สังคมข่าวหุ้น

TRUE ปิดดีลเงินกู้ที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability-Linked Syndicated Loan) เป็นครั้งแรก มูลค่ารวม 1.41 แสนล้านเยน


บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ปิดดีลเงินกู้ที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability-Linked Syndicated Loan) เป็นครั้งแรก มูลค่ารวม 1.41 แสนล้านเยน (ประมาณ 3.3 หมื่นล้านบาท) เพื่อนำเงินที่ได้ไปชำระคืนหนี้เดิม (Refinancing) และถือเป็นบริษัทแรกของไทยในกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม-เทคโนโลยี ที่ได้รับสินเชื่อความยั่งยืนดังกล่าว

หุ้นยางพุ่งแรง หลังราคายาง SICOM พุ่งขึ้นทำนิวไฮรอบ 7 ปี หลังจีนประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เกิดแรงเก็งกำไรสินค้าโภคภัณฑ์หลายรายการ โดยเฉพาะที่มี Demand จากจีนสูง และราคาน้ำตาลขยับขึ้นต่อเนื่อง โบรกฯ แนะนำเก็งกำไร STA NER KSL BRR TVO (แม้ราคาถั่วเหลืองปรับขึ้นไม่มาก แต่ TVO ได้ Sentiment บวกจากบาทแข็งค่า)

ธณัฐ เตชะเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอลทีเอ็มเอช จำกัด (มหาชน) หรือ LTMH ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อด้านการเงินการลงทุน การตลาด และธุรกิจ ด้วยฐานผู้ติดตามกว่า 8,000,000 คน บนทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 50,000,000 หุ้น โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ของบริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO เดินทางไปยังประเทศจีน ช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำรวจตลาด และเยี่ยมชมกิจการของคู่ค้าในประเทศจีน นอกจากนี้ ทางผู้บริหาร ยังพบปะลูกค้า เพื่อรับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ในปีหน้าเรียบร้อยแล้ว และมีแนวโน้มเติบโต 40-50% จากปีก่อน ซึ่งส่วนตัวมองว่า การที่ประเทศจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภูมิภาค และ COCOCO รับอานิสงส์เชิงบวกด้วยเช่นกัน

นันท์มนัส วิทยศักดิ์พันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไซโน โลจิสติกส์ คอร์ปอเรชั่น (SINO) เผยจากกรณีที่แรงงานท่าเรือชายฝั่งประเทศสหรัฐอเมริกาหลายพันคนในสังกัด The International Longshoremens Association (ILA) ซึ่งเป็นสหภาพแรงงานใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือนัดหยุดงาน อย่างไรก็ตาม บริษัทได้วางแผนบริหารจัดการเพื่อรับมือปัญหาดังกล่าว โดยใช้จุดแข็งจากการเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่มีปริมาณขนส่งสินค้าทางทะเลเส้นทางไทย-สหรัฐฯ เป็นอันดับ 3 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยในเส้นทางดังกล่าว รวมถึงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ประกอบการสายการเดินเรือไปยังสหรัฐฯ ในการประสานงานเพื่อจัดหาพื้นที่ขนส่งสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าในช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อสร้างความมั่นใจ

อิทธิพล เลิศศักดิ์ธนกุล รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และ ทิติพงษ์ จุลพรศิริดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (GPSC) ร่วมลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินของ EXIM BANK จำนวนรวม 1,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการลงทุนด้านพลังงานสะอาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ณ อาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ เมื่อเร็ว ๆ นี้

ปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ CIVIL ผู้นำบริษัทก่อสร้างครบวงจรชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า บริษัทเข้ารับงานจ้างเหมาโครงการก่อสร้างทางแนวใหม่ สายแยกทางหลวงหมายเลข 9 บริเวณบ้านบางเตย บรรจบทางหลวงหมายเลข 3214 บ้านพร้าว ตอน 3 ระหว่างกิโลเมตรที่ 3+450.000 ถึง กิโลเมตรที่ 4+750.000 ระยะทางประมาณ 1.300 กิโลเมตร จังหวัดปทุมธานี มูลค่างาน 899,351,480 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) โดยเป็นการลงนามสัญญาระหว่าง บริษัท ซีวิล คอนสตรัคชั่น เซอร์วิสเซส แอนด์ โปรดักส์ จำกัด (บริษัทในเครือ) และ สำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button