หุ้นเล็กที่เสียวสุด ๆ

สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในจังหวะที่ทะยานขึ้นแรง และมีการทดสอบแรงขายออกมาเป็นระลอก มักเปิดโอกาสให้หุ้นเล็กขึ้นมาโชว์ของบนกระดานหุ้นอยู่เนือง ๆ


สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในจังหวะที่ทะยานขึ้นแรง และมีการทดสอบแรงขายออกมาเป็นระลอก มักเปิดโอกาสให้หุ้นเล็กขึ้นมาโชว์ของบนกระดานหุ้นอยู่เนือง ๆ “โมนิก้า” เลยอยากใช้พื้นที่ตรงนี้กับหุ้นพริกขี้หนูเหล่านั้นอีกสักครั้ง เพราะเริ่มเห็นนักลงทุนบางกลุ่มเข้ามาเก็บหุ้นรอบใหม่ ผนวกกับเป็นจังหวะของการเก็งงบไตรมาส 3 ล่วงหน้าพอดี จึงกลายเป็นช็อตที่ไม่ควรมองข้ามเจ้าค่ะ

ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ขอย้ำคำพูดเดิมที่ว่า ตลาดหุ้นไทยไม่มีอะไรต้องกังวลเหมือนเมื่อก่อน เพราะเงินทุนต่างชาติยังไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังมีเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์เข้ามาเป็นกองหนุน ซึ่งจะทำให้เส้นแนวรับระยะสั้นยกตัวสูงขึ้นเรื่อย ซึ่งดูได้จากเหตุการณ์เมื่อวันก่อนอยู่ตรงบริเวณ 1,427 จุด แต่วานนี้ขยับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1,435 จุดแบบนี้..มีอะไรที่ต้องกลัวอีกไหมล่ะจ๊ะ

ฉะนั้นการที่ดัชนีแกว่งตัวเหมือนจะหมดแรง แต่ยังสามารถยืนระยะได้ ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1,451.69 จุด ลบไป 3.15 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.75 หมื่นล้านบาท อาจทำให้นักลงทุนเกิดอาการหวิว ๆ ไปบ้าง เพราะดัชนีอยู่ในเขตซื้อมากเกินไปมาระยะหนึ่ง และมีโอกาสที่จะทรุดตัวลงแรงในวันข้างหน้า ก็เป็นเรื่องที่เดี๊ยนยอมรับได้แบบเต็มใจ เพราะอย่างน้อยการทรุดตัวดังกล่าวก็ไม่หลุดแนวรับสำคัญพะย่ะค่ะ

สำหรับหุ้นเล็กตัวแรกที่อยากให้แฟนคลับขาลุยเหลือบมองก็คือ ITD หลังราคาหุ้นไต่ระดับขึ้นมาเงียบ ๆ เดี๊ยนมาเห็นอีกทีตอนขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 0.76 บาท ราคาหุ้นไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 91 ล้านบาท โดยแรงซื้อยังมีเข้ามาเนือง ๆ จนบรรดาแมงลือเม้าท์เป็นเสียงเดียวกันว่า มีลุ้นขึ้นไปยืนแถว 1 บาท (บุ๊กอยู่ที่ 1.03 บาท) เพราะบริษัททยอยแก้หนี้สินไปทีละเปลาะแล้วนะคะ

ส่วนคนที่ชอบอะไรที่เสียวสุด ๆ “โมนิก้า” ขอแนะนำให้มองไปที่หุ้น PRIME เพื่อชี้ให้เห็นสถานการณ์ของบริษัท “บางปีกำไร..บางปีขาดทุน” มันเหมือนเป็นเกมเดาใจอย่างแท้จริง และทำให้เดี๊ยนรู้สึกงงเป็นไก่ตาแตกกับบริษัทขายไฟฟ้าเจ้านี้เหลือเกิน เพราะโรงอื่น ๆ ส่วนใหญ่ที่รู้จัก เขาปั๊มกำไรกันสนุกสนาน แต่รายนี้กลับต้องลุ้นทุกไตรมาส และการขึ้นมาปิดที่ระดับ 0.35 บาท บวกไป 0.01 บาท หรือขึ้นไป 2.94% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 29 ล้านบาทน่าจะมีอะไรดีบ้างแหละ!

เมาท์ถึงเรื่องต้องลุ้นขึ้นมาปุ๊บ ก็อยากเอ่ยถึงหุ้นจัดเรียงของในเซเว่น MCA ขึ้นมาทันที เพราะบริษัทนี้ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการปั๊มกำไร แต่มีปัญหาตรงที่ราคาหุ้นสวิงแรงเกินห้ามใจ ซึ่งดูได้จากช่วงไหนที่ขึ้น ก็ขึ้นแรงเหลือเกิน แต่ช่วงไหนเริ่มซึมขึ้นมาเมื่อไหร่ มักเห็นราคาหุ้นซึมยาวเป็นเดือน “โมนิก้า” จึงอยากถามนักเล่นว่า การยืนปิดที่ระดับ 2.18 บาท บวกไป 0.37บาท หรือขึ้นไป 20.44% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 111 ล้านบาท บอกอะไรให้รู้อ๊ะป่าว?

คล้ายคลึงกับสถานการณ์ของหุ้น TMC พอสมควร เพราะรายนี้มีประเด็นเทิร์นอะราวด์เป็นแรงขับเคลื่อน แต่จะทำได้จริงเหมือนที่ขาประจำคาดหวังขนาดไหน? ก็ต้องดูกันต่อไปเรื่อย ๆ อีกเช่นกัน ส่วนการขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.44 บาท บวกไป 0.34 บาท หรือขึ้นไป 30.91% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 19 ล้านบาทจะมีนัยเหมือนที่เดี๊ยนเม้าท์ให้ฟังหรือเปล่า? นักเล่นต้องประเมินความน่าจะเป็นกันเอาเองเจ้าค่ะ

สำหรับอีกหนึ่งตัวอย่างที่ “โมนิก้า” อยากจะเล่าให้ฟังก็คือ APO ซึ่งเป็นหุ้นน้องใหม่ที่เข้าเทรดในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ก็มาพร้อมกับสตอรี่โรงหีบน้ำมันปาล์มสมัยใหม่เป็นทุนตั้งต้น และมีหมัดเด็ดอยู่ที่ปีหน้าจะเป็นวงรอบปีทองธุรกิจ ส่งผลให้ราคาหุ้นสวิงตามงบที่ประกาศแต่ละไตรมาส ขณะที่เที่ยวนี้ราคาหุ้นวิ่งจาก 1.30 บาทขึ้นมาเรื่อย ๆ จนล่าสุดปิดที่ระดับ 2.64 บาท บวกไป 0.32 บาท หรือขึ้นไป 13.79% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 41 ล้านบาท น่าจะมีอะไรในกอไผ่แน่ ๆ นะคะ

ส่วนที่มีแน่ ๆ คงมองไปที่หุ้น CV เพราะมีมือดีเข้ามาไล่หุ้นเพื่อดูกระแสตอบรับเป็นช่วง ๆ “โมนิก้า” เลยไม่แน่ใจว่า เกมนี้จะเล่นกันยาวไหม? ผนวกกับผลงานในช่วงที่ผ่านมาก็ขาดทุนบานเบอะ เดี๊ยนเลยไม่แน่ใจว่า เที่ยวนี้เอาสตอรี่อะไรมาขายให้แมงเม่าแห่ตาม เพราะการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 0.34 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 17.24% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 47 ล้านบาท มันดูแพงไป ณ เวลานี้..หรืออิฉันตกข่าวอะไรไปก็บอกกันได้จ้า!

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button