สังคมข่าวหุ้น

วานนี้ต่างชาติขายหุ้นไทยออกมา 1.3 พันล้านบาท ยังไม่มีนัยอะไร น่าจะเป็นการขายทำกำไรช่วงสั้น ละหากนับจากต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ต่างชาติยังซื้อสุทธิประมาณ 3.2 หมื่นล้านบาท


วานนี้ต่างชาติขายหุ้นไทยออกมา 1.3 พันล้านบาท ยังไม่มีนัยอะไร น่าจะเป็นการขายทำกำไรช่วงสั้น และหากนับจากต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ต่างชาติยังซื้อสุทธิประมาณ 3.2 หมื่นล้านบาท หลัก ๆ ยังเก็บหุ้นแบงก์ขนาดใหญ่ กลุ่มโรงพยาบาล ส่วนแนวโน้ม น่าจะยังซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง เพราะค่าเงินบาทล่าสุด หรือในช่วงเย็นวานนี้ขึ้นมาอยู่ที่ 32.5 บาทต่อดอลลาร์แล้ว

จีนประกาศกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่หวังดีดจีดีพีเพิ่มขึ้น กระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ด้วย เช่น ให้ซื้อบ้านหลังที่สอง และอีกหลายมาตรการ แต่ขอโทษทีนะ มาตรการที่ทางการจีนออกมานั้น ตรงกันข้ามกับแบงก์ชาติของไทยเลยที่บอกเป็นเชิงเปรียบเทียบเกี่ยวกับการไล่ล่าจีดีพี ยังไม่ลดดอกเบี้ยนโยบาย และยังคงมาตรการ LTV (Loan-to-Value) ไว้อย่างเหนียวแน่น ทำให้การกระตุ้นเศรษฐกิจขณะนี้มีแต่นโยบายด้านการคลัง ส่วนด้านการเงิน “นิ่ง” มาก หรือ “ลอยตัว” นั่นแหละ

26 ก.ย. 2567 รายงานจากกระทรวงการคลัง เผยว่า พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง มีคำสั่งแต่งตั้ง วรภัค ธันยาวงษ์ (อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย (KTB) เป็นที่ปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้มีหน้าที่ให้คำปรึกษา เสนอแนะ และปฏิบัติงานในเรื่องที่ได้รับมอบหมายจาก รมว.คลัง โดยไม่มีอำนาจสั่งการในเชิงบริหาร ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา

BCH หรือ บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) ราคาหุ้นทะยานขึ้นมาปิด 18.30 บาท +7.02% เห็นว่ารับข่าวเชิงบวกเกี่ยวกับประกันสังคม แต่ประเด็นนี้เป็นเพียงการคาดการณ์ และยังไม่มีความชัดเจน จึงต้องระวังการเข้าซื้อในช่วงราคาหุ้นทะลุ 18.00 บาทขึ้นมา ดังนั้น หากจะเข้าเก็บ ควรรอต่ำกว่า 18.00 บาท ลงมาจะดีกว่า ไม่อย่างนั้นโอกาสดอยจะสูงมาก

VGI บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) ราคาดีดกลับ หลังจากวันก่อนหน้าถูกทุบลงมา -20% ในช่วงเวลา 16.10 น. แบบออกกันไม่ทัน ถัวเฉลี่ยกันไม่ถูก เพราะร่วงลงมาแบบ “ลงลิฟต์” เลย ส่วนวานนี้ ราคาขึ้นไปสูงสุด 2.56 บาท มีคนตามไปซื้อค่อนข้างมาก โดยเฉพาะที่บริเวณ 2.50-2.54 บาท แล้วลงมาปิด 2.44 บาท หากใครซื้อถัวเฉลี่ยที่ราคาบริเวณดังกล่าว น่าจะดอยซ้ำสองแน่ ๆ ทางที่ดี ดูลู่ทางกันไปก่อน มารอแถวแนวรับ 2.20-2.30 บาท ก็ได้ แต่เชื่อว่า ราคาไม่น่าจะหลุด 2.00 บาท เว้นแต่มีข่าวไม่ดีเกี่ยวกับเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์

ดูจากสถานการณ์แล้ว มีโอกาสสูงที่ กนง.น่าจะปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไป อย่างน้อย 0.25% แต่การลงเสียงอาจจะไม่เอกฉันท์ แต่เข้าใจได้ละว่า เรื่องแบบนี้จะออกมาบอกล่วงหน้าไม่ได้ว่า เช่น จะลดดอกเบี้ยแน่ ๆ อะไรแบบนี้ เพราะไม่เช่นนั้น อาจจะมีการเก็งกำไรค่าเงินกันสนุกสนาน รวมถึงสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ ที่มีส่วนรับผลบวกจากการลดดอกเบี้ย หรือไม่รู้ว่าจะออกมาส่งซิกกันอย่างไร แนะนำดูเฟดเขาก็ได้ วิธีการส่งสัญญาณเขามีลูกล่อลูกชนสูงมาก

บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า ณ ด่านเก็บค่าผ่านทางดินแดง เพื่อยกระดับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินต่อผู้ใช้บริการทางยกระดับอุตราภิมุข สำหรับรองรับผู้ใช้บริการที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้ากรณีฉุกเฉินเท่านั้น โดยใช้ระบบ DC Fast charge ขนาด 120 กิโลวัตต์ หากแบตเตอรี่หมดก็ใช้เวลาชาร์จไฟเพียง 15 นาที ก็วิ่งต่อได้ โดยแบตเตอรี่ไม่หมดบนทางยกระดับอุตราภิมุข และยังอำนวยความสะดวกให้รถปฏิบัติการของบริษัทฯ ที่จะเปลี่ยนเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดในอนาคต

คาเฟอีน

Back to top button