โชว์ออฟไม่ออก

ช่วงนี้ดูเหมือนเลือดลมภายในร่างกายของ “โมนิก้า” จะมีลักษณะเดินแรงมากเป็นพิเศษ จึงทำให้เดี๊ยนมีอาการเหวี่ยงหนักขึ้นเรื่อย ๆ


ช่วงนี้ดูเหมือนเลือดลมภายในร่างกายของ “โมนิก้า” จะมีลักษณะเดินแรงมากเป็นพิเศษ จึงทำให้เดี๊ยนมีอาการเหวี่ยงหนักขึ้นเรื่อย ๆ จนเพื่อนพ้องน้องพี่ถามไถ่กันให้ควัก ประกอบกับเห็นบริษัทจดทะเบียนหลายแห่งมีข่าวฉาวไม่เว้นในแต่ละวัน จึงรู้สึกไม่สบายใจอย่างแรง และทำให้อารมณ์เดือดพล่านตลอดเวลา และจำเป็นต้องเม้าท์ถึงประเด็นต่าง ๆ ที่ผู้คนด่ากันขรมตลาดหุ้นพะย่ะค่ะ

โดยเฉพาะเรื่องราวที่โรมรันพันตูกับ THG และหมอหมดบุญ ก็ยังไม่มีวี่แววจะสงบในเร็ววัน เพราะคนโน้นก็พูดแบบนั้น คนนั้นก็พูดแบบนี้ “โมนิก้า” ในฐานะคนที่รับฟังข่าวสารจากบุคคลต่าง ๆ จึงทำได้แค่เพียงยืนเกาหัวด้วยอาการงง ๆ เพราะต้องรอให้หมอออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยตนเอง..ถ้าจำไม่ผิดคุณหมอเคยเปรยกับสื่อไว้เมื่อวันที่ 21 ก.ย. จะแถลงข่าวเร็ว ๆ นี้..บรรดาขาเผือกเลยอยากรู้ว่า ดอกพิกุลจะร่วงกี่โมงเจ้าค่ะ

สำหรับประเด็นที่ทำให้หมอหมดบุญถูกสังคมรุมจี้อย่างหนัก น่าจะเป็นผลมาจากลักษณะนิสัยที่ชอบโชว์ออฟ เพราะถ้าจำกันได้ก็เคยมีประเด็นวัคซีนทิพย์ ซึ่งเป็นเหตุให้สำนักงาน ก.ล.ต. สั่งปรับเงินจำนวน 2.34 ล้านบาท และห้ามเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน 42 เดือน โดยจุดที่น่าสนใจอีกจุดหนึ่งคือ ห้ามซื้อขายหุ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การตึ๊งหุ้น และกู้เงินนอกระบบ ส่วนจะจริงเท็จประการใด ก็ต้องติดตามดูกันต่อไปนะตัวเอง

ล่าสุดมีคุณพี่ผู้หญิงท่านหนึ่งได้โทรมาที่ออฟฟิศ “ข่าวหุ้น” เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของการให้กู้เงิน 10 ล้านแก่คุณหมอหมดบุญว่า แรก ๆ ก็มีการหยิบยืมเงิน และคืนเงินกันตรงเวลา แต่ระยะหลังเริ่มออกอาการโยเยให้เห็น รวมทั้งมีข่าวเม้าท์เกี่ยวกับเช็คเด้งเล็ดลอดออกมาเป็นระยะ คุณพี่ผู้หญิงเลยเกิดความกังวลว่า อาจไม่ได้เงินคืน จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย แบบนี้..เรื่องยาวแน่ ๆ นะจะบอกให้

ส่วนที่เป็นช็อตต่อเนื่องกับการตึ๊งหุ้นของหมอหมดบุญ และมีบางส่วนเข้าไปเกี่ยวพันกับ บล.คิงฟอร์ด จนผู้คนมากมายอาจเข้าใจผิดในเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น “โมนิก้า” จึงขออธิบายให้ทุกคนเข้าใจว่า โบรกเกอร์รายนี้ไม่ได้ปล่อยกู้ และไม่ได้รับจำนำ แต่มีคนมาติดต่อเข้ามาเพื่อจะนำใบหุ้นมาฝากขายผ่านโบรกฯ เท่านั้น ซึ่งเดี๊ยนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่มิตรสหายออกมาบอกเล่าข้อเท็จจริงให้สังคมได้รู้ เพราะตอนนี้ข่าวลือมันเยอะเหลือเกินจ้า!

เมาท์ถึงเรื่องข่าวลือขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ก็อยากพูดถึงการเดินหน้าชนให้มันพังไปข้างหนึ่งระหว่าง “เสี่ย ป.” กับ “เจ๊ ม.” โดยมีตัวเสี้ยมอย่าง “ตี๋ ณ.” คอยหนุนหลังเจ๊คนดัง ก็เป็นอีกสมรภูมิเดือดที่ทำให้ขาเผือกหูผึ่งกันเป็นแถว เพราะถ้าว่ากันตามข้อมูลที่ปรากฏออกมาจากทางการ มันดูเหมือนฝ่ายแรกจะได้เปรียบหลายช่วงตัว และน่าจะมีการเปิดข้อมูลอื่น ๆ ออกมาเป็นระลอกแบบนี้..ปูเสื่อนั่งรอชมกันได้เลยคุณแม๊!

ประเด็นที่เกิดขึ้นข้างต้นกลายเป็นเรื่องที่ทำให้ ก.ล.ต. หัวหมุนอย่างแน่นอน เพราะเรื่องราวชักจะบานปลายมากขึ้นเรื่อย ๆ ผนวกกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียก็เพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ “โมนิก้า” จึงขอรบกวน “รองเอนก” ช่วยเจียดเวลาเข้ามาดูเคสดังกล่าวสักหน่อย เพราะเดี๊ยนไม่มีกำลังมากพอที่จะรับเรื่องราวร้องทุกข์ที่เข้ามาถี่ ๆ  เนื่องจากเดี๊ยนต้องไปสาระแนเรื่องอื่นที่เข้าคิวยาวเป็นหางว่าว..จะให้จุ้มปุ๊กแค่เรื่องนี้ไม่ได้นะคุณพี่รูปหล่อ!

ไหน ๆ เดี๊ยนก็ชอบสาระแนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยขอพูดถึงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ผู้จัดการ ตลท. กันดีกว่า เพราะที่ผ่านมามีแต่คนนินทาประธาน ตลท. โชว์ออฟมากเกินงาม และถึงเวลาทบทวนบทบาทของแต่ละคนควรอยู่ตรงไหน? และเรื่องนินทาดังกล่าวก็เป็นผลสืบเนื่องจากควันหลงงานไทยแลนด์โฟกัส 2024 มันไม่มีมนต์ขลังเหมือนในอดีต และมีเออเร่อร์หลายจุด  จึงมีการโยนความผิดกันไปมาน่ะซี

ส่วนสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยก็มีประเด็นให้ติดตามหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นวินโดว์เดรสซิ่ง และตามติดมาด้วยเงินจากกองทุนวายุภักษ์ รวมถึงการเข้ามาของนักลงทุนต่างชาติ ล้วนเป็นตัวแปรที่ส่งผลโดยตรงกับการเคลื่อนตัวของดัชนีในสัปดาห์นี้ “โมนิก้า” จึงอยากให้นักลงทุนสำรวจความพร้อมของตัวเองมีมากขนาดไหน? หลังดัชนีย่อตัวลงมาปิดที่ระดับ 1,450.15 จุด ลบไป 4.88 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.05 หมื่นล้านบาทเจ้าค่ะ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button