มีแรงไปต่อ?

ตลาดหุ้นไทยยังมีแก๊ปให้ไต่ระดับขึ้นไปเรื่อย ๆ ตามเป้าหมายของนักวิเคราะห์ว่าเดือนต.ค.มีโอกาสเห็น SET Index ขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,500 จุด


ตลาดหุ้นไทยยังมีแก๊ปให้ไต่ระดับขึ้นไปเรื่อย ๆ ตามเป้าหมายของนักวิเคราะห์ว่าเดือนต.ค.มีโอกาสเห็น SET Index ขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,500 จุด ด้วยปัจจัยบวกจากกรณีในประเทศเป็นหลัก!!! รัฐบาลเริ่มทยอยแจกเงินหมื่นบาทให้กลุ่มเปราะบางวันนี้ ช่วยหนุนการจับจ่ายใช้สอยภาคประชาชน อีกทั้งยังได้ปัจจัยหนุนจากเงินทุนต่างชาติยังไหลเข้าจากค่าเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่องเจ้าค่ะ

รวมถึงยังมีเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์รอจะเข้าลงทุนในตลาดหุ้นราว 1.5 แสนล้านตั้งแต่เดือนต.ค.นี้  และจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดจะเข้ามามากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ด้วย เพราะในช่วงไตรมาส 4 เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น “โมนิก้า” จึงอยากให้นักลงทุนลองประเมินการยืนของดัชนีที่ขึ้นไปปิดที่ระดับ 1,462.10 จุด บวกไป 14.20 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.68 หมื่นล้านบาท ตามสถานการณ์นะคะ

เช่นเดียวกับในรายของ SPREME เดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมตัวเข้าร่วมประมูลโปรเจกต์ภาครัฐ มูลค่ากว่า 1.3 พันล้านบาท ร่วมถึงช่วงปลายปีมีแผนลงทุนโครงการขนาดใหญ่อีกมาก หวังเพิ่มแบ็กล็อกอนาคตแกร่ง จากปัจจุบันตุนไว้ 650 ล้านบาท ประเด็นดังกล่าวทำให้เกิดอาการกระดี๊กระด๊าต่อราคาหุ้นที่ขึ้นมาปิดระดับ 2 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 6.38% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 57 ล้านบาท “โมนิก้า” เห็นแล้วชื่นอกชื่นใจแทนมิตรรักแฟนเพลงนะคะ

เหมือนดังรายของ PSL รับอานิสงส์จากดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) ที่ทะยานขึ้นมาต่อเนื่องสู่ระดับ 1,999 จุด ผลักดันให้นักลงทุนเข้ามาเคาะขวารัว ๆ  จนทำให้ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 9.30 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 5.68% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 281 ล้านบาท เดี๊ยนเชื่อว่าเทรนด์ยังเป็นขาขึ้น โดยเฉพาะราคาหุ้นสามารถยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันไปได้อย่างแข็งแกร่ง เพื่อทดสอบแนวต้านถัดไป 9.65-9.95 บาทเพคะ

คล้ายคลึงรายของ SCGP ราคาหุ้นค่อย ๆ ปรับตัวขึ้น จนล่าสุดมาปิดที่ระดับ 30.75 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 6.96% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 870 ล้านบาท สะท้อนจากข่าวดีเข้ามาซัพพอร์ต เห็นว่าครึ่งหลังปี 67 ความต้องการบรรจุภัณฑ์รายเดือนจะเร่งตัวขึ้น หลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. พร้อมคาดรับคำสั่งซื้อในช่วงเทศกาลปีใหม่เข้ามาอีกด้วย ดังนั้นโมนิก้ามองว่าราคาเป้าหมาย 35.50 บาทที่กูรูประเมินไว้อยู่ไม่ไกลเพคะ

เมาท์ต่อตัวของ IVL ราคาบนกระดานทะยานไม่แผ่วลงเลย สามารถทะลุแนวต้านจิตวิทยาบริเวณ 25 บาทไปแข็งแกร่ง จนมาอยู่ที่ระดับ 25.50 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 4.08% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.89 พันล้านบาท “โมนิก้า” ได้ยินจากปากกูรูว่า…จากการวิเคราะห์ประเมินว่าไตรมาส 3/67 พลิกกลับมามีกำไรราว 1.4 พันล้านบาท ให้ผู้ถือหุ้นหน้าชื่นตาบานไปด้วยกันนะจ๊ะ

ต่อในรายของ TLI คุณพี่แอบขึ้นมาไม่บอกชาวบ้านชาวช่องให้รู้ตัวบ้างเลย “ของดีไม่มีบอกต่อ”…เช่นกันโมนิก้าก็มารู้และเห็นอีกทีราคาเต็มจำนวนแล้ว มาปิดที่ระดับ 9.75 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 4.28% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 382 ล้านบาท เอาเป็นว่าเดี๊ยนไม่อยากให้ใครที่ยังไม่มีหุ้นต้องเล่นตามน้ำ…รอย่อก่อน ด้วยสัญญาณเทคนิคทุกตัวที่เข้าเขตซื้อมากเกินไปแล้ว ซึ่งตามทฤษฎีจะโดนเทขายทำกำไรออกมาก่อนถึงจะไปต่อได้นั่นเอง เตือนแล้วนะจ๊ะ

ปิดท้ายในรายของ SFLEX ช่วงนี้ชอบทำให้ผู้ถือหุ้นเลือดสูบฉีด เนื่องจากราคาเหวี่ยง “ขึ้น-ลง” ร้อนแรง ล่าสุดขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.66 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 4.57% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย  71 ล้านบาท แต่หากดูตามเทคนิคเป็นรูปชายธงขาขึ้นแสดงว่าเกิดสัญญาณซื้อเข้ามา ประกอบกับแนวโน้มครึ่งปีหลังยอดขายยังสดใสทั้งในไทยและเวียดนาม ดังนั้น “โมนิก้า” ขอแอบเชียร์อยู่ห่าง ๆ ของแทร่ไม่พูดเยอะนะจ๊ะ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button