สังคมข่าวหุ้น

กองทุนวายุภักษ์" ทำถึง!!! วานนี้ เข้ามาซื้อขายเป็นวันแรก ดันดัชนีตลาดหุ้นไทยพุ่ง 15.83 จุด ปิดที่ 1,464.66 จุด มูลค่าซื้อขาย 52,588.69 ล้านบาท


“กองทุนวายุภักษ์” ทำถึง!!! วานนี้ (1 ต.ค.) เข้ามาซื้อขายเป็นวันแรก ดันดัชนีตลาดหุ้นไทยพุ่ง 15.83 จุด ปิดที่ 1,464.66 จุด มูลค่าการซื้อขาย 52,588.69 ล้านบาท โดยมีแรงซื้อในหุ้นบิ๊กแคปอย่างหุ้นกลุ่มแบงก์ ได้แก่ KTB, BBL, SCB และ KBANK เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีแรงซื้อในหุ้นอย่าง BDMS และ ADVANC จึงเป็นปัจจัยช่วยหนุนตลาดหุ้นโดยรวม เจ๊ว่ากองทุนวายุภักษ์รอบนี้มาได้ “ถูกเวลา” แต่จะดันให้ดัชนีไปได้ไกลแค่ไหนนั้น คงต้องดูต่อยาว ๆ เรามาลุ้นไปพร้อมกันนะเจ้าคะ

บล.กสิกรไทย มองตลาดหุ้นไทยไตรมาส 4/2567 แนวโน้มทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ดีขึ้นจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดมีการปรับเพิ่มการประเมินมูลค่า โดยเฉพาะแรงหนุนจากการลดดอกเบี้ยของ Fed รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐและการอัดฉีดสภาพคล่องผ่าน TESG และกองทุนวายุภักษ์ ซึ่งภาพใหญ่เป็นบวกหนุนขาขึ้น คาดดัชนีจะยังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นต่อ ปรับเป้า SET เป็นสำหรับสิ้นปี 2568 ประเมินที่ 1,610 จุด โดยใช้ประมาณการกำไรต่อหุ้น (EPS) ของปี 2568 ที่ 100.7 บาท อิงกับค่าเฉลี่ย PER ระยะยาวที่ 16 เท่า เลือกหุ้นเด่น PR9, MOSHI, AAV, GPSC, KTB

ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจเดือน ส.ค. ทรงตัว โดยการส่งออกปรับขึ้นเด่น ขณะที่การบริโภคปรับดีขึ้นเล็กน้อย ส่วนการลงทุนปรับลดลงหลังจากเร่งตัวขึ้นมาเร็วในเดือนก่อน แนวโน้มเดือน ก.ย. คาดทรงตัว โดยการส่งออก, ท่องเที่ยว และการใช้จ่ายภาครัฐจะเป็นตัวหนุน แต่มีสถานการณ์น้ำท่วมเข้ามาฉุดการบริโภค ขณะที่ บล.หยวนต้า เชื่อว่าสถานการณ์น้ำท่วมน่าจะไม่รุนแรงไปกว่านี้มากนัก ขณะที่การใช้จ่ายและการลงทุนของภาครัฐจะเข้ามาเป็นปัจจัยหนุน แนะนำ CK, STEC, CPALL, BJC, TIDLOR, SAWAD, GLOBAL, DOHOME, STA, NER, TEGH และ IVL

“พิชัย ชุณหวชิร” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงการหารือกับ “เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ” ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่า ที่ผ่านมาก็ได้มีการหารือผ่านทางโทรศัพท์กับผู้ว่าฯ แบงก์ชาติมาบ้างแล้ว และก็ได้รับทราบข้อมูลระหว่างกัน ส่วนการหารือร่วมกันอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นในวันที่ 3 ต.ค.นี้หรือไม่ เพราะ ธปท. จัดงาน “Your Data ข้อมูลคุณ คุณเลือกได้” และได้เชิญรองนายกฯ และรมว.คลัง กล่าวเปิดงานด้วยนั้น ยังไม่แน่ใจ แต่น่าจะคุยกันเร็ว ๆ นี้

ก.ล.ต. เตือนผู้ถือหุ้น SABUY ไปใช้สิทธิออกเสียงการเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญในบริษัท LOCKBOX และ LOCKVENT ซึ่ง IFA เห็นว่าผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติการเข้าทำรายการ

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร จัดงาน SET Awards ประจำปี 2567 โดยในปีนี้มี 19 ซีอีโอเข้าชิงรางวัล CEO Awards และ 88 บริษัทเข้าชิงกลุ่มรางวัล Business Excellence และ 39 บริษัทเข้าชิงกลุ่มรางวัล Sustainability Excellence สะท้อนถึงความสามารถของบริษัทในการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่น ท่ามกลางปัจจัยรอบด้านที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว และมีความท้าทาย ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญด้านความยั่งยืน เพื่อเป็นองค์กรต้นแบบในตลาดทุน พร้อมประกาศผลและมอบรางวัล 30 ต.ค.นี้

ธอส. ขานรับนโยบายรัฐช่วยเหลือลูกหนี้ ซึ่งที่อยู่อาศัยได้รับผลกระทบจากสาธารณภัย พักชำระหนี้นาน 3 เดือน พร้อมลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เหลือ 0% ต่อปี 3 เดือนแรก

ธ.ก.ส. เปิดแคมเปญ ธกส HUG 10/5 หนุนวินัยการออมอย่างมีแบบแผน และสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินที่ได้รับความคุ้มครองชีวิต ฝากเริ่มต้น 10,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 2 ล้านบาท ส่งชำระเพียง 5 ปี รับความคุ้มครองถึง 10 ปี พร้อมรับผลประโยชน์รวมตลอดสัญญา สูงสุดถึง 582% รับเงินคืนตั้งแต่ปีแรก ปีละ 3-6% และสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ เปิดรับฝาก 1 ต.ค.นี้

บสย. ส่งโครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs ฟื้นฟู No One Left Behind เติมทุน เสริมสภาพคล่อง ช่วย SMEs พลิกฟื้นธุรกิจ หลังน้ำท่วม

ดวงดี

Back to top button