงทุนในบริษัทจดทะเบียนที่อาจถูกเพิกถอน และบันทึกขาดทุนเงินลงทุนทั้งจำนวนในเวลาอันสั้น ทั้งนี้ ขอให้ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 24 ก.ย. 2567 สำหรับความเห็นของคณะกรรมการบริษัท ภายในวันที่ 1 ต.ค. 2567 โดยขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงินของ AKS และติดตามคำชี้แจงของบริษัท

ครม.เคาะ 10,000 บาท ให้กลุ่มเปราะบางผู้พิการ กระตุ้นเศรษฐกิจ จ่าย 4 วัน 25-30 ก.ย. เข้าบัญชีพร้อมเพย์ ส่วนผู้ตกหล่นจะโอนอีก 3 รอบ สามารถแก้ไขการผูกบัญชีพร้อมเพย์ได้

ดวงดี

Back to top button