สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยล่าสุด (วันที่ 27 กันยายน 2567) ปิดที่ระดับ 1,450.15 จุด ลดลง 4.88 จุด มูลค่าซื้อขาย 60,569.97 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยล่าสุด (วันที่ 27 กันยายน 2567) ปิดที่ระดับ 1,450.15 จุด ลดลง 4.88 จุด มูลค่าซื้อขาย 60,569.97 ล้านบาท จับตากองทุนวายุภักษ์ที่คาดว่าจะเริ่มลงทุนช่วงต้นเดือน ต.ค.นี้ รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงท้ายปีจากรัฐบาล โดยเฉพาะการกระตุ้นท่องเที่ยว

PSP ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสด ในอัตรา 0.05 บาท/หุ้น มีกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 10 ต.ค. 2567 ผู้ถือหุ้นเตรียมรับทรัพย์ วันที่ 25 ต.ค. 2567 ฟากผู้บริหาร “เสกสรร ครองพาณิชย์” มุ่งมั่นผลักดันธุรกิจให้มีการเติบโตขึ้นอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ ขณะที่ผลงานปีนี้โตโดดเด่น รับยอดขายพุ่ง เพิ่มไลน์สินค้าใหม่ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์พิเศษอื่น ๆ ที่มีอัตราการทำกำไรสูงอีกด้วย

GPSC เซ็นสัญญาเงินกู้ระยะยาวกับ 3 สถาบันการเงิน TTB-KKP-EXIM BANK วงเงินรวม 7,000 ล้านบาท เตรียมเงินเร่งขยายพอร์ตลงทุนพลังงานสะอาดทั้งในและต่างประเทศ สร้างเสถียรภาพความมั่นคงด้านพลังงาน ประกอบกับการหาโอกาสในการเติบโตธุรกิจใหม่ ๆ สอดรับกับแนวทางการเปลี่ยนแปลงทิศทางพลังงานโลก และแผนพลังงานชาติของไทยที่มุ่งไปสู่พลังงานสะอาด และเดินหน้าสู่เป้าหมาย Net Zero

วันนี้ (30 ก.ย.) หุ้นไอพีโอน้องใหม่ “บมจ.ไทย ออโต ทูลส์ แอนด์ ดาย” หรือ TATG ผู้นำอุตสาหกรรมแม่พิมพ์โลหะและชิ้นส่วนยานยนต์ เริ่มเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอเป็นวันแรก จนถึงวันที่ 2 ต.ค. 2567 ด้วยจำนวนไอพีโอ 100 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.25 บาท ก่อนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม โดยมีวัตถุประสงค์ของการระดมทุน เพื่อใช้สำหรับลงทุนในเครื่องจักรเพิ่มเติม เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ และจ่ายคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน จึงน่าจะเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่นักลงทุนไม่ควรพลาด

WHAUP ประกาศปิดดีล “บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย” ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ระดับชั้นนำของโลก ล่าสุดคว้างานติดตั้ง “Solar Rooftop” ในรูปแบบสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว (PPA) ขนาดพื้นที่หลังคา 12,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็นกำลังการผลิตไฟฟ้า 1.5 เมกะวัตต์ ภายใต้เม็ดเงินลงทุน 40 ล้านบาท ถือเป็นการดำเนินการด้านพลังงานหมุนเวียนที่อยู่ภายนอกนิคมอุตสาหกรรมของ WHA Group อีกหนึ่งโปรเจกต์ที่ตอกย้ำความเชี่ยวชาญในธุรกิจพลังงานสะอาดผ่านการพัฒนานวัตกรรมและโซลูชันด้านพลังงานใหม่ ๆ

NRF ผู้นำด้านการผลิตอาหารอย่างยั่งยืน ได้ให้การสนับสนุนการพัฒนาและวิจัยเกี่ยวกับโครงการต้นแบบการผลิตถ่านชีวภาพจากเตาเผาวัสดุเหลือทิ้งทางการเกษตรที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งเป็นความร่วมมือกับสถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรเหลือทิ้งจากการเกษตรมาเปลี่ยนให้เป็นถ่านชีวภาพ (ไบโอชาร์) เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ พร้อมเชื่อมั่นว่า การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ช่วยส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันของไทยในตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่ประเทศคู่ค้าหลักอย่างสหภาพยุโรป (EU) ได้กำหนดมาตรการทางสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดมากขึ้น

INET เดินหน้าขยายธุรกิจ Cloud Service & Digital Platform ครั้งใหญ่ หลังที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2567 มีมติอนุมัติขยายกรอบวงเงินการออกและเสนอขายหุ้นกู้เพิ่มเติมอีก 2,000 ล้านบาท รวมเป็นไม่เกิน 7,000 ล้านบาท เพื่อรองรับแผนงานขยายธุรกิจ โดยเตรียมขยายธุรกิจรองรับธุรกิจคลาวด์ที่กำลังมาแรง รวมถึงจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันทางธุรกิจ

สโนว์แมน

Back to top button