สังคมข่าวหุ้น

COCOCO ลุ้นเข้า SET100 บล.กรุงศรี เก็งหุ้น บมจ.ไทย โคโคนัท (COCOCO) เป็น 1 ใน 3 หุ้นที่คาดว่าจะได้เข้า SET100 รอบนี้เช่นเดียวกับ CCET และ JTS


COCOCO ลุ้นเข้า SET100  บล.กรุงศรี เก็งหุ้น บมจ.ไทย โคโคนัท (COCOCO) เป็น 1 ใน 3 หุ้นที่คาดว่าจะได้เข้า SET100 รอบนี้เช่นเดียวกับ CCET และ JTS โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จะประกาศการคัดเลือกหุ้นเข้าออกรอบนี้ในช่วงกลางเดือน ธ.ค. 2567 และมีผลเริ่มใช้ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2568 สำหรับผลการคำนวณในรอบนี้ใช้ข้อมูลตั้งแต่ 1 ธ.ค. 2566-30 ก.ย. 2567

ปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ส่งบริษัทลูกในเครือ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) (ถือหุ้น 100%) ยื่นข้อเสนอเพื่อขอใบอนุญาตการใช้วงโคจรดาวเทียมที่ตำแหน่ง 50.5, 51 และ 142 องศาตะวันออก กูรูมองผลดีระยะยาวคุมวงโคจรดาวเทียมไทยเบ็ดเสร็จ ได้เปรียบด้านต้นทุน

วิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เผยตามที่รัฐบาลประกาศนโยบายแก้ไขหนี้ทั้งระบบ และได้มอบหมายธนาคารออมสินจัดตั้งบริษัท บริหารสินทรัพย์อารีย์ จำกัด (ARI-AMC) โดยการร่วมทุนกับ บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์  (BAM) ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ได้รับใบอนุญาตเพื่อประกอบธุรกิจเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์จากธนาคารแห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะช่วยลูกหนี้ได้ทั้งหมดกว่า 400,000 บัญชี คิดเป็นมูลค่าเงินต้นกว่า 30,000 ล้านบาท

ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นหลักการ และร่างประกาศเกี่ยวกับการปรับปรุงหลักเกณฑ์สำหรับกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล (กองทุน) ที่มีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล (DA)* เพื่อสร้างความเท่าเทียมในการให้บริการการลงทุนในต่างประเทศแก่ผู้ลงทุนรายใหญ่ผ่าน บล. และ บลจ. และเพื่อประโยชน์ด้านการจัดสรรสินทรัพย์ (asset allocation) ผ่านผู้เชี่ยวชาญภายหลังจาก crypto ETF ได้รับอนุมัติการจัดตั้งและมีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ผู้ลงทุนไทยจำนวนหนึ่งให้ความสนใจในการลงทุนดังกล่าว ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์สามารถให้บริการผู้ลงทุนรายใหญ่

บี เล็ง โก๊ะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ ANI ประเมินผลงานไตรมาส 3/2567 เติบโตต่อเนื่องรับไฮซีซั่นธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ และค่าระวางเรือที่ยังเพิ่มขึ้นจากความต้องการสต๊อกสินค้าในช่วงปลายปี เพื่อรองรับดีมานด์จากผู้บริโภค พร้อมเผยสถานการณ์พื้นที่ระวางสินค้าในเส้นทางขนส่งไปยังทวีปยุโรปและอเมริกาปรับตัวดีขึ้น และคาดว่าจะดีขึ้นต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 4/2567 ถึงไตรมาส 1/2568 ส่วนการรุกธุรกิจ GSA ในอินเดียคาดว่าเริ่มสร้างรายได้ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

ภาคภูมิ ศรีชำนิ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) (STEC) เตือนผู้ถือหุ้น STEC ตอบรับคำเสนอซื้อเพื่อแลกหุ้น STEC เป็น STECON ในอัตรา 1 หุ้น STEC ต่อ 1 หุ้น STECON ปิดรับเอกสารวันสุดท้าย 21 ตุลาคมนี้ เพื่อเดินหน้านำบริษัทโฮลดิ้งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน หากขั้นตอนทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว หุ้น STEC จะไม่มีราคาตลาดอ้างอิง ส่งผลให้ผู้ถือหุ้น STEC เดิมไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินปันผลจากหุ้น STECON

บมจ.อสมท (MCOT) ชี้แจงเกี่ยวกับโครงการพัฒนาที่ดินของ MCOT โดยมีประเด็น บมจ. อสมท ลุ้นจบดีลหาพันธมิตรร่วมพัฒนาที่ดินย่านรัชดา เนื้อที่ 50 ไร่ เป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ว่า โครงการพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ ฝ่ายบริหารอยู่ระหว่างกระบวนการศึกษาวิเคราะห์ และจัดทำ (ร่าง) ข้อกำหนดการจัดหาประโยชน์บนที่ดินดังกล่าว โดยบริษัทไม่มีพัฒนาการสำคัญใด ๆ นอกเหนือจากที่ได้มีการเผยแพร่สารสนเทศตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ ไว้แล้วก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ หากมีข้อมูลหรือพัฒนาการใด ๆ ที่อาจส่งผลต่อปัจจัยพื้นฐานของราคาหลักทรัพย์ บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button