กระสุนตก

สถานการณ์ในตะวันออกกลางส่อเดือดระอุอีกครั้ง!! เมื่ออิหร่านเปิดฉากยิงขีปนาวุธจำนวนมาก ข้ามพรมแดนเข้าถล่มอิสราเอล


สถานการณ์ในตะวันออกกลางส่อเดือดระอุอีกครั้ง!! เมื่ออิหร่านเปิดฉากยิงขีปนาวุธจำนวนมาก ข้ามพรมแดนเข้าถล่มอิสราเอล เพื่อเป็นการแก้แค้นที่อิสราเอลโจมตีสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน และที่สำคัญ มีข่าวว่าทางสหรัฐฯ เตรียมให้ความช่วยเหลืออิสราเอลในการป้องกันตนเองจากอิหร่าน ทำให้เกิดความกังวลถึงความตึงเครียดที่อาจยืดเยื้อเป็นวงกว้างไปมากกว่านี้ ผลดังกล่าวจึงส่งผลต่อกลุ่มสินทรัพย์เสี่ยงที่ต่างปรับตัวลงก่อนเพคะ

โดยเฉพาะตลาดหุ้นทั่วโลกที่มีการปรับตัวลง…นั่นเอง เช่นเดียวกับ SET Index มีการพักตัวลงมาปิดที่ระดับ 1,451.40 จุด ลบไป 13.26 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.79 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองว่าการปรับตัวลงรอบนี้อาจเป็นจังหวะเข้าช้อนซื้อหุ้นดีราคาถูก!!! เนื่องจากตลาดหุ้นไทยยังมีปัจจัยหนุนเข้ามาช่วยพยุงดัชนีอยู่บ้าง จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น ประกอบกับเม็ดเงินของกองทุนวายุภักษ์ที่ยังมีการทยอยเข้ามาช่วยหนุนต่อเนื่องนะจ๊ะ

เช่นในรายของ PTTEP เมื่อราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นมาก็รับไปเต็ม ๆ กลายเป็นไฟต์บังคับหนุนราคาหุ้นเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 134 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 2.29% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.75 พันล้านบาท จึงเป็นเหตุให้เกิดการไล่ซื้อหุ้นกันอีกครั้ง พร้อมทั้งนี้ “โมนิก้า” เห็นข้อมูลว่า แต่ละกูรู…คาดกำไรไตรมาส 4/67 จะกลับมามีแรงหนุนตามปริมาณขายเพิ่มขึ้น ราคาดูไบเริ่มปรับขึ้น และรอบการปรับราคาขายก๊าซเข้ามาหนุน แล้วงานนี้ราคาไม่ดีดกลับขึ้นไปให้มันรู้ไปเพคะ

ขณะที่หุ้นทาสหมาแมวอย่าง ITC ไต่จากก้นหลุมที่ระดับ 19.50 บาท ขึ้นมาเรื่อย ๆ ก่อนจะมายืนปิดที่ระดับ 23.30 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 0.87% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 394 ล้านบาท น่าจะเป็นการเปลี่ยนโมเมนตัมที่สำคัญอีกครั้ง ซึ่งเที่ยวนี้คาดหวังว่าจะขึ้นไปทดสอบ 24.30 บาท โดย “โมนิก้า” เชื่อแรงหนุนในไตรมาส 4/67 ด้วยยอดขายเติบโตสูงสุดของปีจากกลุ่มลูกค้าสหรัฐฯ และยุโรป มีการกักตุนสินค้าสำหรับช่วงวันหยุดยาวเข้ามา จึงอยากให้ตามดูกันไปเรื่อย ๆ นะจ๊ะ

เหมือนกับในรายของ NAT ราคาดีดตัวขึ้นมาสามารถยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 10 วัน ได้อีกครั้ง อย่างสง่าผ่าเผยก่อนจะมายืนปิดที่ระดับ 5.50 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 1.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 68 ล้านบาท  งานนี้ “โมนิก้า” มองว่าแนวต้านถัดไปบริเวณ 6-6.20 บาท มีโอกาสเห็นเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากบริษัทเตรียมรับงานใหม่เพียบ กลายเป็นช็อตที่ทำให้เชื่อว่า หุ้นน่าจะไปได้อีกก็เท่านั้นเอง..จริงหรือไม่ ลองไปคิดกันดูแล้วกันจ้าาา!

เมาท์ต่อในรายของ ICHI สถานการณ์ยอดขายชาเขียวดีไม่เลิก…ปัง ปัง ปัง ช่วยหนุนอัตราการใช้กำลังผลิตให้ยังเต็มระดับ 80% แถมค่าใช้จ่ายลดลงทำให้มาร์จิ้นยังดีขึ้นอีก “โมนิก้า” เห็นแล้วผลการดำเนินงานคงไม่มีพลาด สามารถเติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่องเป็นแน่ ด้านราคาหุ้นที่ปิดระดับ 16.60 บาท ลบไป 0.10 บาท หรือลงไป 0.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 74 ล้านบาท ก็ลองตัดสินใจดูราคานี้เหมาะสมที่เข้าสะสมหรือยังเพคะ

ตบท้ายกันที่หุ้น EGCO เนื่องด้วยโมนิก้ายังชอบ!!! จากการที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ผลการดำเนินงานครึ่งหลังปี 67 ว่ามีโอกาสเติบโตโดดเด่นจากโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ไต้หวัน, โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน APEX ในสหรัฐฯ และรับรู้ผลการดำเนินงานของโรงไฟฟ้ากลุ่ม Compass รวมทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ลาว อีกทั้งยังเป็นเป้าหมายกองทุนวายุภักษ์เนื่องจากเป็นบริษัทค่อนข้างยีลด์สูง 5% ดังนั้นจากราคาหุ้นลงมาปิดที่ระดับ 123 บาท ลบไป 2.50 บาท หรือลงไป 1.99% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 170 ล้านบาท หาโอกาสและจังหวะแล้วกันนะ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button