สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยล่าสุด (วันที่ 4 ตุลาคม 2567) ปิดที่ระดับ 1,444.25 จุด เพิ่มขึ้น 1.52 จุด มูลค่าซื้อขาย 63,959.04 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยล่าสุด (วันที่ 4 ตุลาคม 2567) ปิดที่ระดับ 1,444.25 จุด เพิ่มขึ้น 1.52 จุด  มูลค่าซื้อขาย 63,959.04 ล้านบาท ติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลาง การรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ เดือน ก.ย. ด้านจีนยังออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง

KSL ส่งซิกผลงานไตรมาส 4/2567 ขยับสูงกว่าไตรมาสก่อนที่มีกำไร 187 ล้านบาท จากการเร่งส่งมอบน้ำตาลทรายขาว คาดได้รับผลดีจากราคาขายน้ำตาลทรายดิบที่ปรับตัวดีขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน คาดเฉลี่ยทั้งปีนี้อยู่ที่ 22-23 เซนต์ต่อปอนด์ พร้อมเดินเครื่องโรงงานสระแก้วปลายปีนี้ หนุนปริมาณหีบอ้อยเพิ่มขึ้น 10-15% มาอยู่ที่ 6.5 ล้านตันอ้อย คาดช่วยหนุนรายได้ปี 2568 เติบโต

OR ร่วมยินดี OKJ ซึ่งเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ OKJ ที่จะเติบโตต่อไปอย่างต่อเนื่อง โดย OR เชื่อมั่นในศักยภาพและวิสัยทัศน์ของ OKJ ในการนำเสนออาหารเพื่อสุขภาพที่มีคุณภาพสูงให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health and Wellness) มากขึ้น และรักษาสัดส่วนการถือหุ้นที่ 20%

THCOM ผู้นำธุรกิจดาวเทียมแห่งเอเชียและผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีอวกาศ ประกาศบริษัท สเปซเทค อินโนเวชั่น จำกัด หรือ STI บริษัทในเครือไทยคม ได้เข้าทำสัญญากับ SpaceX บริษัทเทคโนโลยีอวกาศจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเชี่ยวชาญในการสร้าง ออกแบบ รวมทั้งส่งจรวดและอวกาศยานที่ทันสมัยที่สุดในโลก เป็นผู้ให้บริการส่งดาวเทียมไทยคม 10 (THAICOM-10) ซึ่งเป็นดาวเทียมเทคโนโลยี Software-defined High Throughput Satellite (SD-HTS) ดวงใหม่ของไทยคมขึ้นสู่วงโคจร

SPRC โชว์ธุรกิจโรงกลั่นน้ำมัน เป็นโรงกลั่นน้ำมันที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กำลังการผลิต 175,000 บาร์เรลต่อวัน เป็นการผลิตใช้ในประเทศ 90% และส่งออกไปต่างประเทศ 10% ส่วนสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ตั้งเป้ายอดขายโตประมาณ 10% ต่อปี ปัจจุบันมี 528 แห่ง จากต้นปีมี 450 แห่ง พร้อมมุ่งมั่นด้าน ESG ผ่านโครงการ เติมพลังรักษ์ยั่งยืน สู่ผืนป่าไทย (Foster Future Forests) ดำเนินโครงการในพื้นที่ 100 ไร่ บริเวณป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ จ.ระยอง

AIS ผู้ให้บริการดิจิทัลอันดับ 1 ของไทย และ Huawei จับมือเปิดตัวโปรแกรม RAN (Radio Access Network) Intelligence Pioneers เป็นความร่วมมือที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนนวัตกรรม และพัฒนาสุดยอดเครือข่ายไร้สายอัจฉริยะเพื่อยกระดับการสื่อสารไทยไปอีกขั้น หวังยกระดับการพัฒนาเครือข่าย 5G สู่ Autonomous Networks (AN) ระดับ 4 พลิกโฉมจากผู้ให้บริการการสื่อสารแบบดั้งเดิม ไปสู่การเป็นผู้นำในเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เป็นก้าวสำคัญในการบรรลุวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ ซึ่งสามารถใช้ระบบในการบริหารจัดการเครือข่ายได้ด้วยตัวเองเกือบ 100%

OR ประกาศเปิดรับสมัคร CEO คนใหม่แทน “ดิษทัต ปันยารชุน” ที่จะเกษียณอายุครบ 60 ปีในวันที่ 11 ธ.ค. 2567 โดยผู้สมัครสามารถยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.- 4 พ.ย.นี้ ซึ่งมี “บัณฑิต เอื้ออาภรณ์” เป็นประธานสรรหาฯ พิจารณาคัดเลือกผู้มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ต่อไป

SCCC เข้าถือหุ้น LANNA เพิ่มจากเดิม 44.99% เป็น 61.44% พร้อมถือหุ้นทางอ้อม TAE ซึ่ง LANNA ถือหุ้น 51% มั่นใจช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินธุรกิจ และสถานะทางการเงิน เพิ่มโอกาสที่ดีขยายต่อยอดธุรกิจของกลุ่มบริษัท

สโนว์แมน

Back to top button