สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีร่วงมา 2 วันติดต่อกันจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ ดีที่เรายังมีกองทุนวายุภักษ์หนึ่งเข้ามาช่วย


ดัชนีร่วงมา 2 วันติดต่อกันจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ ดีที่เรายังมีกองทุนวายุภักษ์หนึ่งเข้ามาช่วย ทำให้การปรับลงของหุ้นไทยมีดาวน์ไซด์จำกัด แนวรับแรก 1,440 จุด ยังรับได้แบบชิล ๆ ส่วนแนวรับถัดไป 1,430 จุด และทางด้านจิตวิทยา 1,400 จุด ตีที่แนวรับ 1,400 จุด ว่ากันว่ารอบนี้หลุดยากมาก ต่ำสุดอาจลงมาที่ระดับ 1,420-1,410 จุด เท่านั้นแหละ

บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ BDMS หลังจากราคาหุ้นขึ้นไปยืนเหนือ 30.00 บาท ได้ ล่าสุด ลงมาปิดต่ำกว่า 30.00 บาทอีกจนได้ ทำให้แนวต้านที่ระดับดังกล่าวยังคงเป็นอาถรรพ์สำหรับหุ้นโรงพยาบาลตัวนี้ ส่วนแนวโน้มราคาอาจย่อลงได้อีก ใครจะเข้าให้มาปูเสื่อรอที่บริเวณ 28.00 บาท แต่ต้องเข้าแบบไม้แรกนะ เผื่อราคาลงอีก จะได้มีกระสุนเหลือพอที่จะถัวเฉลี่ยต้นทุนเวลาราคาหุ้นลงมาอีก

บมจ.ทหารไทยธนชาต TTB จะขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 7 ต.ค.นี้ เพื่อจ่ายเงินปันผล 0.065 บาทต่อหุ้น หากเทียบกับราคาปิดวานนี้ 1.93 บาท จะคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเงินปันผล 3.36% ส่วนวันนี้ราคาหุ้นทีทีบี เราอาจเห็นแรงขายทำกำไรก่อนขึ้น XD เลยก็ได้นะ แนวรับ 1.91 บาท ส่วนวันขึ้น XD ราคาอาจจะปรับลงแรงมากกว่าปันผล และมีโอกาสหลุด 1.90 บาท ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น จะต้องลงมารับที่บริเวณ 1.85 บาท +/- กันเลยละ คือดูจากทรงกราฟแล้ว มันบ่งบอกแบบนี้จริง ๆ ส่วนที่มองกันว่า จะกลับขึ้นไปยืนเหนือ 2.00 บาท ในเร็ววันนี้นั้น บอกตามตรงยากส์!!!!

สุธี สมาธิ เอ็มดี บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT บอกว่า ร่วมกับสถาบันการเงิน จัดประมูลรอบคัดรถสวยพิเศษสภาพนางฟ้า เนื่องจากเป็นรถยนต์มือสองสภาพใกล้เคียงรถใหม่ มีให้เลือกซื้อทั้งรถเก๋งและรถกระบะประมาณ 40 คัน แต่ละคันมีอายุการจดทะเบียนน้อย พร้อมใช้งาน รวมทั้งผ่านการตรวจสภาพที่ระบุว่าไม่ประสบอุบัติเหตุหนัก และไม่ใช่รถที่ประสบภัยน้ำท่วมมาก่อน  จึงเป็นรถยนต์มือสองที่เหมาะสำหรับการซื้อไปใช้งานเอง เนื่องจากรถทุกคันได้การันตีด้านคุณภาพ ผู้ซื้อไม่ต้องไปซ่อมแซมเพิ่มเติม ทุกคันแถมฟรีประกันภัยประเภท 2 พร้อมทั้งแถมฟรีประกันไฟไหม้ 45 วัน สามารถร่วมประมูลซื้อได้ในวันที่ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 14.00 น. และชมรถได้ในวันที่ 5 ต.ค. 2567  ตั้งแต่เวลา 09.00 น.

บมจ.ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) (TFEX) และการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ร่วมหนุนอุตสาหกรรมยาง โดยได้พัฒนาราคาอ้างอิงยางพาราของไทย เพื่อใช้อ้างอิงสำหรับการซื้อขายยางพาราและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ การคำนวณเป็นมาตรฐาน มั่นใจ โปร่งใส ดูราคาง่ายผ่านระบบออนไลน์ สำหรับราคายางแผ่นรมควันชั้น 3 เผยแพร่เวลา 12:00 น. ส่วนราคายางแท่งและน้ำยางข้น เผยแพร่เวลา 19:00 น. ผู้ประกอบการและผู้ลงทุนติดตามราคาอ้างอิงยางพาราได้ที่เว็บไซต์ TFEX ที่ https://www.tfex.co.th/th/market-data/underlying-and-reference-data/agriculture

การประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน กนง. ในกลางเดือน ต.ค.นี้ (16 ต.ค.) ต้องจับตาอย่ากะพริบ ท่ามกลางที่แบงก์ชาติถูกกดดันจากทุกด้านให้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงมาได้แล้ว อย่างน้อย 0.25% ส่วนที่เกรงกันว่าจะมีการเก็งกำไรกันนั้น คือ ไม่ต้องไปกลัว เพราะว่าตอนนี้ตลาดคาดการณ์กันแล้วว่า กนง.ไม่มีทางเลือกอื่นเลย สรุป ต้องปรับลด 0.25% เท่านั้นนั่นแหละ

หุ้นแบงก์กรุงไทย KTB หลังจากราคาขึ้นมาค่อนข้างแรง ปรากฏว่ามีแรงขายทำกำไรออกมา ซึ่งตามปกติแล้ว ต้องเป็นเช่นนั้น เพราะที่ระดับ 21.00 บาท ขึ้นไป ทำให้อัพไซด์มันจำกัด จึงต้อพักฐานย่อตัวลงมาสักหน่อย หรือถ้าจะให้ดี ราคาลงมาอยู่ระหว่าง 20.20-20.50 บาท จะเปิดอัพไซด์ได้มากขึ้นอีก แต่โอกาสที่จะหลุด 20.00 บาท นั้น ยากเช่นกัน เพราะวายุภักษ์เข้ามาซื้อในปริมาณค่อนข้างเยอะในช่วงวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา

คาเฟอีน

Back to top button